Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – RAZER KRAKEN หูฟังนุ่ม ลดหัวร้อน เอฟเฟกต์ชัด ลุยสมรภูมิได้สนุกขึ้น

ถ้าจะกล่าวถึงหูฟังเกมมิ่งในบ้านเรา Razer เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีไลน์ผลิตภัณฑ์หูฟังมาให้เลือกมากมายเลยทีเดียว Razer Thresher, Thresher Tournament Edition

ถ้าจะกล่าวถึงหูฟังเกมมิ่งในบ้านเรา Razer เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีไลน์ผลิตภัณฑ์หูฟังมาให้เลือกมากมายเลยทีเดียว Razer Thresher, Thresher Tournament Edition, Electra V2, Tiamat, Kraken Pro V2, เรื่อยมาถึง Nari เป็นต้น ซึ่งล่าสุดในสายพันธุ์ RAZER KRAKEN ก็ออกมาวาดลวดลายกันอีกครั้ง ซึ่งเพิ่มขีดความสนุกได้มากขึ้น ด้วยไดรเวอร์ชุดใหญ่ ครอบหูที่สวมสบาย นุ่มกระชับกว่าเดิม รวมไปถึงเพิ่มรีโมทมาในสาย และน้ำหนักเบา เหมาะกับการใช้งานได้นานขึ้น

Razer Kraken headset 16

Advertisement

RAZER KRAKEN สำหรับหูฟังรุ่นนี้ อาจจะเรียกได้ว่าเป็น New KRAKEN ที่ออกมาล่าสุด สำหรับคิอเกมในทุกแพลตฟอร์ม กับรูปลักษณ์ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ KRAKEN เอาไว้อย่างเหนียวแน่น มีให้เลือก 4 เฉดสี ให้การสวมใส่ที่สบาย ด้วยน้ำหนักที่เบาราวๆ 300 กรัม ทำให้รองรับการใช้งานได้นาน จุดเด่นที่ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 50mm เพื่อให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้น กับเสียงสุดกระหึ่มเร้าใจ โดยเฉพาะเกม FPS และแนว Adventure ก็จะได้เต็มอิ่มกับเอฟเฟกต์เสียงมากขึ้น โดยทาง RAZER ได้นำผ้านุ่มๆ และชั้นเจลบางๆ ซ้อนเข้าไปในส่วนของครอบหูฟัง เพื่อให้สวมใส่สบายในกรณีที่เล่นเกมเป็นเวลานาน รวมไปถึงไมโครโฟนที่ได้รับการปรับปรุงให้ตัดเสียงรอบข้างได้ดีทีเดียว และยังมีลูกเล่นอื่นๆ อีกเพียบ ใครที่กำลังมองหาหูฟังสำหรับเล่นเกมตามมาดูกันครับ

Specification

  • Custom-tuned 50 mm Drivers
  • Cooling Gel-Infused Cushions
  • Retractable Unidirectional Microphone
  • Bauxite Aluminum Frame
  • Thicker Headband Padding
  • Cross-Platform Compatibility

Headphone

  • Frequency response: 12 Hz – 28 kHz
  • Impedance: 32 Ω @ 1 kHz
  • Sensitivity (@1 kHz): 109 dB
  • Input power: 30 mW (Max)
  • Drivers: 50 mm, with Neodymium magnets
  • Inner ear cup diameter: 54 mm x 65 mm
  • Connection type: Analog 3.5 mm
  • Cable length: 1.3 m / 4.27 ft.
  • Approx. weight: 322 g / 0.71 lbs
  • Oval ear cushions: Designed for full-ear coverage with cooling gel, perfect for long-wearing comfort

Microphone

  • Frequency response: 100 Hz – 10 kHz
  • Signal-to-noise ratio: > 60 dB
  • Sensitivity (@1 kHz): -45 ± 3 dB
  • Pick-up pattern: Unidirectional ECM boom
  • Audio Usage: Devices with 3.5 mm audio jack
  • Audio+microphone usage: Devices with 3.5 mm audio + mic combined jack
  • Audio/mic splitter adapter cable usage: Devices with separate 3.5 mm audio and microphone jacks

 

Feature

Razer Kraken fea 1 4

Razer Kraken fea 1 1

Razer Kraken fea 1 2

Razer Kraken fea 1 3

Razer Kraken fea 1 5

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Razer Kraken headset 17

Razer Kraken headset 1

Razer Kraken headset 2

หน้ากล่องของ RAZER KRAKEN เรียกว่าแทบไม่ต่างไปจากรุ่นเดิม ด้วยโทนสีดำตัดด้วยเส้นสายสีเขียวและมีภาพกราฟิกของหูฟัง ส่วนด้านหลัง มาพร้อมคุณสมบัติเบื้องต้น และกราฟิกของครอบหูฟังชัดเจน

Razer Kraken headset 5

สิ่งที่บันเดิลมาภายในกล่องนั้น ประกอบด้วยเคเบิล 2 เส้น แบ่งเป็น หัวต่อ 3.5mm แบบ 90 องศา ที่ต่อเข้าตัวหูฟังโดยตรง ซึ่งมีตัวควบคุมเพิ่ม-ลดเสียงและเปิด-ปิดไมโครโฟนมาในตัว

Razer Kraken headset 4

ถัดมาจะเป็นสายที่ใช้ต่อขยาย เพิ่มอีก 1.3m สำหรับคนที่ต้องใช้ต่อกับ Sound ด้านหลังเครื่อง หรือยืดระยะจากหน้าจอให้ไกลขึ้น ถ้าใช้จอขนาดใหญ่

Razer Kraken headset 3

Razer Kraken headset 6

Razer Kraken headset 7

ตัวควบคุมที่ใส่ใสในสาย ใช้สำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียง และเปิด-ปิดไมโครโฟน ซึ่งให้ความสะดวกดีทีเดียว

Razer Kraken headset 8

Razer Kraken headset 10

ครอบหูฟังขนาดใหญ่กับโลโก้ RAZER ในโนสีดำ ซึ่งปกติมีให้เลือก 4 สีคือ สีดำ เขียว ชมพู และดำคาดน้ำเงิน

Razer Kraken headset 9

คาดศีรษะด้านบนมีโลโก้ RAZER ดูหล่อทีเดียว ออกแบบมาเป็นโครงอลูมิเนียมด้านใน น้ำหนักเบา และเสริมแพดที่มีความหนา จึงทำให้สวมกับศีรษะในขนาดต่างๆ ได้สบาย ไม่หนีบจนเกิดความรำคาญ

Razer Kraken headset 15

หูฟัง KRAKEN ใหม่นี้ รองรับการปรับได้ถึง 5 ระดับ สำหรับศีรษะที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะและกระชับในการใช้งาน เรียกว่าจะหัวไซส์ไหนก็มาดิคร้าบบบ

Razer Kraken headset ear

ไฮไลต์ของหูฟัง RAZER KRAKEN รุ่นนี้ อยู่ที่ครอบหูฟัง ซึ่งแฝงไปด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย ภายนอกจะหุ้มด้วยหนังแบบนุ่มๆ ด้านในจะเป็นเมมโมรีโฟม ที่ครอบด้วยชั้นเจลระบายความร้อนบางๆ อีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้รู้สึกสบายหูมากยิ่งขึ้น เมื่อต้องใช้งานนานๆ

Razer Kraken headset 11

อีกสิ่งหนึ่งคือไดรเวอร์ขนาด 50nm ในแบบแม่เหล็กนีโอดายเมียม ให้ย่านเสียงที่กว้าง 12 Hz – 28 kHz

Razer Kraken headset 12

โครงครอบศีรษะเป็นอลูมิเนียม Bauxite ที่มีน้ำหนักเบา ให้ความยืดหยุ่นและแข็งแรง ครอบด้วยหนังด้านบนและฟองน้ำที่บุผ้า หนาเป็นพิเศษ เพื่อให้รองรับศีรษะได้สบาย กระจายน้ำหนักได้ดี

Razer Kraken headset 13

ไมโครโฟนตอบสนองในย่าน 100 Hz – 10 kHz ซึ่งเป็นแบบ Unidirectional ECM ให้เสียงที่คมชัด ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดีพอสมควร ปรับยืดออกมาและพับเก็บได้

Razer Kraken headset 14

Razer Kraken headset 18

ผู้ใช้สามารถปรับระยะของไมโครโฟนที่ยืดจากตัวหูฟัง ให้ระยะที่พอเหมาะกับตัวคุณได้ ด้วยการดัดหรือยืดให้เข้ากับการใช้งาน

Razer Kraken headset 21

Conclusion

Razer Kraken headset 19

ค่อนข้างชัดเจน สำหรับ RAZER KRAKEN กับไลน์ผลิตภัณฑ์มีมายาวนาน และมาถึงวันนี้ก็ได้คลอด KRAKEN Multi-Platform ด้วยการนำจุดเด่นของรุ่นที่ผ่านมา เติมเข้ามาในรุ่นใหม่นี้ เหมือนจะเป็นการย้ำให้ภาพของรุ่นนี้ชัดเจนสำหรับเกมเมอร์และกลุ่มอีสปอร์ตได้ดี โดยมีจุดเด่นในการออกแบบ 3 ข้อหลักคือ การใช้วัสดุที่แข็งแรง และน้ำหนักเบา ทำให้โครงสร้างมีความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ทีมงานลองกับเกมเมอร์ผู้ชายคนหัวโตๆ ก็ยังนืดออกได้โดยไม่บีบมากนัก หรือจะเป็นแอดมินแอ๋มสาวร่างเล็ก ที่หูฟังอาจจะดูใหญ่ไปบ้าง แต่ก็ครอบได้พอดี เกือบมีพื้นที่เหลือเล็กน้อย แต่ได้ฟองน้ำด้านใต้โครงหูฟังที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เลยลงตัวพอดี ส่วนใครที่ไม่ถนัด ก็ปรับยืดได้ถึง 5 ระดับเลย เช่นเดียวกับไมโครโฟน ที่ยืดระยะกับปรับมุมให้ใช้งานได้สะดวก

จุดสำคัญที่สองก็คือ RAZER นำชั้นเจลมาแทรกตรงครอบหูฟังด้านใน ระหว่างเมมโมรีโฟมผิวสัมผัสที่เป็นหนัง เพื่อลดความร้อนเมื่อสวมใส่เป็นเวลานานๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กลุ่มเกมเมอร์ที่เล่นกันแบบจริงจัง อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การใช้ไดรเวอร์ขนาด 50mm แม่เหล็กนีโอดายเมียม ซึ่งช่วยให้คุณภาพของเสียงนั้นดีขึ้น สิ่งเหล่านี้คือการการันตีถึงการค้นคว้าของทาง RAZER ที่มุ่งเป้ามาที่เกมเมอร์และอีสปอร์ตอย่างชัดเจนมากขึ้น

เรื่องของคุณภาพเสียง ความอิ่มของเสียงต้องยกให้ เสียงกลาง ตามสไตล์ของหูฟังเกมมิ่ง กับเอฟเฟกต์เสียงที่ให้ความบึ้มบ้ำได้ดี ในช่วงนี้ลุยอยู่กลาง Dead zone ใน PUBG และกระหน่ำยิงกันแบบหูดับใน COD ก็ตาม ทิศทางเสียงก็พอให้สัมผัสได้ เอฟเฟกต์เสียงเก็บรายละเอียดได้ดีในระดับหนึ่ง รวมถึงเสียงกระสุน การพูดคุยของตัวละครและเสียงยิบย่อย เช่น เสียงความเสียหายของชิ้นส่วนต่างๆ ในเกม ในขณะที่เสียงแหลมไม่แจ่มชัดนัก แต่ก็พอไปได้ ส่วนหนึ่งเพราะหูฟังถูกเซ็ตมาเพื่อการเล่นเกม หนักเบสและเน้นอารมณ์ร่วมขณะลุยสมรภูมิ หรือแข่งรถและเอฟเฟกต์การโจมตี ส่วนเรื่องเสียงไมโครโฟน ต้องบอกว่าคมชัดมากทีเดียว สิ่งเหล่านี้อย่าเพิ่งเชื่อ จนกว่าคุณจะได้ลองสัมผัสด้วยตัวเอง

 

จุดเด่น

  • สวมใส่สบายหู กระจายน้ำหนักได้ดี รองรับศีรษะได้หลายขนาด
  • เสียงเอฟเฟกต์มาครบ เบสหนัก เสียงกลางชัด
  • ไมค์ตัดเสียงดี ให้ความคมชัด
  • ทิศทางเสียงในเกม ชัดเจนดี

ข้อสังเกต

  • ขนาดค่อนข้างใหญ่ สำหรับสาวศีรษะเล็ก
  • เสียงแหลมไม่จัดจ้านตามสไตล์หูฟังเกมมิ่ง

ราคา: ประมาณ 2,690 บาท

ติดต่อ: JIB , Advice , ACE

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก