Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – ViewSonic XG240R จอเกมมิ่ง ไฟ RGB จัดเต็มไม่มีกั๊ก

ใดๆในโลกล้วน RGB ตอนนี้คงไม่ใช่คำพูดเกินจริงอีกต่อไป เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตอนนี้มีไฟ RGB ติดตั้งมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเคส แรม คีย์บอรืด เมาส์ต่างๆ เรียกได้ว่าสายที่ชอบแสงสีต้องไม่พลาดกันแน่นอน และวันนี้ก็มาถึงที่ไฟ RGB จะเข้าสู่จอมอนิเตอร์ที่ไม่ได้มีแค่ไฟ RGB แต่ยังมีฟีเจอร์เด็ดๆอีกเพียบใน ViewSonic XG240R

rgb backlightViewSonic XG240R เป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์ในซีรีย์ ELITE ที่ออกแบบมาเพื่อเจาะตลาดผู้ที่ต้องการทั้งฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมซึ่งมีมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น AMD FreeSync อัตราการตอบสนองเพียง 1 ms ,รีเฟรชเรท 144 Hz ปรับระดับการใช้งานได้หลากหลาย มาพร้อมขนาด 24 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD ที่รองรับการเล่นเกมและการใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัว พอร์ตเชื่อมต่อที่จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก และที่เด็ดสุดคงจะเป็นไฟ RGB ด้านหลังขนาดใหญ่ ทรงตัว V ตะแคง ที่สวยงามไม่เหมือนใคร เป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์ตัวแรกๆที่มาพร้อมไฟ RGB เลยก็ว่าได้

Advertisement

สเปค

spec XG240R

1 2

จุดเด่นของ ViewSonic XG240R คือไฟ RGB ด้านหลังที่สามารถปรับแต่งได้จากซอฟแวร์ของผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จากทั้ง Thermaltake ,Razer และ Cooler Master ต่อปุ๋งติดปั๊ปเซ็ตอัพได้สะดวก

2 3

โหมดการใช้งานที่สามารถปรับได้หลากหลายตามรูปแบบเกมไม่ว่าจะเป็น FPS ,MOBA ,REALISTIC หรือ VIBRANT

3 1

โหมดที่จะเพิ่มความสว่างให้จุดที่มืดในเกมสามารถเห็นรายละเอียดมากยิ่งขึ้น ช่วยให้เล่นเกมได้สะดวก สวยงามมากขึ้น

4 1

พอร์ตเชื่อมต่อที่ให้มาแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็น HUB USB ,HDMI 2 พอร์ต และ Display Port

ViewSonic XG240R 1

กล่องของ ViewSonic XG240R มาในโทนสีดำสนิทเน้นไฟ RGB หลังจอภาพ และฟีเจอร์ต่างๆที่เรียกได้ว่ามาอย่างครบครัน

ViewSonic XG240R 2

อุปกรณ์ในกล่องจะมีคู่มือ สายไฟ สาย HUB USB และ Display Port

ViewSonic XG240R 10

ViewSonic XG240R 12 ViewSonic XG240R 11

ViewSonic XG240R 13 ViewSonic XG240R 14

ViewSonic XG240R มาในโทนสีดำสนิทในแบบฉบับเกมมิ่งมอนิเตอร์ ขอบจอค่อนข้างบางไม่หนามากวัสดุเป็นพลาสติดดำด้าน ไม่สะท้อนแสงและเห็นรอยขีดข่วนได้ยาก โดยขอบจอภาพด้านซ้ายจะจะบุซีรีย์ ELITE ด้านซ้าย ตรงกลางจะเป็นโลโก้ ViewSonic ขอบด้านขวาจะเป็นปุ่มสั่งงานแยก 5 ปุ่ม ตามมาตรฐาน ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ น้ำหนักเบาขนาด 24 นิ้ว กำลังดี จอภาพสามารถปรับหมุนแกนฐานได้ซ้ายขวา หมุนตั้งสำหรับงานเอกสารได้

ViewSonic XG240R 5

ViewSonic XG240R 4 ViewSonic XG240R 3

ด้านหลังใช้วัสดุดำสนิทเช่นเดียวกับขอบจอด้านหน้า โดยจะมีจุดเด่นที่ตัว V ตะแคงทั้ง 2 ด้านซึ่งเป็นตำแหน่งของไฟ RGB พร้อมขึ้นลายเส้นแปลกตาข้างๆกัน ด้านบนจะมีช่องระบายความร้อน พร้อมโลโก้ ViewSonic

ขาตั้งทางตัว T กลับด้าน โดยจะมีหูหิ้วด้านบน แกนที่ยึดกับจอสามารถถอดออกเพื่อต่อขายืดแบบแขวนก็ได้ ขาตั้งไม่เล้กไม่ใหญ่ แต่แข็งแรงดีมาก พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทั้ง USB 3.0 2 พอร์ต ,HDMI 2 พอร์ต ,Display Port และช่องต่อลำโพง

ViewSonic XG240R 7

ViewSonic XG240R 8 ViewSonic XG240R 9

ขาตั้งสามารถสามารถปรับก้ม เงย ยกสูงต่ำได้พอสมควรเลย ช่วยให้เหมาะสมตามการใช้งานของแต่ละท่านได้เป็นอย่างดี

P1750620

P1750622 P1750624

ViewSonic XG240R 15 ViewSonic XG240R 16

P1750623

ViewSonic XG240R มากับจุดเด่นคือไฟ RGB ทรงตัว V ตะแคง สว่างสวยงามดีทีเดียวครับ ปรับแต่งได้เยอะ แสงสีเกลี่ยได้เนียนไม่ได้เป็นแสงตัดจนเกินไป เหมาะกับสายชอบโชว์ หรือตามร้านเกมที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ตัวจอภาพได้ไม่น้อย แต่อย่าลืมต่อสาย HUB USB นะครับ ไม่งั้นจะไม่สามารถควบคุมปรับแต่งอะไรได้เลย

ViewSonic XG240R 17

ViewSonic XG240R 27 ViewSonic XG240R 28

ViewSonic XG240R 19 ViewSonic XG240R 20

ViewSonic XG240R 23 ViewSonic XG240R 24

ViewSonic XG240R มาพร้อมพาแนลแบบ TN ที่เป็นพาแนลยอดฮิตของเกมมิ่งมอนิเตอร์ ซึ่งให้สีสันที่สดใสประมาณหนึ่งออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมทำให้สามารถมองจอภาพได้นานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา สีสันค่อนข้างสดใสใช้ทำงานด้านกราฟิกได้ประมาณหนึ่ง อีกทั้งยังมีออปชั่นที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นเพิ่มความสว่างในพื้นหลังดำ ปรับโหมดแยกตามชนิดของเกม แต่ถ้าเทียบกับ IPS หรือกระทั่ง VA สีก็ยังไม่สดใสเท่า อีกทั้งขอเสียหลักคือหากมองด้านข้างสีจะเพี้ยนหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน

นอกจากนั้นยังออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นอัตรารีเฟรชที่สูงถึง 144 Hz ตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 ms รองรับ AMD Free Sync  ทำให้ภาพในเกมที่เคลื่อนไวรวดเร็วไม่ฉีกไม่เบลอ ความละเอียด Full HD กับขนาดจอภาพ 24 นิ้ว กำลังดีไมเล็กหรือใหญ่เกินไป เหมาะกับการเล่นเกม อีกทั้งตัวจอมอนิเตอร์ก็ยังสามารถปรับมุมมองได้หลากหลายยกสูงต่ำหมุนซ้ายขวาได้เยอะ

ViewSonic XG240R 6

ViewSonic XG240R เป็นอีกหนึ่งเกมมิ่งมอนิเตอร์ที่เรียกได้ว่าครบเครื่อง มาเต็มแบบไม่มีกั๊กในขนาด 24 นิ้ว ระดับ Full HD ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AMD Free Sync ,อัตราการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 ms รองรับ 144 Hz ปรับแต่งมุมมองสูงต่ำซ้ายขวาก็ได้ เหมาะทั้งผู้ที่ใช้งานทั่วไป ไปจนถึงการเล่นเกมที่จอภาพออกแบบได้มาอย่างครบเครื่องตอบสนองทุกความต้องการ แม้พาแนลเป็น TN ที่สีอาจจะไม่สดเท่า IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานโดยเฉพาะการเล่นเกม และที่สำคัญคือจอมอนิเตอร์ตัวแรกๆที่มาพร้อมไฟ RGB ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้มากขึ้น สำหรับสายโชว์น่าจะชื่นชอบกัน

บทสรุป ViewSonic XG240R เป็นอีกหนึ่งจอภาพเกมมิ่งสำหรับท่านที่ต้องการจอภาพเล่นเกมที่มาในฟีเจอร์ครบเครื่อง พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน และยังมีไฟ RGB ที่เพิ่มความสวยงามแตกต่างไม่เหมือนใครอีกด้วย

ViewSonic XG240R มาในราคา 9,450 บาท สั่งซื้อได้ที่ topvalue.com

จุดเด่น

  • มีไฟ RGB ไม่เหมือนใคร
  • จอภาพปรับแต่งมุมมองได้หลากหลาย
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน
  • AMD Free Sync ,144Hz

ข้อสังเกตุ

  • ยังหาซื้อได้ยาก
  • ราคาต่อสเปคจัดว่าแพง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

CONTENT

เวลาจะเลือกจอคอมเล่นเกม นอกเหนือจากเรื่องขนาดและดีไซน์จอแล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการใส่ฟีเจอร์ คุณสมบัติยิบย่อยต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับจอแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มของจอเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นพิเศษ โดยจะมีคุณสมบัติบางข้อที่ทั้งฝั่งผู้ผลิตก็ต้องเน้น ฝั่งผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาเป็นหลัก อาทิ เรื่องของรีเฟรชเรต (refresh rate) ระยะเวลาการตอบสนอง (response time) และก็ประเภทของพาเนลจอ สามข้อนี้คือคุณสมบัติหลักที่ต้องให้ความสำคัญซักนิดนึง รวมถึงยังเป็นตัวกำหนดระดับราคาแบบคร่าว ๆ ได้อีกด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าปัจจัย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก