Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Smartphone – ผลการสำรวจเผย …. ผู้ใช้มือถือกว่า 64% เคยทำหน้าจอของสมาร์ทโฟนตัวเองแตก

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Ting Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐอเมริกาเหนือได้ออกมาให้ช้อมูลการสำรวจที่น่าสนใจครับ โดยทาง Ting Mobile

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Ting Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐอเมริกาเหนือได้ออกมาให้ช้อมูลการสำรวจที่น่าสนใจครับ โดยทาง Ting Mobile ได้ทำการสอบถามจากผู้ใช้กว่า 1,432 รายในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้วพบว่าผู้ใช้จำนวน 64% เคยทำหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเองแตกและ 62% ของผู้ที่ทำหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเองแตกนั้นต่างก็ทิ้งสมาร์ทโหนเครื่องนั้นเพื่อที่จะไปซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาใช้แทนโดยไม่มีการซ่อมสมาร์ทโฟนเก่าใดๆ ครับ

technology telephone mobile smart 1388947

Advertisement

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วยังมีข้อมูลจากผลการสำรวจที่น่าสนใจดังนี้ครับ

  • 66% ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามแล้วบอกว่าเคยทำหน้าจอสมาร์ทโฟนแตกนั้นบอกเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาหน้าจอแตกทั้งๆ ที่มีการใส่ฟิมล์กันกระแทกหน้าจอเอาไว้แล้ว
  • 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นไม่ได้ใส่ฟิมล์กันกระแทกหน้าจอเอาไว้
  • 51% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดสมาร์ทโฟนพังด้วยสาเหตุที่ว่ามีของเหลวเข้าไปในตัวเครื่อง
  • ในจำนวนผู้ที่บอกว่าสมาร์ทโฟนพังเพราะมีน้ำเข้านั้นกว่า 30% ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่ทำให้สมาร์ทโฟนมีน้ำเข้าไปนั้นเกิดขึ้นเมื่อนำเอาสมาร์ทโฟนไปใช้ในห้องน้ำ
  • 11% ของผู้ทำการสำรวจที่ทำสมาร์ทโฟนพังจะส่งสมาร์ทโฟนของตัวเองไปซ่อมเพื่อใช้งานใหม่
  • 35% ของผู้ที่ซ่อมสมาร์ทโฟนเพื่อนำมาใช้ใหม่นั้นดำเนินการซ่อมสมาร์ทโฟนด้วยตัวเอง
  • 27% ของผู้ทำการสำรวจบอกว่าเมื่อซ่อมหน้าจอเครื่องแล้วพวกเขายังตัดสินใจที่จะติดฟิมล์กันกระแทกเช่นเดิม
  • 64% ของผู้สำรวจที่ซ่อมสมาร์ทโฟนเองจะทำการซื้ออะไหล่ที่ต้องใช้ในการซ่อมจากทางผู้ผลิตโดยตรง

งานนี้นั้นก็แสดงให้เห็นได้ครับว่าไม่ว่าจะเป็นโซนประเทศที่มีการพัฒนาแล้ว ผู้ผลิตที่ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็ใช้วัสดุเช่นเดียวกันกับประเทศอื่นๆ ที่ผู้ผลิตได้วางจำหน่าย อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเราสามารถที่จะป้องกันสมาร์ทโฟนพังจากวิธีต่างๆ ได้หากเราไม่ประมาทครับ อีกอย่างหนึ่งที่อยากฝากไว้ก็คือเมื่อเข้าห้องน้ำแล้วอย่านำสมาร์ทโฟนเข้าไปใช้งานด้วยจะดีที่สุดครับเพราะอาการน้ำเข้าสมาร์ทโฟนนี่ซ่อมยากและเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่าการพังในรูปแบบอื่นๆ เยอะครับ(ยกเว้นหน้าจอของสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่มีราคาถูก)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก