Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

PS5 – ลือ ! เปิดตัวมีนาคม 2020 สเปก CPU / GPU จาก AMD ที่ 7nm GDDR6 ที่ 24GB แรมหลัก 32GB ราคา 15,000 บาท

เป็นที่รอคอยของใครหลายคนกับการมาของ PS5 หรือ PlayStation 5 จากทาง Sony ที่เป็นว่าที่เครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมของโลก หลังจากที่ PS4

เป็นที่รอคอยของใครหลายคนกับการมาของ PS5 หรือ PlayStation 5 จากทาง Sony ที่เป็นว่าที่เครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมของโลก หลังจากที่ PS4 ได้ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยได้มีการรีเฟรชรุ่นอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่มีรุ่นใหม่จริงๆ ออกมาเสียที จึงทำให้ PS5 เป็นคอนโซลเจนใหม่ที่เฝ้ารอของนักเล่นเกมหลายๆ คน เพราะว่าจะมาพร้อมกับสเปกใหม่จัดเต็ม แน่นอนว่าต้องเล่นได้ดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น ภาพสวยขึ้นนั่นเอง (แอดมินโป้งก็รอ PS5 แบบไม่รีบเหมือนกัน เผื่อมาพร้อมกับ FF VII Remake)

PS5 Games Has FIRST PlayStation 5 graphics been revealed in STUNNING Sony 8K showcase 745336

Advertisement

ล่าสุดได้มีสเปกรายละเอียดข้อมูลใหม่ๆ ของ PlayStation 5 มาอัพเดทให้ทราบกัน ไม่ว่าจะเป็นสเปกที่รองรับการแสดงผลในอนาคตระดับ 4K เต็มรูปแบบ หรือ 8K อัพสเกล ด้วยชิปประมวลผล CPU และ GPU จากทาง AMD รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยแรมการ์ดจอขนาดใหญ่ที่ 24GB GDDR6 ส่วนแรมหลักของตัวเครื่องจะมีขนาดที่ 32GB DDR4 ให้ฮาร์ดดิสก์ความจุ 2 TB ที่มี SSD เป็นตัวช่วยแคช รองรับการเล่นเกม VR เต็มรูปแบบ ที่สำคัญคือยังสนับสนุนเล่นเกมใน PS4 ได้อีกด้วย พร้อมทั้งเล่นเกมทั้งแบบแผ่น Blu-ray หรือดิจิตอลดาวน์โหลดก็ได้

เจาะลึกกันในส่วนของสเปก CPU และ GPU จาก AMD แน่นอนว่าต้องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด โดยจะเป็น CPU AMD Ryzen เทคโนโลยีการผลิตที่ 7nm ทำงานแบบ 8 คอร์ 16 เธร์ด ส่วนการ์ดจอ GPU ก็เป็นของ AMD เช่นเดียวกัน ด้วยสถาปัตยกรรม Navi ที่เทคโนโลยีการผลิต 7 nm ประสิทธิภาพการทำงานระดับ 14 Teraflop คาดว่าแรงเหลือเฟือในการเล่นเกม AAA ไปอีกหลายปี พร้อมความร้อนที่เย็นลงไปอีก รวมถึง PS5 จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ VR ใหม่อย่าง PSVR 2 และจอยคอนโทรลเลอร์ใหม่อย่าง Dualshock 5 ที่รองรับ VR ได้ดียิ่งขึ้นด้วย อีกทั้งเกมใหม่ๆ อีกเพียบ

PS582

โดย PS5 หรือ PlayStation 5 คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมหรือพฤศจิกายนปี 2020 ซึ่งอย่างที่เรากล่าวถึงสเปกไปแล้วต้องบอกว่าว้าวจริงๆ !!! แต่เดี๋ยวก่อน…ราคาของ PS5 ที่คาดการณ์กันเอาไว้ น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ $500 หรือประมาณ 15,000 บาทเท่านั้น อีกทั้งถ้าถึงตอนนั้น PS4 ห็น่าจะลดราคาลงมาอีก อย่างตัวแพงสุดคือไม่เกินหมื่ยบาท บอกเลยว่านวัตกรรมของจริง ที่เราสามารถจับต้องได้ แต่นั่นคงจะเทียบกับคอมประกอบตรงๆ ไม่ได้เสียทีเดียวนะ รวมไปถึงต้องดูการมาของ Cloud Gaming อีก ว่าอะไรกันแน่จะตอบโจทย์การเล่นเกมของเราที่สุด ???

ที่มา : notebookcheck

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก