Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PS5 – PlayStation 5 เผยข้อมูลมากขึ้น จะมาพร้อมกับ VR Headset ที่ใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียบสายชาร์จ

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง The United States Patent and Trademark Office ได้ออกมาทำการเผยสิทธิบัตรที่ได้รับสิทธิ์มาหมาดๆ ของทาง Sony ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าว

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง The United States Patent and Trademark Office ได้ออกมาทำการเผยสิทธิบัตรที่ได้รับสิทธิ์มาหมาดๆ ของทาง Sony ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวนั้นได้มีการกล่าวถึงความสามารถใหม่ๆ ที่จะถูกเพิ่มขึ้นมาให้กับ PlayStation 5 ซึ่งตามสิทธิบัตรนั้นดูแล้วเจ้าเครื่องสร้างภาพอันใหม่ของทาง Sony น่าจะทำให้ตลาดอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงเจอพี่ Sony เราเล่นเอาแน่ๆ แบบไม่มีใครคลาดถึงด้วยครับเพราะจะว่าไปแล้วนั้นทาง Sony เองก็พึ่งจะมาทำการประกาศเริ่มพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในช่วงหลังของปี 2017 เท่านั้นเองครับ

Capture76

Advertisement

ตามคำกล่าวอ้างของทาง Sony ตามสิทธิบัตรดังกล่าวนี้นั้นเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงรุ่นใหม่ของทาง Sony นั้นจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ที่สามารถตรวจจับการสวมใส่เจ้าตัวอุปกรณ์เข้ากับศรีษะของผู้สวมใส่ได้ โดยสำหรับตัวอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงในครั้งนี้นั้นจะมาในรูปแบบที่เหมือนกันกับแว่นตามากขึ้นซึ่งนั่นทำให้เจ้าอุปกรณ์สวมศรีษะรุ่นนี้นั้นจะจะมีขนาดเบาและบางลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และจุดหนึ่งซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนั้นก็คืออุปกรณ์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะยังคงมาพร้อมกับการเคลื่อนไหวของลกตาผู้ใช้ โดยข้อมูลต่างๆที่ภูกเก็บเอาไว้นั้นจะไปรวมกันทั้งหมดแล้วส่งต่อไปที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลซึ่งในที่นี้ก็คือ PS5 นั่นเองครับ

csm Glasses21 e396e86df6

ถ้าข้อมูลดังกล่าวยังทำให้คุณไม่สนใจเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพรุ่นใหม่ของทาง Sony แล้วล่ะก็ Sony เขายังมีทีเด็ดเตรียมเอาไว้ให้คุณเพิ่มอีกด้วยครับเพราะเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี fixed foveated rendering (FFR) และเทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวของลูกตาเพื่อที่จะนำไปใช้ในขั้นตอนการสร้างวัตถุเสมือนจริงที่อยู่นอกสายตาหรือไกลมากเกินไปกว่าที่ตาจะสามารถมองเห็นได้แล้วนำมาทำเป็นการสร้างภาพที่มีคุณภาพต่ำ เมื่อระบบสามารถตรวจจับได้ว่าคุณได้เข้าใกล้วัตถุดังกล่าวเรื่อยๆ ระบบก็จะทำการสร้างภาพกราฟิกให้กับอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นมีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามครับด้วยความที่มันยังคงเป็นอุปกรณ์ที่อยู่แค่ในการอธิบายภายใต้สิทธิบัตรเท่านั้นดังนั้นแล้วเราจึงไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่าทาง Sony เองนั้นจะตัดสินใจนำเอาสิทธิบัตรดังกล่าวนี้มาใช้ในการพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงรุ่นที่ 2 ของทาง Sony หรือไม่ ถ้า Sony นำมาใช้เป็นแบบฉบับและผลิตขึ้นจริงแล้วนั้นเจ้าอุปกรณ์สวมใส่สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงนี้ก็จะเป็นเครื่องแรกที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการใช้งานที่หลายหลายอย่างที่ไม่เคยมีการพัฒนามาก่อนในบริษัทอื่นเลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก