Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA – เผยข้อมูลยิ่งผู้เล่นมีการ์ดจอประสิทธิภาพสูงกว่า เล่นได้ลื่นไหลกว่า ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น !?!?

แน่นอนว่าถ้าคอมเราแรง ที่ไม่ว่าจะเป็น Gaming Notebook หรือการประกอบคอมจัดสเปก PC ซึ่งมาพร้อมกับสเปกแรงๆ อย่างชิปประมวลผลซีพียูและการ์ดจอ

แน่นอนว่าถ้าคอมเราแรง ที่ไม่ว่าจะเป็น Gaming Notebook หรือการประกอบคอมจัดสเปก PC ซึ่งมาพร้อมกับสเปกแรงๆ อย่างชิปประมวลผลซีพียูและการ์ดจอ ย่อมมีความสำคัญเสมอ เพราะในการเล่นเกมอย่างที่เรารู้กันก็คือ การแสดงผลภาพก็จะสวยงาม พร้อมความลื่นไหลที่ไม่กระตุกให้เสียอารมณ์กัน ซึ่งความสวยงามอันนี้อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน บางคนอาจจะปรับค่ากลางๆ ก็โอเคแล้ว เน้นเฟรมเรมลื่นไหลที่ 30 – 60 เฟรมมากกว่า

geforce rtx max q 1200x627 meta

Advertisement

ซึ่งล่าสุดทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้มีการให้ข้อมูลว่าทางผู้ผลิตการ์ดจอชั้นนำอย่าง NVIDIA มีการสำรวจจากโปรแกรม GeForce Experience ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตั้งค่าการทำงานของการ์ดจอให้เข้ากับเกมได้ดีที่สุด โดยนำข้อมูลจากผู้เล่นหลายล้านคน เพื่อนำมาวิเคราะห์เจาะลึกของการเล่นจาก 2 เกมยอดนิยมอย่าง Fortnite และ PUBG เน้นการสถิติในเรื่องของอัตราการแพ้ชนะในเกม ว่ามีผลสืบเนื่องจากสิ่งใดบ้าง จะได้นำข้อมูลไปพัฒนาต่อยอดเรื่องของการ์ดจอต่อไป

geforce

ผลที่ออกมาเห็นได้ชัดก็คือการ์ดจอยิ่งมีประสิทธิภาพในการทำเฟรมเรทได้ลื่นไหลเท่าไร ยิ่งทำให้มีโอกาสชนะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะความแตกต่างระหว่างการ์ดจอซีรีส์ GTX 10xx กับ RTX 20xx ต่างกันถึง 16% เลยทีเดียว รวมไปถึงสถิติจำนวนชั่วโมงในการเล่นที่ยิ่งเล่นเยอะความเก่งก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะชั่วโมงบินสูง แต่นั่นก็เห็นถึงคนที่ใช้การ์ดจอระดับสูงอย่าง GTX  1080/Ti จะพบว่าคนใช้การ์ดจอระดับสูงจะเก่งกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับการ์ดจอระดับกลางๆ อย่าง GTX 1050/Ti

UxfHoQxHXPEaJHbXUwu9aC 650 80

อีกทั้งไม่ใช่เพียงแค่การ์ดจอประสิทธิภาพสูงเท่านั้นที่เป็นตัวแปรสำคัญ แต่หน้าจอมอนิเตอร์เล่นเกมก็มีผลเช่นเดียวกัน พบว่าหน้าจอที่รองรับ 144 – 240 Hz จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นมากถึง 40% เมื่อเทียบกับหน้าจอ 60Hz ทั่วไป ยิ่งใช้การ์ดจอที่สามารถดันเฟรมเรทออกมาได้สูงก็จะยิ่งเพิ่มอัตราความเก่งขึ้นไปอีก

Dw7mwN2ZrFKzLZgxDTx4aC 650 80

 

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจที่ทาง NVIDIA นำมาเปิดเผยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจนัก เพราะยิ่งเราเล่นเกมได้ลื่นไหลเท่าไร โอกาสที่เราจะชนะหรือแพ้ก็มีผลทันที จริงๆ ในส่วนของอินเตอร์เน็ตก็มีผลเช่นกันว่ามี Ping เยอะหรือ Lag หรือเปล่า รวมไปถึงบรรดาอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ อีก อย่าง Gaming Gear ก็มีผลทั้งนั้น แต่สุดท้ายแล้ว คนที่เก่งจริงๆ ในเกมก็เป็นผลที่ได้จากการฝึกซ้อมเป็นสำคัญ ว่าจริงจังแค่ไหน แน่นอนคนจ่ายตังค์ซื้อการ์ดจอหนักกว่า ก็พอบอกได้ว่าจริงจังกับการเล่นเกมแค่ไหนเช่นกัน หรือเพื่อนๆ เห็นว่ายังไงก็มาแชร์กันได้เลย

P6op9Ff4Fny3JPqsDzepYC 650 80

ที่มา : pcgamer

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก