Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Huawei – MateBook E 2019 2-in-1 Notebook ใช้ Windows 10 ARM มาพร้อมชิป Snapdragon 850

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่มาแรงจริงๆ ครับกับ Huawei ที่นอกเหนือไปจากสมาร์ทโฟนจะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ทั้งเก่าและใหม่แล้ว ล่าสุดนั้นทาง Huawei

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่มาแรงจริงๆ ครับกับ Huawei ที่นอกเหนือไปจากสมาร์ทโฟนจะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ทั้งเก่าและใหม่แล้ว ล่าสุดนั้นทาง Huawei ได้เอาใจผู้ใช้ฝั่นโน๊ตบุ๊คกันอีกรอบด้วยการเปิดตัว Huawei Matebook E 2019 ซึ่งความพิเศษของเจ้าโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ก็คือมันจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 850 ของทาง Qualcomm โดยใช้ระบบปฎิบัติการเป็น Windows 10 ทั้งนี้เราไม่ค่อยได้เห็นชิป Snapdragon 850 กันมากนักเนื่องจากว่าชิปดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นมาจาก S845 โดยจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดอยู่ที่ 2.96 GHz ครับ

huawei matebook e 2019

Advertisement

สเปคในส่วนอื่นๆ ของ Huawei Matebook E 2019 นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปกราฟิกนั้นจะเป็น Adreno 630 ที่มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลได้ที่ 737 GFLOPS
  • หน้าจอขนาด 12 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ 2160 x 1440 pixels
  • หน่วยความจำผู้ใช้สามารถเลือกขนาดได้โดยจะอยู่ที่ 4 GB และ 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลสามารถเลือกได้ที่ขนาดความจุ 128 GB หรือ 256 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi ตามมาตรฐาน Wi-Fi 802.11ac 2×2 MIMO
  • ตัวเครื่องสามารถถอดส่วนจอแยกจากส่วนคีย์บอร์ดได้ โดยสำหรับส่วนจอเฉยๆ นั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 690 g ถ้ารวมส่วนของคีย์บอร์ดไปด้วยจะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ประมาณ 1 kg
  • ตัวเครื่องส่วนหน้าจอมีความหนาอยู่ที่ 8.5 mm
  • กล้องหลังความละเอียด 13 MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 MP
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • มีชิป NFC
  • ลำโพงคู่รองรับมาตรฐาน Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 36.3 Wh ซึ่งทาง Huawei บอกเอาไว้ว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง
  • พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ จะประกอบไปด้วย 3.5 mm jack, USB Type-C
  • รองรับการใช้งาน SIM Card ทั้งในรูปแบบ eSIM และ nanoSIM

matebook 4

ในส่วนของหน้าจอนั้นยังมาพร้อมกับความสามารถในการสัมผัสได้ และยังรองรับ M-Pen ของทาง Huawei ทั้งนี้มีการคาดการกันว่า Huawei จะเปิดตัว Matebook E 2019 ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยในการเปิดตัวและวางจำหน่ายนั้นก็จะเป็นที่ประเทศจีนก่อน จากนั้นถึงจะทำการขยายฐานจำหน่ายออกไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

Huawei ได้เปิดตัวโน็ตบุ๊กใหม่ในซีรีส์ปี 2023 ในงานจัดแสดงสินค้าทางฝั่งยุโรป หนึ่งในสินค้านั้นมี MateBook X Pro และ 16s รวมอยู่ด้วย โดยครั้งนี้ได้ทำการอัปเกรดชิปประมวลผลใหม่ และยังคงคอนเซ็ปความบางเบาอีกเช่นเคย Huawei MateBook X Pro และ 16s เป็นโน็คบุ๊กขนาด 14 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 3:2...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ยุคนี้น่าใช้มากๆ สเปคดีทรงพลัง แบตฯ อึดสุดๆ โน๊ตบุ๊ค Intel Evo เป็นมาตรฐานโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาของทาง Intel ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ยุคซีพียู Intel 11th Gen เป็นต้นมา ซึ่งพัฒนาต่อจาก Project Athena ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์ทำโน๊ตบุ๊คกลุ่มนี้ออกมาให้ผู้ใช้เลือกหลากหลายรุ่น มีสเปคหลากหลาย ซึ่งจุดเด่นและข้อกำหนดของ Intel...

Buyer's Guide

รวมโน๊ตบุ๊คน่าซื้องาน COMMART Big Deal ตัวเด็ดสายทำงานและเกมมิ่ง ซื้อไปยังไงก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊คน่าซื้องาน COMMART Big Deal ในวันที่ 2~5 มีนาคม 2023 ณ ไบเทค บางนาครั้งนี้ มีร้านค้าชั้นนำและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เข้าร่วมงานมากมายจากผู้จัดจำหน่ายชั้นนำเจ้าต่างๆ กับโปรโมชั่นของแถมต่างๆ ให้ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าในงานได้ของสมนาคุณคุ้มค่าสูงสุดอีกด้วย ซึ่งโน๊ตบุ๊คในงานนี้ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคไม่ว่าจะซีพียู AMD, Intel การ์ดจอออนบอร์ดหรือแยกของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก