Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ใครใช้ WinRAR อยู่อัปเดต ด่วน !!! เหตุ McAfee พบช่องโหว่มีโอกาสติด Malware กว่า 100 จุด

cyber security cybersecurity device

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายโจมตีหลักตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ โดยจะใช้การเปลี่ยนไฟล์ ACE เป็นนามสกุล RAR ซึ่งแฮกเกอร์สามารถจัดการ WinRAR ให้แยกโปรแกรมที่เป็นอันตรายไปยังโฟลเดอร์ Start Up เพื่อให้โปรแกรมมันรันขึ้นมาเองได้ โดยที่ผู้ใช้งานไม่มีทางทราบ ซึ่งโปรแกรมจะทำงานอัตโนมัติเมื่อรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์นั่นเอง เห็นแบบนี้แล้วใครที่ใช้โปรแกรม WinRAR อยู่อย่าลืมอัปเดตกันด้วยนะครับ

Advertisement

ที่มา : engadget  slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

การเปิดไฟล์ RAR แบบเนทีฟ จะกลับมาใน Windows 11 อีกครั้ง สร้างกระแสฮือฮาอย่างมากกับผู้คนในโลกออนไลน์ เหมือนได้ย้อนวัยเข้าสู่ยุค 90s อีกครั้ง เมื่อประมาณ​ 30 ปีที่แล้ว ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านคอมพิวเตอร์ มีการเก็บไฟล์ถาวรรูปแบบหนึ่งที่นิยมอย่างมาก ไม่มีใครไม่รู้จักคือ Roshal Archive (RAR) คิดค้นโดนวิศวกรชาวรัสเซียที่ชื่อว่า Eugene Roshal และต่อมาในปี 1995...

SOFTWARE

โปรแกรมแตกไฟล์ตัวไหนน่าโหลดมาใช้กันบ้างนะ? วันนี้เราคัดมาให้คุณแล้ว! โปรแกรมแตกไฟล์เป็นโปรแกรมสำคัญที่ควรมีติดพีซีทุกเครื่องเอาไว้เลย แม้บางคนจะคิดว่าตอนนี้ใช้ Windows 10 อยู่ก็มีคำสั่งบีบอัดและคลายไฟล์ Zip อยู่แล้ว แต่ซอฟท์แวร์เหล่านี้ก็จำเป็นอยู่ดี เพราะมีฟีเจอร์สำคัญอย่างการตั้งรหัสผ่าน, ใส่ฟีเจอรรักษาความปลอดภัยเช่น AES-256 และคลายไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว หลายคนเลยติดตั้งโปรแกรมเหล่านี้เอาไวเพื่อให้ทำงานได้สะดวกขึ้นเป็นหลักAdvertisement อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คิดว่าแค่โหลดโปรแกรมสายหลักอย่าง WinRAR, WinZIP และอีกสองสามโปรแกรมเอาไว้ก็เพียงพอแล้ว แต่นอกจากโปรแกรมที่รู้จักกันอยู่แล้วก็มีซอฟท์แวร์อื่นให้เลือกโหลดมาใช้งานได้ฟรีและทำงานได้รวดเร็วกว่าระบบแตกไฟล์ของ Windows...

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก