Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gaming Notebook – ได้ลุ้น NVIDIA กราฟิก GTX 1660 Ti และ Max-Q เตรียมลงตลาดโน๊ตบุ๊ค

มีข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุด ของกราฟิกใหม่บนโน๊ตบุ๊ค GeForce GTX 1660 Ti ที่คาดว่า nVIDIA จะนำมาลงตลาดโน๊ตบุ๊ค และอาจมีเวอร์ชั่น Max-Q มาด้วย

มีข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุด ของกราฟิกใหม่บนโน๊ตบุ๊ค GeForce GTX 1660 Ti ที่คาดว่า nVIDIA จะนำมาลงตลาดโน๊ตบุ๊ค และอาจมีเวอร์ชั่น Max-Q มาด้วย ที่ปรับปรุงด้านประสิทธิภาพและการใช้พลังงานที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เจาะกลุ่มเกมมิ่งตลาดผู้ใช้ที่เป็นเกมเมอร์ระดับกลางและให้ความคุ้มค่า

Acer Nitro 5 Up SSD 5

Advertisement

จากข้อมูลที่ออกมานี้ อาจบอกได้ว่า ไม่ใช่แค่ nVIDIA จะมีเพียง GeForce GTX 1660Ti เท่านั้น แต่คาดว่าจะมีรุ่น Max-Q ออกมาด้วยเช่นกัน ตามที่มีรายชื่ออยู่บนรายการของไดรเวอร์โน๊ตบุ๊คที่หลุดออกมานี้ด้วย ซึ่งก็จะถือว่าเป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่ในตลาด โดยคาดว่าจะเข้ามาแทนที่ GTX 1050 Ti ที่คาดว่าจะลาตลาดไปในอีกไม่นานนี้ โดยจากข้อมูลบอกถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอย่าง MSI GL63 8SD อีกด้วย

สำหรับกราฟิกในรุ่น Max-Q ยังคงย้ำชัดถึงการเป็นโซลูชั่นกราฟิกที่จะถูกนำมาใช้กับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางเบา และเน้นความเงียบในการทำงาน ลดเสียงรบกวน แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพที่ดี โดยยังเป็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2017 ที่มีการเปิดตัวกราฟิก GeForce 10 series แต่ด้วยการออกแบบให้เหมาะสมกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่ให้ความบางเบา สะดวกในการพกพา จึงต้องแลกมาด้วยสัญญาณนาฬิกาที่ลดลง เช่น มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คที่ใช้ RTX 2080 จะให้ความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 1,380MHz – 1,590MHz แต่ถ้าเป็น RTX 2080 Max-Q จะอยู่ที่ 735MHz – 1,095MHz ในรุ่นที่เป็น 80W นั่นเอง

gtx1660ti

อย่างไรก็ดี หากเป็นเรื่องจริง ที่จะมี GTX 1660Ti ทั้งในรุ่นปกติ และ Max-Q ออกมา น่าจะเป็นช่วงที่ใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คกลุ่มเกมมิ่งในราคาประหยัด สามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น หากไม่สนเรื่องการตกรุ่น น่าจะมี GTX 1050 Ti ให้ได้ช้อปกันอย่างสนุก ก่อนจะลาตลาดไป รวมถึงอาจได้เห็น GTX 1060 น่าจะเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตา ด้วยราคาที่แตะอยู่ 2 หมื่นกลางๆ ก็เป็นได้

ที่มา: GeForce GTX 1660 Ti Max-Q

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมงบ 30000 บาท ราคาพิเศษ จอใหญ่ การ์ดจอแยก Commart MEGATECH 2024 ดูหนัง เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อครบ ลดราคา 10 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาต่ำกว่า 30,000 ในงาน Commart 2024 MEGATECH งานนี้บอกเลยว่า คอเกมไม่ควรพลาด...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

Buyer's Guide

Notebook GTX 1660 Ti จัดว่าแรงทีเดียว ถ้าเล่นเกมบนจอ Full HD แล้วก็ปรับกราฟฟิคกลาง-สูงได้เลย Notebook GTX 1660 Ti นั้น เรียกว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพสูงกลุ่มหนึ่ง ถึงจะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คใส่การ์ดจอ GeForce RTX 3000 Series ออกมาแล้วก็ตาม แต่ประสิทธิภาพนั้นถือว่าไม่แพ้กันเลยถ้าถ้าเอามาเล่นเกมบนความละเอียหน้าจอ 1080p ก็ยังปรับกราฟฟิคในระดับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก