Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Graphic Card – น้องเล็ก สเปคว้าว NVIDIA GeForce GTX 1650 ของแต่ละค่าย เทคโนโลยีจัดเต็ม

มาถึงตอนนี้หลายๆ คนก็อาจจะอยากเห็นหน้าตาของการ์ดรุ่นน้องเล็กล่าสุดจากทาง nVIDIA กันแล้ว สำหรับ GTX 1650 ที่เรียกว่ามาแทน GTX 1050 แต่ได้ความสดใหม่

มาถึงตอนนี้หลายๆ คนก็อาจจะอยากเห็นหน้าตาของการ์ดรุ่นน้องเล็กล่าสุดจากทาง nVIDIA กันแล้ว สำหรับ GTX 1650 ที่เรียกว่ามาแทน GTX 1050 แต่ได้ความสดใหม่กับความแรงที่คุ้มค่าตัวเลยทีเดียว กับสเปค CUDA core 896 ชุดและใช้หน่วยความจำ GDDR5 4GB เมมโมรีบัส 120-บิต และค่า TDP 75W แต่แค่สเปคอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ในการเลือกใช้ วันนี้แต่ละค่ายก็เริ่มทะยอยปล่อยการ์ดในรุ่น GTX1650 ออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว หน้าตาของการ์ดแต่ละค่ายเป็นแบบใดมาลองดูกันครับ

GIGABYTE GTX 1650 GAMING OC 1

Advertisement

สำหรับตัวการ์ดโดยพื้นฐานมีค่า TDP 75W จึงไม่ได้มีคอนเน็กเตอร์ PCIe power มาให้ แต่จะมี Custom card บางรุ่นจากบางค่ายเท่านั้น ที่ใส่เพิ่มเข้ามา เพื่อใช้สำหรับเป็นพลังงานให้กับพัดลม

GIGABYTE GTX 1650 GAMING OC

GIGABYTE GTX1650 GAMING OC เป็นรุ่นท็อปสุดของโมเดลนี้ ที่ใช้ GTX 1650 โดยเป็นตัว Custom ในแบบ 2 พัดลมที่ใช้โซลูชั่น WindForce และบนตัวการ์ดมี 6-pin connector มาด้วย ให้พอร์ตแสดงผล 3x HDMI, 1x DP โดยมาพร้อมแสงไฟ RGB ตัวชิปสามารถบูสท์ไปได้ถง 1815MHz

GIGABYTE GTX 1650 WINDFORCE OC

GIGABYTE GTX1650 WINDFORCE OC สำหรับโมเดลนี้ ค่อนข้างคล้ายกับ GAMING OC ต่างกันแค่ WINDFORCE จะไม่มี RGB เท่านั้น และยังมาพร้อม connector 4-pin พอร์ตแสดงผล 3x HDMI, 1x DPเช่นเดียวกัน โดยโอเวอร์คล็อกไปที่ 1785MHz

GIGABYTE GTX 1650 MINI ITX OC

GIGABYTE GTX 1650 MINI ITX OC เป็นการ์ดรุ่นเล็กในแบบ Mini-ITX ตัวการ์ดให้พอร์ตแสดงผล 3 พอร์ต พัดลมระบายความร้อน 1 ชุด โอเวอร์คล็อกความเร็วจากโรงงานที่ 1680MHz

MSI GTX 1650 GAMING X

MSI GTX 1650 GAMING X รุ่นดีพิมพ์นิยมมาในแบบ 2 พัดลม Twin Frozr 7 แน่นอนว่ามาพร้อม connector 6-pin เช่นเดียวกัน ยังไม่เปิดเผยข้อมูลสัญญาณนาฬิกา แต่น่าจะมาพร้อม OC

MSI GTX 1650 AERO ITX OC

MSI GTX1650 AERO ITX OC มาในเวอร์ชั่นการ์ดรุ่นเล็ก ไม่ต้องต่อไฟเลี้ยงเพิ่ม ทำงานในแบบพัดลมเดียว และยังโอเวอร์คล็อกมาจากโรงงาน พอร์ตแสดงผลยังอยู่ที่ DVI, DP และ HDMI

MSI GTX 1650 VENTUS XS OC

MSI GTX1650 VENTUS XS OC มาในแบบ 2 พัดลม ขนาดกระทัดรัด ไม่มี connector ไฟเลี้ยง พอร์ตแสดงผลมาตรฐาน DVI, DP และ HDMI

ASUS GTX 1650 DUAL OC

ASUS GTX1650 DUAL OC / PHOENIX OC เป็นการ์ดที่ OC มาจากโรงงาน และซีรีส์ Phoenix ที่เป็นการ์ด ITX แบบพัดลมเดียวไม่มี connector ไฟเลี้ยงมาให้ รองรับการแสดงผลด้วยพอร์ต DVID, HDMI, DP

ASUS GTX 1650 ROG STRIX OC

ASUS GTX 1650 ROG STRIX OC เป็นรุ่นสุดสตรองสำหรับคอเกม มาพร้อมการแสดงผล 2x HDMI, 2x DP และต่อไฟเลี้ยงเพิ่ม 6-pin จะต่างจากรุ่น Dual และ Phoenix ตรงที่ใช้ซิงก์แบบ monoblock ชิ้นเดียวทั้งเซ็ต พัดลม Strix ขนาดใหญ่ 2 ตัว

ใครชอบแบบไหน ติดใจในค่ายใดก็ลองดูกันในเบื้องต้น หากทีมงานได้รับมา จะรีบทดสอบให้ดูกันอีกครั้งหนึ่ง สนนราคาที่คาดการณ์กันไว้ น่าจะประมาณ 4 พันปลายๆ เพราะยังจะมีรุ่น GTX 1650 Ti ที่คาดว่าจะเปิดราวๆ 6 พันบาทออกมาด้วย เมื่อมองจาก GTX 1660 ที่ราคาเริ่ม 7 พันกลางๆ นี่เอง

ที่มา: GeForce GTX 1650

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

IT NEWS

ร้านค้า NTT-X จัดโปรโมชั่นสุดแปลก! โดยจะแถม Intel Arc A750 Limited Edition GPU ฟรี เมื่อซื้อกราฟิกการ์ด ASUS TUF Gaming GeForce RTX 4090 24 GB OC Edition ไม่ต้องเสี่ยงดวง ไม่มีสุ่มผู้โชคดีคือได้ไปเลยฟรีๆ ทุกการสั่งซื้อ...

PC News

MSI เปิดตัวกราฟิกการ์ด MSI GeForce RTX 3060 Ti SUPER 3X ซึ่ง “ยำ” มาจากโรงงานโดยเอาชุดซิ้งค์แบบ 3 พัดลมมาประกบ PCB รุ่นเก่าแทน สังเกตได้จากโลโก้ SUPRIM บนเพลตโลหะหลังการ์ดได้อย่างชัดเจนและโมเดลนี้บางสื่อคาดการณ์ว่าจะขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น แต่บางสื่อก็คาดว่าจะเปิดตัวในบางประเทศก่อนแล้วค่อยวางขายทั่วโลกในภายหลัง งานนี้เรียกว่าเอาของที่สต็อกล้นโกดังมารวมร่างกับการ์ดรุ่นขายดีกันเลยทีเดียว โดย RTX 3060...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer รอบนี้จัดตัวแรงมาเต็มๆ พร้อมส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท!!  Advertisement เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ในแคมเปญ Acer Love Your Sale รับต้นเดือนกุมภาพันธ์เพื่อเกมเมอร์และครีเอเตอร์หลายๆ ท่านที่กำลังมีแผนเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าที่ใช้งานได้เป็นรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นให้ใช้ทำงานและเล่นเกมได้อย่างมีความสุขยิ่งกว่าเดิม โดยโน๊ตบุ๊คเหล่านี้จะติดตั้งซีพียู AMD, Intel มาโดยจับคู่กับการ์ดจอแยก NVIDIA ซึ่งใช้รันงานและเล่นเกมฟอร์มใหญ่ในปัจจุบันได้โดยปรับกราฟิคระดับกลาง~สูงได้เลย หรือถ้าเป็นครีเอเตอร์ก็ตัดต่อคลิปได้ลื่นไหลยิ่งขึ้นด้วย เมื่อโน๊ตบุ๊คก็น่าใช้แล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก