Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – Concept D ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ที่ทำงานทางด้านการสร้างสื่อความคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะ

ในช่วงวันที่ 11 เมษายนผ่านมานั้นทาง Acer ได้มีการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ของตัวเองขึ้นมาที่ใช้ชื่อว่า Concept D ครับ โดยผลิตภัณฑ์ในไลน์ Concept D

ในช่วงวันที่ 11 เมษายนผ่านมานั้นทาง Acer ได้มีการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ของตัวเองขึ้นมาที่ใช้ชื่อว่า Concept D โดยผลิตภัณฑ์ในไลน์ Concept D นั้นจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้ในีระดับพรีเมียมที่ต้องการคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานชั้นสูงโดยเฉพาะ Concept D นั้นมีทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ, โน๊ตบุ๊คและหน้าจอ ซึ่งนอกจากการเน้นในส่วนของสเปคของตัวเครื่องแต่ละรุ่นที่สูงแล้ว ทาง Acer ยังได้ใส่ใจในการออกแบบระบบระบายความร้อนซึ่งทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่าเสียงรบกวนในการทำงานนั้นจะดังไม่ถึง 40 dB ครับ

09 acer concept d 500

Advertisement

Acer Concept D 500

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดใน Concept D นั้นจะประกอบไปด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง, โน๊ตบุ๊ค 3 เครื่อง, หน้าจออีก 2 เครื่องและที่น่าสนใจมากที่สุดนั้นก็คือชุดหูฟังอีกชุดที่โดยปกติแล้วนั้นเราจะไม่ได้เห็นการใช้งานหูฟังกับเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานชั้นสูงเท่าไรครับ

โดยปกติทั่วไปแล้งนั้นผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับสูงในการทำงานส่วนใหญ่จะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมเพื่อเอามาใช้ในการทำงานแทนครับ ทาง Acer ได้มองเห็นช่องว่างในส่วนดังกล่าวนี้จึงได้มีแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลน์ Concept D ขึ้นมาเพื่อใช้งานทางด้านการต่อสื่อวีดีโอและภาพถ่ายโดยะเฉพาะนี้ออกมาครับ

05 acer concept d 900

Acer Concept D 900

เริ่มต้นกันที่เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั่งโต๊ะรุ่นใหญ่สุดก่อนกับ Concept D 900 โดยสเปคของตัวเครื่องนั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Intel Xeon Gold 6148 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลมากถึง 20 แกน
  • หน่วยความจำแบบ ECC สามารถเลือกเพิ่มเข้าไปได้มากที่สุดถึง 192 GB
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA ในรุ่น Quadro RTX 6000
  • ตัวเครื่องนั้นจะเน้นในเรื่องความยาวเป็นพิเศษคือยาวมากถึง 25 นิ้วซึ่งเป็นความยาวที่เข้ามาเพิ่มภายในเคสสำหรับให้การระบายอากาศดีและเงียบขึ้น ส่วนทางด้านความกว้างของตัวเครื่องนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานในระดับมืออาชีพเท่าไรนักซึ่งเหมือนกันกับส่วนสูงของตัวเครื่องที่สูงเพียงแค่ 18 นิ้วเท่านั้นครับ

12 acer concept d 500

ส่วนน้องเล็กอย่าง Concept D 500 นั้นจะมีความพิเศษในการออกแบบซึ่งนั่นก็คือบริเวณด้านบนของตัวเครื่องจะมีการใช้วัสดุเป็นไม้ทำการปิกเอาไว้ครับ ส่วนสเปคของ Concept D 500 นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i9 -9900K
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA รุ่น Quadro RTX 4000
  • ทางด้านบนของตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่ออย่าง USA-A จำนวน 3 พอร์ต, USB-C จำนวน 1 พอร์ต, รูสำหรับเสียบหูฟังและไมโครโฟน, SD card slot และยังรองรับการชาร์จไว้สายตามมาตรฐาน Qi ด้วยอีกครับ

04 acer concept d 9

Acer Concept D 9

มาต่อกันที่โน๊ตบุ๊คกันบ้างครับกับ Concept D 9 ที่เมื่อเห็นแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะรู้สักเหมือนเคยเห็นมาก่อนซึ่งก็ไม่แปลกครับเนื่องจากดีไซน์ตัวเครื่องในรูปแบบนี้นั้นเหมือนกันกับ Predator Triton 900 ที่ทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวเอาไว้ตั้งแต่ในงาน IFA 2018 และ CES 2019 โดยมีกำหนดการการวางจำหน่ายบเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทว่าทาง Acer ได้เปลี่ยนใจนำเครื่องรุ่นดังกล่าวนั้นมาไว้ในไลน์ Concept D แทนครับ

ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับแกนยึดหน้าจอที่สามารถปรับแต่งรูปแบบสำหรับการใช้งานได้ครับ(ตามรูป ซึ่งสามารถปับหมนุได้สูงสุดถึง 180 องศา) ส่วนสเปคของตัวเครื่องนั้นก็ต้องบอกเลยครับว่าแรงเหมือนกัน โดยสเปคนั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 17 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K พร้อมทั้งยังสามารถที่จะสั่งงานผ่านการสัมผัสได้ โดยตัวหน้าจอนั้นยังคงรองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adobe RGB ด้วยครับ
  • ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับปากกาสไตลัสที่ทาง Acer ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นมากับทาง Wacom สำหรับการใช้งานบน Concept D 9 โดยเฉพาะครับ
  • หน่วยประมวลผลนั้นยังคงไม่แน่ชัดเท่าไรนักโดยทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 ของทาง Intel ซึ่งทำให้ความเป็นไปได้ของหน่วยประมวลผลรุ่นที่จะถูกเลือกมาใช้งานมากที่สุดนั้นก็หนีไม่พ้น i9-9980HK ครับ
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA รุ่น GeForce RTX 2080
  • น้ำหนักของตัวเครื่องหนักมากคืออยู่ที่ประมาณ 4 kg

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทาง CNET ได้ได้มีโอกาสเข้าไปทำข่าวในส่วนนี้นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าตัวเครื่องนั้นน่าจะเป็นตัวอย่างทางด้านวิศวะกรรมเท่านั้นยังคงไม่ใช่ตัวเครื่องจริงๆ ที่จะมีการผลิตและวางจำหน่ายออกมา ซึ่งทาง CNET เองก็ได้ให้ความเห็นและมีความหวังว่าตัวเครื่องที่ขจะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทำการวางจำหน่ายจริงนั้นน่าจะมีความสวยงามด้านดีไซน์มากกว่านี้ครับ

01 acer concept d 7

ตามมาด้วยโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กกับ Concept D 7 และ Concept D 5 ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K เช่นเดียวกัน แถมทั้งยังรองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adove RGB ถึง 100% ทว่าตัวเครื่องนั้นก็ดูแล้วอาจจะคุ้นตากันบ้างอย่าง Concept D 7 นั้นจะเหมือนกันกับเครื่องรุ่น Triton 500 สำหรับสเปคของ Concept D 7 นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 ของทาง Intel ซึ่งยังคงไม่มีการเผยข้อมูลว่าจะเป็นรุ่นใด ทว่าน่าจะหนีไม่พ้น i7-9850H
  • กราฟิกชิปที่เลือกใช้นั้นจะเป็นของทาง NVIDIA ในรุ่น GeForce RTX 2080 Max-Q โดยที่บนตัวเครื่องนั้นจะไม่มีปุ่ม Turbo มาให้ดังนั้นแล้วตัวกราฟิกชิปบน Concept D 7 นั้นจะไม่สามารถทำการ OC ได้เหมือนกับเครื่องในรุ่น Triton 500 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมครับ

และโน๊ตบุ๊ครุ่นสุดท้ายที่ทาง CNET บอกเอาไว้ว่าเหมือนกับ Aspire มากอย่าง Concept D 5 นั้นก็ถือว่าเป็นรุ่นเล็กสุดที่มาพร้อมกับสเปคซึ่งคงความแรงไว้ในแบบฉบับรุ่นเล็กอย่าง

  • หน่วยประมวลผลอาจจะใช้ในรุ่น i7-8705G หรือไม่ก็ i5-8305G ซึ่งเมื่อลงท้ายด้วยรหัส G แล้วนั้นหมายความว่าโน๊ตบุ๊คในรุ่น Concept D 5 นี้นั้นจะมาพร้อมกับกราฟิกชิปแบบฝังรุ่น AMD Radeon RX Vega M GL ครับ

ปิดท้ายกับมอนิเตอร์ที่เน้นการใช้งานทางด้านการตัดต่อวีดีโอและภาพเป็นหลักรุ่น Concept D CM7321K ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 32 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K แถมทั้งยังรองรับฟีเจอร์ HDR 1000 ภายใต้การใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ LED ที่มีจำนวน mini-LED ภายใต้หน้าจอเพื่อให้แสงสว่างมากถึง 1100 จุดซึ่งทำให้สามามารถที่จะปิดจุดดำไปได้มากถึง 90% ส่วนข้อมูลอื่นๆ ของ Concept D CM7321K นั้นยังคงไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาเพิ่มเติมแต่อย่างใดครับ

สุดท้ายสุดๆ แล้วกับหน้าจอรุ่น Concept D CP7271K โดยตัวหน้าจอนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 27 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 4K บน refresh rate 144 Hz พร้อมทั้งยังรองรับกับเทคโนโลยี G-sync Ultimate หรือที่เคยเรียกกันว่า G-Sync HDR ซึ่งทำให้ทราบได้ว่าหน้าจอรุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับความสว่างมากถึง 1000 nits แถมทั้งยังรองรับช่วงกว่างของสีแบบ Adobe RGB ถึง 100% อีกด้วยครับ

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและราคาจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Concept D นี้นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Concept D 900 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $19,999 หรือประมาณ 635,450 บาท
  • Concept D 500 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,699 หรือประมาณ 54,000 บาท
  • Concept D 9 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $4,999 หรือประมาณ 158,550 บาท
  • Concept D 7 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $2,299 หรือประมาณ 73,050 บาท
  • Concept D 5 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,699 หรือประมาณ 54,000 บาท
  • Concept D CM7321K เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $2,999 หรือประมาณ 95,300 บาท
  • Concept D CP7271K เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,999 หรือประมาณ 63,520 บาท

ทั้งนี้กำหนดการและราคาดังกล่าวนั้นเป็นการขายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนในโซนอื่นๆ ของโลกนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก