Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS Republic of Gamers เปิดตัว ROG Strix Scopeแมคคานิคอลคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเกมเมอร์สาย FPS

ASUS Republic of Gamers (ROG)ได้เปิดตัวแมคคานิคอลคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อROG Strix Scope โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการออกแบบสไตล์Xccurateด้วยการทำปุ่ม Ctrl ด้านซ้ายให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และอรรถรสในการเล่นเกมแนว FPS

ROG Strix Scope 01

Advertisement

ปุ่ม Ctrl หรือปุ่มคอนโทรลเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากสำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมแนว FPS จึงทำให้ R&D ของ ROG ได้ทำการวิจัยเพื่อการขยายปุ่ม Ctrl จากเดิมให้ใหญ่ขึ้นถึง2 เท่าและลดขนาดปุ่มวินโดว์ลงเพื่อให้เกมเมอร์ได้ใช้งานปุ่ม Ctrl ได้ถนัดขึ้น แม่นยำยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากปุ่ม Ctrl แล้ว ปุ่ม WASD ที่ใช้ในการบังคับทิศทาง ROG Strix Scopeยังใช้ปุ่มที่ให้ผิวสัมผัสแบบพิเศษพร้อมชุบสีเงินให้ความสวยงามและควบคุมได้อย่างแม่นยำและภายในกล่องยังแถมเครื่องมือสำหรับอัพเกรดปุ่มคีย์บอร์ดพร้อมคีย์สำรอง

ความรวดเร็วเป็นหนึ่งในสัญชาติญาณของชาวเกมเมอร์ ด้วยปุ่ม Stealth Key บน ROG Strix Scope ที่จะช่วยซ่อนทุกโปรแกรมที่เปิดอยู่บนหน้าจอ รวมถึงการปิดเสียง ด้วยการกดปุ่ม F12 เพียงปุ่มเดียว

ROG Strix Scope 02

ROG Strix Scope ได้ถูกออกแบบให้รองรับเทคโนโลยี ASUS Aura syncสามารถปรับแต่งแสงสีบนตัวคีย์บอร์ดให้เข้ากันกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับAura ได้หลากหลายผ่านโปรแกรมได้ตามต้องการ หรือเลือกปรับตามธีมของเกมที่คุณเล่น พร้อมทั้งหน่วยความจำในตัวเพื่อรองรับการตั้งค่าของแสงไฟถึง6 โปรไฟล์ ในกรณีต้องการปรับแสงไฟและปุ่มฟังก์ชั่น F5-F12 เพื่อการควบคุมมัลติมีเดียจากตัวคีย์บอร์ดเอง

ตัวบอดี้ของ Strix Scope นั้น ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งานหนัก และยังควบคุมคำสั่งมาโครง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม Armoury II สามารถเซ็ตค่าของแสงไฟ ปรับโหมดแสงไฟ และสามารถเก็บข้อมูลการใช้งานในขณะเล่นเกมเพื่อนำมาวิเคราะห์การใช้งานของตนเองได้

Strix Scopeใช้สวิทช์Cherry MX RGBสุดฮิตอย่าง REDและ BLUEด้วยประสิทธิภาพและคุณภาพของสวิทซ์จากเยอรมัน เพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ชาวไทยโดยเฉพาะ

การออกแบบทั้งหมดนี้ ทำให้เราได้คว้ารางวัล iF Design Award รางวัลที่ได้รับการการันตีในเรื่องของความงาม ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ผ่านการคัดเลือกจากหลายๆยี่ห้อ จนทำให้เราได้รางวัลในปี 2019 นี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก