Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

อยากรู้มั้ย เลือกเพาเวอร์ เท่าไรถึงจะพอ Outervision บอกได้

เครื่องดับ เช็คฮาร์ดดิสก์ไม่เจอ หลุดออกจากเกม อาจเป็นเรื่องที่บางคนเคยได้เจอหลังการอัพเกรดการ์ดจอหรือเพิ่มฮาร์ดดิสก์เข้าไป แต่ไม่ทันได้ฉุกคิดว่าเกิดจากสิ่งใด และหลายคนก็มองข้ามเพาเวอร์ซัพพลายไปเลยด้วยซ้ำ เพราะนึกว่าแรมอาจจะเก่า ฮาร์ดดิสก์เริ่มจะไป หรือไดรเวอร์ห่วยก็เป็นได้ แต่กลายเป็นว่า หลายครั้งเมื่อเช็คกันจริงจัง ด้วยวิธีต่างๆ เพาเวอร์ซัพพลายกลายเป็นผู้ต้องหา เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังใช้งานได้ดี แต่มีปัญหาหลังอัพเกรดการ เลือกเพาเวอร์ ให้เหมาะสม จะช่วยให้การเลือกใช้ได้คุ้มค่ามากขึ้น

Antec High Current Gamer 750w 3

Advertisement

และเมื่อเจอกับปัญหา ทางแก้คือ การเปลี่ยนเพาเวอร์ใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน วัตต์เท่าไรดี เพราะบางคนก็ไม่ได้เผื่อเงินก้อนนี้เอาไว้ เอาเป็นว่าวันนี้ทีมงานมีเทคนิคง่ายๆ ในการคำนวณ Watt แค่คุณคลิก แล้วก็คลิก เท่านั้น บนเว็บไซต์ที่ใช้สำหรับการคำนวณเพื่อ เลือกเพาเวอร์ ซัพพลาย เพื่อให้หายข้องใจ และซื้อมาใช้ได้คุ้มค่าเงินในกระเป๋า โดยคลิกเข้าไปที่ Outervision

 

PSU Calculator 1

ด้วยโครงสร้างที่เป็นเว็บเซอร์วิส จึงไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมให้เสียพื้นที่ ระบบมีให้เลือกแบบตั้งค่าใส่รายละเอียดกันแบบ Expert และแบบ Basic

PSU Calculator 02

วิธีการก็แสนจะง่าย ถ้าคุณพอจำรุ่นซีพียูได้ ก็พิมพ์ลงไป ระบบจะ Sort หารุ่นให้คุณได้เลือก จากนั้นก็คลิกเลือกรุ่นที่ต้องการ
PSU Calculator 03

การ์ดจอก็มีให้เลือกเป็นรุ่นล่าสุด เพราะจะเห็น GeForce RTX 2080 ti ให้เลือกด้วย ทางฝั่ง AMD จะมีให้ถึง RX Vega 64

PSU Calculator 4

จากนั้นใส่ข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น SSD, อุปกรณ์ต่อพ่วง มอนิเตอร์ ไปจนถึงการ์ดต่อพ่วงต่างๆ จากนั้นเมื่อได้ครบ ก็คลิกที่ Calculate สำหรับคำนวณเพื่อ เลือกเพาเวอร์ ได้ทันที

PSU Calculator 5

ระบบจะคำนวณจากข้อมูลที่คุณป้อนเข้าไป และแจ้งรายละเอียดเป็นผลรวมของการจ่ายไฟ โดยแนะนำว่าคุณจะ เลือกเพาเวอร์ ขนาดใดถึงจะเหมาะ อย่างเช่น ในรุ่นที่ทีมงานใส่เข้าไป เป็นซีพียู AMD Ryzen 7 2700X และการ์ดจอ RTX 2080 Ti รวมแล้วใช้ไฟประมาณ 504W แต่ที่แนะนำให้ใช้จะอยู่ที่ 554W ในระดับ 80 Plus Standard และ Silver เป็นต้นไป

 

ที่มา: เลือกเพาเวอร์

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

Buyer's Guide

ถ้าวันนี้คุณใช้อัพเกรดอุปกรณ์ ซีพียู การ์ดจอหรืออื่นๆ ลงไปในคอมของคุณ แล้วเกิดปัญหาเครื่องดับ คอมค้าง ไม่แสดงผลหรือแม้กระทั่งไม่บูตเข้าระบบตามปกติ อาจสันนิษฐานได้ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก