Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เทคโนโลยี Intel Optane และ Intel QLC NAND ได้มารวมกันในไดรฟ์เดียว

มีอะไรใหม่: วันนี้ Intel ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Intel® Optane™ H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state – อุปกรณ์ที่รวมการตอบสนองที่เหนือชั้นของเทคโนโลยี Intel® Optane™ เข้ากับความจุของเทคโนโลยี Intel® Quad Level Cell (QLC) 3D NAND เป็นหนึ่งเดียวและประหยัดพื้นที่ในรูปแบบ M.2

intel optane memory h10

Intel in April 2019 introduced Intel Optane memory H10 with solid-state storage. The device combines the responsiveness of Intel Optane technology with the storage capacity of Intel Quad Level Cell (QLC) 3D NAND technology in an M.2 form factor. (Credit: Intel Corporation)

  • “หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state เป็นการผสมผสานคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Intel Optane และ Intel QLC 3D NAND – เป็นวิธีการแบบใหม่ที่ทำให้หน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลปลดปล่อยพลังเต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับ Intel ในแบบที่ไม่มีใครสามารถทำได้”
  • Rob Crooke รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Non-Volatile Memory Solutions Group ที่ Intel

เหตุใดจึงสำคัญ: การรวมเทคโนโลยี Intel Optane เข้ากับเทคโนโลยี Intel QLC 3D NAND ในโมดูล M.2 ชิ้นเดียวทำให้สามารถขยายหน่วยความจำของ Intel Optane ไปยังโน๊ตบุ๊คที่บางและเบาและเดสก์ท็อปที่จำกัดพื้นที่ – เช่นพีซีแบบ all-in-one และมินิพีซี  ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นซึ่งไม่มีใน Triple Level Cell (TLC) 3D NAND SSD

Advertisement

ในปัจจุบัน และลดความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำรอง

แตกต่างอย่างไร: ความเป็นผู้นำของ Intel ในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการออกแบบการคำนวณช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์ของแพลตฟอร์มได้อย่างครบถ้วน (ซอฟต์แวร์ ชิปเซ็ต โปรเซสเซอร์ หน่วยความจำ และหน่วยจัดเก็บข้อมูล) และมอบคุณค่านั้นให้กับลูกค้า  การรวมกันของความสามารถในการเร่งความเร็วอย่างสูงและความจุ SSD ขนาดใหญ่ในไดรฟ์เดียวจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าพวกเขาจะใช้ระบบในการสร้างสรรค์ เล่นเกม หรือทำงาน  เมื่อเปรียบเทียบกับระบบ TLC 3D NAND SSD แบบ standalone แล้ว หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state ช่วยให้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่ใช้บ่อยและมีการตอบสนองที่ดีกว่ากับ background activity

แพลตฟอร์ม 8th Generation Intel® Core™ U-series mobile platform ซึ่งมีหน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะออกสู่ตลาดผ่านผู้ผลิต OEM รายใหญ่ในช่วงปลายไตรมาสนี้  ด้วยแพลตฟอร์มเหล่านี้ผู้ใช้ในชีวิตประจำวันจะสามารถ:

  • เปิดเอกสารได้เร็วขึ้นถึง 2x ในขณะที่ทำงานมัลติทาสก์
  • เปิดเกมได้เร็วขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ขณะทำงานมัลติทาสก์
  • เปิดไฟล์สื่อมีเดียได้เร็วขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ทำงานมัลติทาสก์

SSD ที่มีหน่วยความจำ Intel Optane memory นั้นเร็วที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับ NAND SSD ในส่วนใหญ่ของกรณีที่ใช้งานโดยทั่วไป  แพลตฟอร์มที่ใช้ Intel พร้อมหน่วยความจำ Intel Optane memory ได้ถูกปรับให้เข้ากับกิจกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับงานทั่วไปของผู้ใช้และแอพพลิเคชั่นที่ใช้บ่อย  ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรวมสูงสุด 1TB หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการความจุสำหรับแอพพลิเคชั่นและไฟล์ของพวกเขาในวันนี้และในอนาคต

  • หน่วยความจำ Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะมาในความจุต่อไปนี้ – 16GB (Intel Optane memory) + 256GB (SSD); 32GB (Intel Optane memory) + 512GB (SSD); และ 32GB (Intel Optane memory) +  1TB (SSD)

คุณจะได้ใช้เมื่อไร/ที่ไหน: นอกจากระยะแรกที่มีผ่าน OEM (รวมถึง Dell*, HP*, ASUS*, Acer* และอื่นๆ ) ท่านสามารถตรวจสอบ หน้าผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Intel Optane สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

หลังการเปิดตัว Intel Core i Gen 10 หลายท่านน่าจะได้เห็นสเปคราคากันแล้ว แต่ที่น่าสงสัยคือหลายแบรนด์เลือกใส่หน่วยความจำเป็นแบบ SSD + Optane มาเลยในตัว ต่างจากเดิมที่จะเป็นฮาร์ดดิสค์บวกกับ Intel Optane ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ที่จะมาอยู่ในโน๊ตบุ๊คหลายรุ่นที่มาพร้อม Intel Core i Gen 10 หลังจากนี้ ว่าแต่ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรและมันต่างจาก SSD...

INTEL

เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วครับที่ทาง Intel นั้นได้ทำการพัฒนาชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอย่าง spin-transferable torque magnetoresistive RAM

INTEL

นอกจากเปิดตัว CPU รุ่นใหม่สำหรับ PC Desktop และ Mobile แล้วนั้น ในงาน Datacenter Insider Summit ที่ผ่านมานั้นทาง Intel ก็ไม่ลืมที่จะเปิดตัว Intel Xeon

Other News

มาช่วงที่ผ่านมาทาง Intel ได้นำเสนอหน่วยความจำที่จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานได้เร็วขึ้นอย่าง Intel Optane ที่จะมาทำงานร่วมกับ HDD ของเรา วันนี้เราจะพาไปดูรุ่นที่ทำงานเป็นหลักเหมือนกับ SSD ทั่วไปบ้าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก