Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PS4 อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด อนุญาตให้ผู้เล่น ตั้งค่าสลับ ปุ่ม X และ O บนจอย เพื่อกด ตกลงหรือยกเลิก ได้แล้ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้แฟนๆ ชาว iOS ได้มีข่าวดีที่มีแอปสามารถ Remote Play บน PS4 ได้แล้ว ล่าสุด Sony ยังได้เพิ่มฟีเจอร์บนเฟิร์มแวร์อัปเดตระบบ PS4 เวอร์ชัน 6.50 ที่สามารถตั้งค่าสลับปุ่ม X และ O เพื่อใช้สำหรับ ยืนยัน / เข้าและยกเลิก / ย้อนกลับ ได้ ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องสับสนอีกต่อไปอะไรอันไหนคือปุ่มตกลง อันไหนคือปุ่มยกเลิก

cover joy ps4 x o

Advertisement

ในหน้าเมนู System ของเครื่อง จะมีการตั้งค่า Use X  Button For Enter เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เลือกเป็นปุ่ม X เป็นปุ่ม Enter แทนปุ่ม O โดยฟีเจอร์นี้จะมีให้เฉพาะเครื่องโซนเอเชียเท่านั้น เครื่องโซนอื่นหมดสิทธิ์

sony swap x o

อย่างไรก็ตามในกระทู้ Reddit ที่ต่างประเทศก็ได้มีชาว PS4 อื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้เครื่องโซนเอเชียก็ออกมาบ่นว่า อยากให้มีฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ทางโซนยุโรปเหมือนกัน เพราะ มีผู้เล่นหลายคนที่มีทั้งเครื่อง PS4 และ Switch ที่ทั้งสองเครื่องก็ใช้ปุ่มตกลงสลับกัน ทำให้กดผิดกันบ่อยๆ นั่นเอง แต่ถึงกระนั้นการปรับปุ่มสลับ X O นี้จะปรับได้แค่เฉพาะในหน้าเมนู PS4 เท่านั้นไม่มีผลต่อการกด ตกลง ในเกมแต่อย่างใดนะครับ

ที่มา : destructoid

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Game News

God Of War เป็นอีกเกมดังที่มีภาคแรกใน PlayStation 2 แล้วมีภาคต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงภาคล่าสุดใน PlayStation 4 และเราสามารถซื้อเกมนี้มาเล่นใน PlayStation 5 ได้ด้วย แต่ก็ปรับกราฟฟิคได้แค่ 4K 30fps เท่านั้น วันนี้สตูดิโอ Santa Monica ผู้พัฒนาเกมได้อัพเดทแพทช์ใหม่ให้ตั้งค่ากราฟฟิคในเกมได้ถึง 4K...

Game News

พูดถึงเกมลุยและวิ่งหนีซอมบี้อย่าง Dying Light แม้จะเคยมีภาพตัวอย่างในเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม แต่ข่าวก็เงียบหายไปอีกพักใหญ่จนกระทั่งวันนี้มีเรื่องน่าเสียดายเมื่อมือเขียนบทของภาคแรกอย่าง Pawel Selinger นั้นประกาศลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนตัว Pawel พูดถึงเหตุผลของการลาออกไว้บน Linkedin ส่วนตัวว่าเขาทำงานกับ Techland มาร่วม 22 ปี ซึ่งกินเวลาไปกว่าครึ่งชีวิต เขาจึงอยากใช้ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งเพื่อเติมเต็มสิ่งที่เขาต้องการบ้างและหวังว่าตัวเกมภาค 2 จะเป็นอีกภาคที่ผู้เล่นชื่นชอบและสนุกกับเกมนี้Advertisement Pawel ลาออกแล้ว Dying...

CONTENT

ถึง Cyberpunk 2077 จะมีปัญหาอยู่มากพอควรและโดน Sony ถอดจาก PlayStation Store ไปก็ตาม แต่ CD PROJEKT RED ก็ไม่นิ่งนอนใจแล้วออกแพทช์ Hotfix 1.06 ตามมาติด ๆ โดยแก้ไขเรื่องปัญหาเซฟหายเมื่อไฟล์เซฟใหญ่เกิน 8MB, แก้ไขการจัดการหน่วยความจำในเครื่องคอนโซลรวมทั้งเรื่องบั๊กที่ทำให้เราทำเควสท์ไม่ได้อีกด้วย (เครดิตภาพจาก Cyberpunk.net)Advertisement โดย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก