Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Valve – ทำการเปลี่ยน Stream Ling ให้อยู่ในรูปของ personal cloud service ที่คุณสามารถเล่นเกมได้ทุกๆ ที่ต้องการ

ข่าวนี้นั้นถือได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับทุกท่านที่ใช้ Steam จริงๆ ครับ เมื่อทาง Valve ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นได้ขยายขอบเขตของบริการ Steam Link ให้กว้างมาก

ข่าวนี้นั้นถือได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับทุกท่านที่ใช้ Steam จริงๆ ครับ เมื่อทาง Valve ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นได้ขยายขอบเขตของบริการ Steam Link ให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิมเป็น Steam Link Anywhere ซึ่งบริการใหม่ที่เพิ่มเข้ามานี้นั้นก็คือคุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมบน Steam ที่ไหนก็ได้ในโลกผ่านการใช้งาน Steam Link hardware หรือแอปพลิเคชัน Steam Link โดยลักษณะของการทำงานนั้นก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์หลักของคุณที่ลง Steam เอาไว้นั้นจะทำงานเสมือนเป็น Server ที่คุณสามารถเชื่อมต่อผ่าน Steam Link hardware หรือแอปพลิเคชัน Steam Link จากที่ไหนก็ได้ครับ(จากเดิมที่ต้องอยู่ในวง LAN เดียวกัน)

acastro 180509 1777 steam 0003

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วครับ Steam Link Anywhere ยังถือว่าอยู่ในขั้น early beta เอามากๆ ทว่าหากคุณอยากลองล่ะก็เพียงแค่ทำการอัพเกรด Steam Link บนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของคุณให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด(build 688) ซึ่งนี่เป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่คุณจะต้องทำหลังจากนั้นแล้วก็ทำการจับคู่อุปกรณ์ของคุณเข้ากับตัว Steam บนเครื่องคอมพิวเตอร์(แค่เพียงครั้งเดียว) คุณก็สามารถที่จะใช้งาน Steam Link Anywhere ได้ทันที ทว่าสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นมากที่สุดนั้นก็คืออินเทอร์เน็ตขออัพโหลดของคุณนั้นจะต้องแรงพอนะครับถึงจะสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี

ณ ปัจจุบันนี้นั้นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ก็จะมีเพียงแค่ Android, Raspberry Pi และ Steam Link hardware เท่านั้นครับ สำหรับการเปิดตัว Steam Link Anywhere ในครั้งนี้นั้นถือได้ว้าเป็นการตัดหน้า Google ที่จะทำการเปิดตัว Project Stream สำหรับสตรีมเกมที่จะมีการเปิดตัวในงาน GDC 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมที่จะถึงนี้ งานนี้นั้นเรียกได้ว่าสู้กันมันหยดเลยทีเดียวครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

CONTENT

เวลาจะซื้อเกมใหม่ ใคร ๆ ก็รอให้ Steam มีอีเว้นท์ลดราคาเกมกันจะได้สอยเกมที่อยากเล่นได้ในราคาถูก ๆ อย่างช่วงปลายปีแบบนี้ก็มีเทศกาล Winter Sale ให้เกมเมอร์ไปเสียเงินกัน แต่ปัญหาคือระบบนั้นมักรวบทุกเกมที่ลดราคามาให้และไม่จัดหมวดหมู่ให้ลูกค้าจนเสียเวลาหาเกมกันนานจนเลิกหาเลยก็มี แต่ในเทศกาล Winter Sale นี้ Valve ได้อัพเดทหน้าตาร้านค้าให้แยกเกมตามประเภทให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีในเทศกาลลดราคานี้เป็นครั้งแรก และมีให้เลือกดูทั้งหน้าเว็บและในโปรแกรม ซึ่งจะอยู่ถัดจากหน้า FEATURED FRANCHISES ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเรียกระบบนี้ว่า...

GAMING ZONE

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Half-Life สุดมันอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นพัฒนาเกมอย่าง Valve ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังมี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก