Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Honda – ตั้งใจให้รถยนต์ของตัวเองในโซนยุโรปเป็น Hybrid Car หรือ EV Car ทั้งหมด ภายในปี 2025 นี้

ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมานั้น ไม่เพียงแต่ Honda จะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของตัวเอง ทว่าในงานดังกล่าวนั้นทาง Honda

ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมานั้น ไม่เพียงแต่ Honda จะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของตัวเอง ทว่าในงานดังกล่าวนั้นทาง Honda เองก็ได้มีการเผยความตั้งใจที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีกับโลกในยุคปัจจุบันครับ ความตั้งใจหรือเป้าหมายของทาง Honda ดังกล่าวนั้นก็คือทาง Honda ให้สัญญาเอาไว้ว่าพวกเขาจะเปลี่ยนรถยนต์ของตัวเองในโซนยุโรปให้เป็น Hybrid Car หรือ EV Car ทั้งหมดภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้ครับ

honda e prototype 600

Advertisement

เป้าหมายดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเป้าหมายที่ใหญ่มากสำหรับ Honda เลยทีเดียวครับ หลังจากที่ในปี 2017 ที่ผ่านมานั้นทาง Honda พึ่งจะตั้งเป้าหมายเดียวกันแต่มีตัวเลขอยู่ที่ 66% ทว่าผ่านมาได้แค่ 2 ปีตัวเลขดังกล่าวนั้นก็เปลี่ยนเป็น 100% ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ทั้งท้าทาย Honda และผู้ใช้เป็นอย่างมาก หากเป้าหมายดังกล่าวของ Honda เป็นจริงนั้นจะทำให้อัตราการสร้างมลพิษจากรถยนต์หายไปมากทีเดียวครับ สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ Honda สามารถประสบความสำเร็จนี้ได้ก็คือทางรัฐบาลของหลายๆ ประเทศในโซนยุโรปเริ่มจะลดภาษีรถยนต์ที่ใช้พลังงานสะอาดนี่ล่ะครับ หวังว่าในบ้านเรานั้นน่าจะทำตามบ้างนะครับปัญหา pm 2.5 จะได้เบาลงครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แม้จะมีปัญหากีดกันทางการค้า แต่ Huawei ก็ยังเติบโตและมีสินค้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ และหลังประกาศร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศอย่าง BYD พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการ HiCar ซึ่งพัฒนาจาก HarmonyOS เอาไว้เพื่อใช้งานและควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในรถยนต์ ด้านระบบปฏิบัติการ HiCar นี้ทางหัวเว่ยได้พัฒนาให้รองรับ OS ต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวางรวมทั้งรองรับ 5G ภายในตัวรถ สามารถใช้ควบคุมฟีเจอร์และตัวรถได้,...

Other News

ข้อเสียอย่างหนึ่งของรถยนต์พลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้านั้นก็คือการที่ตัวรถยนต์นั้นๆ มักจะมีระยะในการขับที่ไม่ค่อยมากเท่าไร ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่

Other News

เชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะคิดเหมือนๆ กันครับว่าในประเทศทางโซนยุโรปหรืออเมริกานั้นรถยนต์พลังงานสะอาดหรือในที่นี้ก็คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าน่าจะได้รับความนิยม

Other News

Mazda นั้นเงียบมาตลอดเรื่องของการเปิดตัวรถยนต์พลังงานสะอาดครับ ทว่าพอเปิดตัวปุ๊บทาง Mazda เองก็พร้อมที่จะผลิตเพื่อออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก