Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

GIGABYTE – อัพเดตไบออส ล่าสุดให้เมนบอร์ด 300 series ใช้ Intel Gen9 รุ่นใหม่ได้

จากข่าวคราวของซีพียู Intel Core gen9 stepping ใหม่ออกมา ที่ใช้รหัส F, KF และ KFC เข้ามา ทำให้ค่ายเมนบอร์ดเริ่มเตรียม อัพเดตไบออส ใหม่ให้กับบรรดาผู้ใช้

จากข่าวคราวของซีพียู Intel Core gen9 stepping ใหม่ออกมา ที่ใช้รหัส F, KF และ KFC เข้ามา ทำให้ค่ายเมนบอร์ดเริ่มเตรียม อัพเดตไบออส ใหม่ให้กับบรรดาผู้ใช้ โดย GIGABYTE ก็เตรียมสำหรับเมนบอร์ด 300 series ไว้พร้อมแล้ว ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ได้ไปต่อ ผู้ใช้ที่ต้องการอัพเกรดไปใช้ Intel Gen9 new stepping สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้จากเว็บไซต์ GIGAYTE ได้แล้ว

gigabytez370a

Advertisement

โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 จะมีการวางตลาดซีพียู Intel gen9 รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งเป็น Stepping ใหม่ แต่สามารถใช้เมนบอร์ดรุ่นเดิมอย่าง ชิปเซ็ต Z390/H370/B360/H310 ได้เช่นกัน แต่ต้องอัพเดตไบออส เพื่อให้รองรับ ซึ่งทาง GIGABYTE ก็จะเพิ่มเติม BIOS ให้อัพเดตใหม่ล่าสุด ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ อัพเดตไบออส ด้วยตัวเองได้ง่ายขึ้นทั้งแฟลชผ่านหน้าไบออสปกติหรือใช้ซอฟต์แวร์เป็นต้น ซึ่งนอกจากการสนับสนุนซีพียู Intel gen9 stepping ใหม่แล้ว ยังเพิ่มความเสถียรในการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

new bios gigabyte 300 series

แอดมีความเห็นว่า แม้ว่าช่วงนี้จะมีข่าวของชิปเซ็ตเมนบอร์ดใหม่ๆ ออกมา แต่ถ้ายังสามารถใช้เมนบอร์ดรุ่นเดิมมาอัพเกรด เพื่อใช้กับซีพียูรุ่นใหม่ๆ ได้ ก็ดูจะเป็นเรื่องน่ายินดี อย่างน้อยก็

สามารถอัพเดตไบออสของเมนบอร์ด GIGABYTE ใหม่ได้ที่นี่ New BIOS GIGABYTE

new bios gigabyte 300 series 1

ที่มา: GIGABYTE BIOS

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทางผู้ใช้งานซีพียู AMD 7000-series พบปัญหาในการเปิดโอเวอร์คล็อกว่ามีแรงดันไฟจ่ายเข้ามามากเกินไปอันจะนำไปสู่สาเหตุที่ทำใหเมนบอร์ดพังเร็วได้ ทาง AMD ก็ไม่นิ่งนอนใจทำการแก้ไขเรื่องนี้ผ่านการอัพเดต BIOS รหัส AGESA เพื่อแก้ไขขีดจำกัดของแรงดันตรงนี้ หลังจากที่ AMD พบการร้องเรียนปัญหาของโปรเซสเซอร์ AMD 7000-series ในการโอเวอร์คล็อก ทางบริษัทจึงเร่งทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวภายในเวลาไม่กี่วัน แม้ตอนนี้ยังไม่สามารถหาต้นตอของปัญหาที่ชัดเจนได้ แต่เพื่อความรวดเร็วให้กับเกมเมอร์ใจร้อนทั้งหลายทางบริษัทจึงปล่อยการอัพเดตไบออส รหัส AGESA ออกมาเพื่อแก้ปัญหานี้ก่อนโดยจะจำกัดแรงดันไฟฟ้าของ CPU/SoC...

CONTENT

คอมเปิดไม่ติด 10 ข้อนี้คือทางออก แก้ปัญหา ไฟไม่เข้า สัญญาณหาย รีสตาร์ทเองบ่อย ซ่อมคอมปี 2022 ลองทำดู! คอมเปิดไม่ติด นับเป็นปัญหาคู่กับผู้ใช้คอมมาทุกยุคสมัย มาในปี 2022 นี้ ก็ยังมีคำถามเข้ามาใน Inbox เป็นระยะ และแนวทางแก้ปัญหา ก็ยังต่างกันออกไปตามอาการที่เกิดขึ้น เพราะบางครั้งเปิดไม่ขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟเสียหายโดยตรง เช่น ภาคจ่ายไฟ...

Buyer's Guide

เอาใจคอเกมและคนที่ชอบประกอบคอมพ์ตัวเล็ก สเปคแรง โดยเฉพาะเคสแนว mini-ITX สเปคโหดกันบ้าง ครั้งนี้เป็นการแนะนำ เมนบอร์ด ITX สำหรับซีพียู Intel รุ่นใหม่ Core Gen10 ในราคาสบายกระเป๋ากันสักหน่อย เน้นจัดสเปคเล่นเกมได้ ในราคาไม่โหดเกินไป ซึ่งคราวนี้คัดมา 4 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วยชิปเซ็ต B460, H470 และ Z490...

Buyer's Guide

ไม่ใช่แค่คอมตัวใหญ่ที่เราเห็นกันทั่วไปในท้องตลาด แต่เคสเล็กๆ สเปคดีๆ อย่าง iTX หรือ mini-ITX ที่ไซส์เล็กเวอร์ บางรุ่นหยิบขึ้นมาด้วยมือเดียวยังได้ กลายเป็นพีซีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา สังเกตได้จากการมีบรรดานักเล่นพีซีรายต่างๆ มาวาดลวดลายประกอบคอมตัวเล็กเช่นนี้ ให้ได้ดูกันบ่อยๆ แต่คอมเล็กๆ แบบนี้ดีอย่างไร หลายคนก็มักจะชื่นชอบในสไตล์ ด้วยความกระทัดรัด หรือบางส่วนก็อยากได้เคสเล็กๆ ประหยัดพื้นที่ หรือบางทีก็เป็นความชอบส่วนตัว แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้องค์ประกอบของคอมเล็กๆ เช่นนี้ สำเร็จเป็นรูปร่างขึ้นมาได้ เมนบอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก