Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – อินเดียประกาศแบน PUBG เกมชื่อดังด้วยเหตุผลที่ตัวเกมอาจก่อให้ผู้เล่นเกิดอาการทางจิตได้

การแบนเกมนั้นมีมาอย่างเนิ่นนานเลยทีเดียวครับซึ่งเหตุผลง่ายๆ ที่ใช้กันมากนั้นก็คือเกมบางเกมอาจจะทำให้ผู้เล่นติดมากจนเกินไปไม่เป็นอันกินอันนอน

การแบนเกม PUBG นั้นมีมาอย่างเนิ่นนานเลยทีเดียวครับซึ่งเหตุผลง่ายๆ ที่ใช้กันมากนั้นก็คือเกมบางเกมอาจจะทำให้ผู้เล่นติดมากจนเกินไปไม่เป็นอันกินอันนอน จนไปถึงเหตุผลที่สมเหตุสมผลหน่อยอย่างการที่ตัวเกมนั้นอาจจะมีความรุ่นแรงมากจนเกินไปจนทำให้ผู้เล่นอาจจะเกิดอาการทางจิตได้ ซึ่งหากเกิดขึ้นแล้วนั้นเราอาจจะได้เห็นข่าวเศร้าว่ามีการยิงถล่มโรงเรียนหรือสถานที่ต่างๆ ด้วยความรุนแรงซึ่งเกิดมาจากการที่ผู้เล่นซึมซับความรุนแรงเข้าไปแบบสุดๆ ครับ

b15874bb2cfbe4bf3925715ae7adcbf1

Advertisement

ในอินเดียวนั้นก็ไม่แพ้กันครับ โดยถึงแม้ว่าในอินเดียนั้นจะไม่ค่อยมีการเล่นเกมกันมากเหมือนกับในสหรัฐอเมริกาหรือญี่ปุ่น ทว่าก็ยังคงพอมีกลุ่มผู้เล่นอยู่บ้างเช่นเดียวกัน แถมเกมที่มาพร้อมกับความรุนแรงนั้นก็ขัดต่อประเพณีอันดีของอินเดียวด้วยครับ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยครับที่ทางรัฐบาลอินเดียนั้นจะออกมาประกาศแบนเกมชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้กับ PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่ลักษณะของตัวเกมนั้นอยู่ในรูปแบบ kill-or-be-killed ครับ

การเริ่มต้นการแบนเกม PUBG นี้นั้นก็เริ่มจากกลุ่มเล็กๆ ในบางจังหวัดของอินเดียก่อนจากนั้นก็ค่อยๆ ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ครับ ทางอินเดียได้ออกมาให้เหตุผลในเรื่องดังกล่างนี้เอาไว้ว่าเกม PUBG นั้นเกิดความนิยมเป็นอย่างมากจนทำให้จำนวนผู้เล่นในอินเดียนั้นเพิ่มขึ้นทุกวันๆ ซึ่งนั่นจึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อรูปสึกกังวลเป็นอย่างยิ่งเพราะผลลัพธ์ที่จะตามมานั้นอาจจะก่อให้ผู้เล่นเกิดความก้าวร้าว หนักสุดนั้นก็อาจจะถึงขั้นที่ผู้เล่นอาจจะเกิดอาการทางจิตขึ้นได้ครับ

มีการรายงานในหนังสือพิมพ์ชื่อดังของทางอินเดียเอาไว้ครับว่าในปัจจุบันนั้นด้วยที่มีจำนวนผู้เล่น PUBG เป็นจำนวนมาก(ซึ่งส่วนใหญ่เล่นผ่านสมาร์ทโฟน) และในจำนวนนั้นก็มีเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะอยู่ไม่น้อยซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่เด็กที่เล่นเกมดังกล่าวนั้นอาจจะสูญเสียความสามารถในการควบคุมจิตใจของตัวเองเนื่องจากความรุนแรงของตัวเกมที่อาจจะต่อยอดไปถึงจุดที่เด็กๆ นั้นกระทำตามในเกมได้ครับ

จริงๆ แล้วในอุตสาหกรรมเกมนั้นตลอดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาก็โดนกล่าวถึงตลอดถึงความรุนแรงในตัวเกมครับ ตัวอย่างเกมที่เห็นได้ชัดที่สุดคงหนีไม่พ้นเกม Grand Theft Auto ที่มีทั้งความรุนแรงแถมยังมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเป็นเนื้อหาในเกมด้วยเป็นต้นครับ ตามรายงานนั้นพบว่าในอินเดียนั้นมีเด็กที่เล่น PUBG กว่า 250,000 รายเลยทีเดียวครับ ดังนั้นนี่จึงถือว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่เอามากๆ สำหรับประเทศอินเดียครับ สำหรับประเทศไทยเรานั้นก็ถือว่าโชคดีครับที่ทางรัฐบาลไม่ได้มีการประกาศแบนเกมใดๆ ออกมา ทว่าไม่แน่ในอนาคตนั้นก็อาจจะโดนบ้างก็เป็นได้ครับ

ที่มา : news.yahoo.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก