Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD เตรียม Ryzen Pro mobile 12nm ลุยตลาดโน๊ตบุ๊คพรีเมียม บาง แรง

สำหรับการมาของ AMD Ryzen Pro mobile ก็น่าจะเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ หลังจากที่มีซีพียูในคลาสของเดสก์ทอปออกไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นตลาดธุรกิจและสำนักงาน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นซีพียู Ryzen Pro mobile Gen2 ในกระบวนการผลิต 12nm ประกอบด้วย RyzenPro และ Athlon Pro ที่มีค่า TDP แค่ 15W เท่านั้น

AMD Ryzen Pro mobile Gen2 1

Advertisement

โดยซีพียู Ryzen Pro mobile ออกมาได้ราวปีกว่าๆ หลังจากที่มีการเปิดตัวรุ่นแรกไปก่อนหน้า และต่อมา AMD จึงได้เปิดตัวซีพียู Ryzen Gen2 ในตลาดพีซีออกมา ซึ่งรวมถึง Athlon Pro รุ่นใหม่บนพื้นฐานของ Zen ออกมาพร้อมกัน โดยที่ RyzenPro Gen2 มุ่งเป้าไปที่ ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คในกลุ่มงานธุรกิจ ที่ต้องการทั้งความทนทาน ประสิทธิภาพและความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้กลุ่มนี้ให้ความสำคัญ แต่ทั้งนี้ทาง AMD ยังกล่าวถึงซีพียูรุ่นใหม่ ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อโน๊ตบุ๊คมืออาชีพในระดับพรีเมียม ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานในทุกๆ วัน ซึ่งคาดว่าจะขยายไปยังกลุ่มตลาดผู้ใช้มืออาชีพได้มากยิ่งขึ้น

AMD Ryzen Pro mobile Gen2 2

AMD RyzenPro Gen2 นั้นใช้กระบวนการผลิต 12nm ซึ่งทำให้มีค่าการใช้พลังงานต่ำเพียง 15W และทำให้เข้ากับโน๊ตบุ๊คที่มีความบาง เบาและออกแบบการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น โดยคาดว่าซีพียูใหม่นี้ จะทำให้การใช้งานโน๊ตบุ๊คได้นานถึง 12 ชั่วโมง และ 10 ชั่วโมงในการเล่นวีดีโอ มาพร้อมกราฟิก Vega ที่รองรับงานที่หนักขึ้น เช่น การตัดต่อวีดีโอและทำกราฟิก 3D รวมถึงระบบความปลอดภัยที่มีมาในตัวซีพียู โดยซีพียู AMD RyzenPro Gen2 และ Athlon Pro จะออกมาในไตรมาสนี้บน HP และ Lenovo และค่ายอื่นๆ ตามมาในปีนี้เช่นกัน

ที่มา: AMD RyzenPro Gen2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

AMD

AMD Ryzen 7 8700G การ์ดจอในตัวมี AI เล่นเกมได้ Radeon 780M ไม่ง้อการ์ดจอแยก ตัวจบทำงาน ความบันเทิง AMD Ryzen 7 8700G หนึ่งในไลน์ซีพียูจากทาง AMD เปิดตัวมารุ่นใหม่ล่าสุด จัดเป็นซีพียูในกลุ่มที่เรียกว่า GPU Budget หรือซีพียูที่มีการ์ดจอตัวแรงในตัว เล่นเกมได้ดี...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก