Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – คอมเก่า Windows7 อาจได้ใช้ DirectX 12 นำร่องด้วย World of Warcraft

เป็นที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับข้อมูลที่ไมโครซอฟท์จะนำ DirectX 12 มาไว้ใน Windows 7 เมื่อคุณอัพเดตวินโดวส์ ก็จะมี DX12 ให้ใช้ โดยเกมแรกที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากตรงนี้

เป็นที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับข้อมูลที่ไมโครซอฟท์จะนำ DirectX 12 มาไว้ใน Windows 7 เมื่อคุณอัพเดตวินโดวส์ ก็จะมี DX12 ให้ใช้ โดยเกมแรกที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากตรงนี้คือ World of Warcraft ซึ่งก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์เคยอ้างไว้ว่า ประสิทธิภาพของ DX12 จะดีขึ้น เมื่อใช้งานบนวินโดวส์ 10 เนื่องจากมีการอัพเดตและถูกปรับปรุงมาเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

wow

Advertisement

โดยในวันนี้ในแพทช์ล่าสุด 8.1.5 ของเกม World of Warcraft: Battle for Azeroth ซึ่งทำให้ Blizzard กลายเป็นผู้พัฒนาเกมรายแรกที่ได้ใช้ DirectX 12 บนวินโดวส์ 7 เวลานี้เกมเมอร์ที่ใช้ OS นี้อยู่จะสามารถเล่นเกมด้วยประสิทธิภาพจาก DX12 ได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับบนวินโดวส์ 10 ด้วยการปรับแต่งมากมาย เพื่อให้ได้สิ่งที่ได้ดีสุด แต่ก็เป็นประเด็นที่หลายคนสงสัย เช่น เกมที่อื่นๆ ที่สนับสนุน บนแพลตฟอร์ม Windows 7 จะมีมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น เวลานี้ยังอยู่ในขั้นตอนร่วมกับผู้พัฒนาเกมบางส่วนที่พอร์ทจาก D3D12 มาสู่วินโดวส์ 7 คงต้องรองการแถลงอีกครั้งหนึ่ง

wow req

ส่วนความแตกต่างของเกมที่ใช้ DirectX 12 ทั้งบน Windows 10 และ Windows 7 อยู่ที่ความได้เปรียบของระบบปฏิบัติการของ Windows 10 ที่มีการปรับปรุงต่อเนื่องมากกว่า จึงทำให้กราฟิก API ระดับล่าง สามารถทำงานร่วมกับเกมได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าต้องการทราบว่าจะเล่นเกมใด ที่ใช้ DX 12 บนวินโดวส์ 7 ก็คงต้องตรวจสอบกันอีกที เกมเหล่านั้นซัพพอร์ท API นี้ได้เต็มที่และมีการอัพเดตได้หรือเปล่า ดูง่ายๆ ก็จาก Requirement ของเกมแต่ละเกมนั่นเอง

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ใช้ OS เก่าอย่าง Windows 7 แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก็คือ เกมที่ยังใช้เล่นบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ กับผู้พัฒนาจะมีการปรับเปลี่ยนไปมากเพียงใด และจะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด

ที่มา: Windows 7 DX12

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Game News

เชื่อว่า PepsiMan น่าจะเป็นเกมที่เกมเมอร์ยุค PlayStation 1 น่าจะจดจำกันได้ดีกับการวิ่งเก็บกระป๋องเป๊ปซี่ไปตามทางและหลบรถไปเรื่อย ๆ เป็นเกมเข้าใจง่ายแต่เล่นสนุกมาก ๆ เกมหนึ่ง แต่เราก็ไม่เคยเห็นเกมภาคสองหรือภาคแยกอะไรเลยจนแฟนคลับก็ยังคิดถึงและอยากให้มีเกมภาคใหม่อยู่เสมอ ๆ เพราะความคิดถึงเป็นเหตุ แฟนคลับคนหนึ่งเจ้าของ YouTube “Banana Pictures” ได้หยิบตัวเกมมาลองรีเมคเองโดยใช้ Unity Engine ที่รองรับการทำ Ray Tracing ด้วย...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก