Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

PS5 – เผยสเปกชัดว่าใช้ AMD Ryzen 3 / Radeon Navi / Ray tracing / รองรับ 8K / 3D audio / ราคา 15,000 บาท

อัพเดทกันเรื่อยๆ สำหรับ PS5 หรือ PlayStation 5 จากทาง Sony ที่เป็นว่าที่เครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมของโลก หลังจากที่ PS4 ได้ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อัพเดทกันเรื่อยๆ สำหรับ PS5 หรือ PlayStation 5 จากทาง Sony ที่เป็นว่าที่เครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมของโลก หลังจากที่ PS4 ได้ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยได้มีการรีเฟรชรุ่นอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่มีรุ่นใหม่จริงๆ ออกมาเสียที จึงทำให้ PS5 เป็นคอนโซลเจนใหม่ที่เฝ้ารอของนักเล่นเกมหลายๆ คน เพราะว่าจะมาพร้อมกับสเปกใหม่จัดเต็ม แน่นอนว่าต้องเล่นได้ดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น ภาพสวยขึ้นนั่นเอง (แอดมินโป้งก็รอ PS5 แบบไม่รีบเหมือนกัน เผื่อมาพร้อมกับ FF VII Remake หรือเกมระดับ AAA เกมอื่นๆ อย่าง Death Stranding)

renderps53

Advertisement

ล่าสุดทางเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง wired ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์พิเศษ ที่ได้เข้าไปคุยกับคุณ Mark Cerny ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบระบบสถาปัตยกรรมของ Playstation โดยข้อมูลที่หลุดออกมาถือเป็นค่อนข้างตรงกับที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเครื่อง PS5 จะได้สเปกที่รองรับการแสดงผลในอนาคตระดับ 4K เต็มรูปแบบ จนไปถึง 8K (อัพสเกล)

ด้วยชิปประมวลผล CPU และ GPU จากทาง AMD รุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง Ryzen รุ่นที่ 3 เทคโนโลยีการผลิตที่ 7nm ทำงานแบบ 8 คอร์ พร้อมด้วยการ์ดจอ Radeon สถาปัตยกรรม Navi ที่เทคโนโลยีการผลิต 7 nm เช่นกัน พ่วงด้วยแรมการ์ดจอขนาดใหญ่ที่ 24GB GDDR6 ส่วนแรมหลักของตัวเครื่องจะมีขนาดที่ 32GB DDR4 ให้ฮาร์ดดิสก์ความจุ 2 TB ที่มี SSD เป็นตัวช่วยแคช จากเดิม PS4 Pro ใช้เวลา 15 วินาที กับการโหลดฉาก Fast Travel ขณะที่ PS5 ใช้เวลาโหลดเพียงแค่ 0.8 วินาที

63886 05 ps5 8 core amd ryzen cpu navi gpu 4k 60fps solid 500

ซึ่งด้วยสเปกที่จัดเต็มทั้งนี้ ยังรองรับระบบเสียง 3D audio เพื่อการเล่นเกม VR เต็มรูปแบบ พร้อมเทคโนโลยี Ray tracing เหมือนอย่างที่ PC ที่ใช้การ์ดจอ RTX 20 Series ทำได้ ที่สำคัญคือยังสนับสนุนเล่นเกมใน PS4 ได้อีกด้วย พร้อมทั้งเล่นเกมทั้งแบบแผ่น Blu-ray หรือดิจิตอลดาวน์โหลดก็ได้ คาดว่าแรงเหลือเฟือในการเล่นเกม AAA ไปอีกหลายปี พร้อมความร้อนที่เย็นลงไปอีก รวมถึง PS5 จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ VR ใหม่อย่าง PSVR 2 และจอยคอนโทรลเลอร์ใหม่อย่าง Dualshock 5 ที่รองรับ VR ได้ดียิ่งขึ้นด้วย อีกทั้งเกมใหม่ๆ อีกเพียบ

โดย PS5 หรือ PlayStation 5 ไม่มาในปี 2019 หรืองาน E3 ที่ตะถึงนี้แน่นอน คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมหรือพฤศจิกายนปี 2020 แต่ตอนนี้มีสตูดิโอเกมบางแห่งได้ฮาร์ดแวร์ไปทดสอบแล้ว ซึ่งอย่างที่เรากล่าวถึงสเปกไปแล้วต้องบอกว่าว้าวจริงๆ !!! แต่เดี๋ยวก่อน…ราคาของ PS5 ที่คาดการณ์กันเอาไว้ น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ $500 หรือประมาณ 15,000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าถูกกว่าจัดสเปก PC เสียอีก ซึ่งนั้นก็เพราะทาง Sony กับผู้ผลิตเกม Content ต่างๆ ได้มีกระจายกำไรกันออกไป โดยในแต่ละเกมที่เราซื้อ ก็จะกลับไปที่ตัว Sony เองด้วย นั่นก็ทำให้ PS5 มีราคาที่ถูกกว่าที่ควรจะเป็น

ps5

อย่างไรก็ตามถ้าถึงตอนนั้น PS4 ห็น่าจะลดราคาลงมาอีก อย่างตัวแพงสุดคือไม่เกินหมื่นบาท บอกเลยว่าเป็นโอกาสที่เราสามารถจับต้อง PS4 ได้ง่ายขึ้นไปอีก แต่เชื่อเถอะใจจริงคงจะซื้อ PS5 กันไปแล้ว รวมไปถึงอนาคตอีกไม่นานต้องดูการมาของ Cloud Gaming อีก เพราะ PC ไม่แรงก็สามารถเล่นเกมได้ทั้งหมด ของแค่อินเตอร์เน็ตแรงและเราจ่ายค่าบริการก็พอ ว่าอะไรกันแน่จะตอบโจทย์การเล่นเกมของเราที่สุด ???

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก