Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Microsoft หลุดเบราว์เซอร์ Edge ตัวใหม่ที่พัฒนาจาก Chromium เผยกิน Ram น้อยกว่าเดิม

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft กำลังคิดจะสร้างเบราว์เซอร์ตัวใหม่มาแทน Edge ซึ่ง Edge รุ่นใหม่ตัวใหม่นี้จะสร้างขึ้นบน Chromium เบราส์เซอร์ที่เป็น  open-source สำหรับเปิดให้ผู้พัฒนา โดยคาดว่าในอนาคตจะมาติดเครื่องกับตัว Windows 10 เลย อีกยังทั้งรองรับการสนับสนุนส่วนขยายของ Chrome ด้วย ทั้งการซิงค์รายการโปรด ซิงค์ข้อมูล และการปรับแต่งลงแอพต่างๆ

cover ch ed

Advertisement

โดยอินเทอร์เฟซของ Chromium Edge จะเป็นลูกผสมระหว่าง Chrome และ Edge โดย Microsoft พยายามที่จะเพิ่มความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากขึ้น และจะมี Dark Mode เพิ่มเข้ามาด้วย การทำงานจากที่สื่อต่างประเทศได้ทดสอบพบว่า สามารถทำงานได้ลื่นไหลไม่ต่างจาก Chrome และ ที่สำคัญคือกิน Ram น้อยกว่า Chrome เยอะ ทำให้ในอนาคตเราอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ Chrome ของ Google อีกเลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม Microsoft ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า Chromium Edge ตัวนี้จะใช้ชื่อ จริงๆ ว่าอะไร และไม่ระบุวันเผยแพร่สู่สาธารณะอย่างเป็นทางการ ซึ่งในช่วงนี้ยังเป็นช่วงทดสอบในเรื่องของความเสถียรและการทำงานอยู่ แถมยังมีพูดถึงว่าจะลงในเครื่อง Mac อีกด้วย ส่วนจะลง Windows เมื่อไรต้องรอติดตามกับอัปเดตแพทซ์ใหญ่ของ Windows Update ครั้งถัดๆ ไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก