Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ประกอบคอมในงาน Commart 2019 ดีมั้ย? หรือไปซื้อร้านข้างนอกคุ้มกว่า!

ต้องยอมรับว่า การที่คุณจะซื้อคอมสักเครื่องในปัจจุบัน ง่ายเสียยิ่งกว่าง่าย มีทั้งเลือกทั้งคอมแบรนด์สำเร็จรูป สั่งปุ๊บมาปั๊บ พร้อมเซอร์วิส (ในบางรุ่น) หรือจะเป็นคอมประกอบ ก็แค่จิ้มๆ ในหน้าเว็บ จ่ายเงินจะตัดบัตรหรือจ่ายออนไลน์ก็มีบริการอยู่มากมาย แล้วทำไมหลายๆ คนต้องเดินทางไปซื้อที่งานคอม เช่นงาน Commart 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แถมงานนี้ยังจัดถึง ไบเทค บางนา เชียวนะ แต่ประเด็นสำคัญคือ การไปซื้อคอมที่งานแบบนี้ จะทำให้คุณซื้อคอมได้ง่ายขึ้นและได้ของคอมที่ถูกใจ ในราคาที่สบายกระเป๋าจริงหรือ วันนี้เรามาแชร์ไอเดียกัน ว่าคุณชอบที่จะซื้อด้วยตัวเอง สั่งออนไลน์ หรือชอบเดินงานกันมากกว่า

Commart Work 2018 MSI 17

Advertisement

แต่วันนี้แอดมิน ขอเจาะไปที่ การซื้อคอมที่งานคุณจะได้อะไร ใครมีไอเดียอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ หรือมีประสบการณ์ ก็คอมเมนต์กันมาได้เลยจ้าาาา

ราคาถูกกว่า?: การซื้อของในงาน จะถูกกว่าซื้อข้างนอกมั้ย ก็ต้องดูกันตามรายสินค้า ซึ่งก็จะมีทั้งถูกกว่าหรือราคาปกติ แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ก็คือ โปรโมชั่น ที่คุณอาจหาไม่ได้นอกงาน จากหลายงานที่ผ่านมา บรรดาแบรนด์ต่างๆ มักจะมีโปรพิเศษมาเฉพาะในงานเท่านั้น เช่น ซื้อเมนบอร์ดรุ่นนี้ แถม SSD หรือซื้อสองชิ้น เมนบอร์ด การ์ดจอ ราคาเหลือเพียง xxx บาท รวมไปถึงไป Redeem หรือแลกซื้อสินค้าอีกชิ้นในราคาพิเศษ เท่ากับว่าของบางชิ้น ที่ขาดอยู่ ก็ไม่ต้องซื้อราคาเต็ม แต่แลกซื้อได้ นี่คือสิ่งที่คุณหาได้ยาก เมื่อซื้อนอกงานนั่นเอง (ยกเว้นว่ามีอีเวนท์) ข้อสรุปถ้าถามว่าถูกกว่ามั้ย คำตอบคือ ถูกกว่า อย่างมีนัย แปลว่าคุณต้องจับคู่ให้ลงตัวเอาเอง

PC DIY Commart joy 2918 7

มีให้เลือกเยอะ จับต้องลองดูได้: เชื่อว่าคนที่ซื้อของ ไม่ว่าจะเป็นคอมหรือ Accessories ต่างๆ ก็มักอยากเห็นของจริง ได้จับต้อง แต่การสั่งออนไลน์ คงไม่ได้ความรู้สึกเช่นนั้น ยกเว้นว่าคุณเชี่ยวชาญ เคยคุ้นหูคุ้นตา หรือดูรีวิวจากอินเทอร์เน็ตแล้ว ก็คงไม่ได้อยากเห็นของจริง ถ้าไปที่งานคุณก็จะได้เห็นสินค้าตัวจริง ลองจับ เปิดกล่องดูได้ (เกือบทุกชิ้น) ที่สำคัญมียี่ห้อต่างๆ ให้ดูกันแบบเรียงรายยาวสุดตู้กันเลย โดยเฉพาะการ์ดจอ อยากเห็นว่ารุ่นไหนเป็นยังไง พัดลมกี่ตัว ขนาดใหญ่แค่ไหนก็ดูได้ ที่เหลือก็แค่ถูกใจรุ่นไหน ก็จัดสเปคไป แล้วจ่ายเงิน รอรับเครื่อง ฟินกันไป

โปรโมชั่น: การไปซื้อคอมในงาน ส่วนใหญ่ก็หวังโปรโมชั่นกัน อย่างที่กล่าวไว้ในข้อแรก แม้ปัจจุบันจะมีโปรนอกงาน หรือห้างร้านที่จัดโปรชนงานก็เยอะ รวมถึงการแลกซื้อและ Redeem ของรางวัลก็พอมี แต่ในงานค่อนข้างพิเศษ เพราะการแข่งขันสูง หลายครั้งก็มีโปรล่อตาล่อใจ ไม่ใช่แค่โน๊ตบุ๊ค คนที่จะประกอบพีซีก็มีให้เลือกเพียบ ถ้าคุณกำลังชั่งใจ ลองดูโปรจากทาง NBS ไปสืบมาให้ แล้วเปรียบเทียบกันดู ว่าคุณพร้อมที่จะมาลุยซื้อคอมกันในงานหรือเปล่า

ที่ว่ามา ยังไม่รวมถึงบรรดาโซนที่นำของใหม่ตกรุ่นมาลดราคาพิเศษกันหรือบางอันก็เป็นสินค้าโชว์ สภาพใหม่กริ๊บมาโล๊กกันในงาน เรียกว่าใครไว ได้เจอก่อนก็จัดไป ซึ่งเราจะสามารถพบได้ในส่วนต่างๆ ของงาน

thermaltake commart2018 1

ของแถม: ยกยอดมากับข้อแรก ส่วนใหญ่เรามักจะเจอลดราคาแต่ไม่แถม บางครั้งแถมก็ไม่มีลด แต่ก็มีบ้าง ที่ลดราคาจากปกติ แล้วมีของให้แลก แต่นั่นเป็นกรณีที่เป็นรุ่นท็อปๆ หลายครั้งที่เรามักจะเจอกันกับเมนบอร์ด การ์ดจอตัวเทพๆ ที่ซื้อได้ในราคาพิเศษและยังไปแลกของแถมได้อีก ซื้อนอกงานบางครั้งก็มี บางทีก็ไม่ทัน อยู่ที่จังหวะเวลาคุณจะซื้อด้วย

บริการ: หากคุณซื้อของกับห้างร้านในงาน ส่วนใหญ่ก็จะได้มาตรฐานเดียวกับซื้อข้างนอก ว่ากันตั้งแต่ การซื้อขาย อธิบายรายละเอียด ไปจนถึงการประกอบ และส่งถึงมือ รวมถึงการรับประกัน เพียงแต่ว่า หากคุณไปช่วงพีค คือมีการซื้อขายเยอะ ต้องไปยืนสอบถามหน้าตู้ ก็อาจจะต้องฝ่าฝูงชนเข้าไป บางครั้งต้องรอคิวนาน รวมถึงการรอรับเครื่อง ก็จะยาวนานตามหน้างาน ถ้าไม่ซีเรียสก็เดินเล่น ลุ้นรางวัล ชมพริตตี้หรือไปนั่งทานกาแฟชิลๆ อาจจะต่างจากการที่คุณเดินไปซื้อและให้ที่ร้านนอกงานประกอบอยู่บ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณสะดวกแบบใดนั่นเอง

Commart 2018 masuo 3

ความสะดวก: แม้ว่าการซื้อในงานจะมีข้อดีมากมายให้คุณได้จับจ่าย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความสะดวกของคุณ เพราะต้องเดินทางนั่งรถ ขับรถกับอากาศร้อนๆ เข้าไปเปรียบเทียบราคา เช็คโปรโมชั่น รอติดตั้งประกอบ แน่นอนว่าต่างจากการสั่งซื้อออนไลน์จากที่ร้าน ที่สั่งประกอบไว้ จ่ายเงินก็จบ หรือเดินไปหน้าร้านสั่งประกอบหน้าร้าน แล้วไปเดินเล่นกินข้าว รอรับเครื่องกลับ ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล เพราะบางคนอาจชอบเดินเล่นในงานดูสินค้าอื่นๆ ที่มีมากมาย แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบความวุ่นวาย จ่ายเงิน นั่งร้านกาแฟรอสบายๆ แล้วรับเครื่องกลับก็มี

แต่นะครับแต่… ทั้งหลายทั้งปวงที่ว่ามา สำหรับคนที่มาเดินงาน ซึ่งแอดมองว่า นอกจากบรรดาโปรโมชั่นจากผู้จำหน่ายรายต่างๆ ที่มีทั้งราคาพิเศษ ของแถมจุใจ มีของให้เลือกช้อป จับต้อง ทดลองใช้ได้ในบางโอกาส ก็อย่าลืมของรางวัลที่ผู้จัดงานเตรียมไว้ให้ เพียงแค่คุณซื้อของตามมูลค่าในเงื่อนไข สามารถแลกคูปอง เพื่อลุ้นของรางวัลได้หลังงาน ก็เรียกว่าอย่างน้อย คุณอาจเป็นหนึ่งในผู้โชคดี แค่จับจ่ายในงานเท่านั้น จะบอกว่าที่แอดเคยไปร่วมงานประกาศรางวัล บางท่านซื้อของหลักหมื่น โชคดีได้รางวัลใหญ่ก็มีเหมือนกัน

สุดท้าย หากคุณต้องการความสะดวกสบาย ไม่อยากออกไปรถติด ฝ่าฝูงชนเข้าไปซื้อคอมสักเครื่อง การซื้อออนไลน์ ไปซื้อที่หน้าร้านในห้าง ก็เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณชอบความท้าทาย อยากเลือกของด้วยตัวเอง และได้มาลุ้นโปรโมชั่น หรือนาทีทองอะไรก็ตามแต่ ไม่ติดขัดเรื่องการเดินทาง มาเดินที่งาน Commart 2019 น่าจะถูกใจคุณ

PC DIY Commart joy 2918 6

สุดท้ายใครมีไอเดียอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ หรือมีประสบการณ์ในการประกอบคอมในงาน Commart ก็คอมเมนต์กันมาได้เลย อย่าลืม! ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นสินค้าต่างๆ ของงาน Commart 2019 ได้ที่ Notebookspec งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2562 นี้ ที่ ไบเทค บางนา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก