Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มาแล้ว GTX 1650 และ 1660 Ti บนโน๊ตบุ๊ค Intel Gen9 เริ่มที่ 2x,xxx บาท

ใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ที่เน้นประสิทธิภาพกราฟิกในการเล่นเกมในเบื้องต้น กับระดับราคาเริ่มที่ประมาณ 25,000 บาท เตรียมเงินให้พร้อมเลยครับ จะเริ่มทะยอยออกมาให้ได้สัมผัสกันแล้ว กับซีพียูที่เป็น Intel Gen8 และ Gen9 ซึ่งจะมาพร้อมกราฟิกรุ่นใหม่ในตะกูล “Turing” ในซีรีส์ GTX 16 ที่ประกอบด้วย GTX 1660 Ti mobile สำหรับเกมเมอร์ระดับกลางและ GTX 1650 เพื่อคอเกมมือใหม่ และสเปคที่ออกมาเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

nVIDIA GeForce GTX 16 mobile table

Advertisement

หากดูข้อมูลจากตารางที่ของ VideoCardz.com แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของกราฟิก Mobile ทั้งในส่วนของ GTX 1660 Ti และ GTX 1650 ได้อย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับกราฟิกบนพีซี กราฟิกเป็น 12nm รุ่นใหม่ และมีค่า TDP ครึ่งเดียวของกราฟิกพีซีอยู่ที่ราวๆ 35-50W สำหรับ GTX1650 และ GTX 1660 Ti มี CUDA core มามากถึง 1536 ชุด ใช้ VRAM GDDR6 6GB อีกทั้งใข้ Memory Clock 12 Gbps เช่นเดียวกับในพีซีอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะสามารถประมาณประสิทธิภาพได้ไม่ยาก เวลานี้เริ่มมีโน๊ตบุ๊คค่ายต่างๆ เปิดตัวออกมาบ้างแล้ว

nVIDIA GeForce GTX 16 mobile 1

โดยข้อมูลจากกราฟนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของโน๊ตบุ๊คที่ใช้กราฟิก GTX 1660 Ti ให้ประสิทธิภาพที่แตกต่างจาก GTX 960M ได้อย่างชัดเจนในเกมต่างๆ

nVIDIA GeForce GTX 16 mobile 2

นอกจากนี้ ยังมีผลเปรียบเทียบในงานกราฟิกและวีดีโอ ไม่ว่าจะเป็น งานตัดต่อวีดีโอ การออกแบบกราฟิก และการตกแต่งภาพ

nVIDIA GeForce GTX 16 mobile 3

ที่สำคัญยังมีตัวเลขการันตีถึงความสามารถในการเล่นเกมได้มากกว่า 100fps ไม่ว่าจะเป็น Apex, Fortnite, Battlefield หรือ Overwatch ก็ตาม

อย่างไรก็ดี การมาของกราฟิกรุ่นใหม่ๆ ก็ทำให้ใครหลายคนอยากเปลี่ยน อดใจรอกันอีกสักนิด ให้ผู้ผลิตต่างๆ ได้ปล่อยสินค้าออกมาให้เลือกกันเยอะๆ ก็จะช่วยให้คุณมีทางเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการ และสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คงหนีไม่พ้น เรื่องของราคา ฟีเจอร์ การระบายความร้อนและลูกเล่น ซึ่งล่าสุดราคาเปิดส่วนใหญ่ โน๊ตบุ๊คที่ใช้ Core i gen9 และ GTX1650 จะเริ่มกันที่ประมาณ 25,000 บาท++ สำหรับ NBS มีมารีวิวกันแน่นอน ติดตามกันให้ดีครับ

ที่มา: GeForce GTX 1650

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก