Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

จัดสเป็คคอม Core i7 เน้นเล่นเกม ลื่นๆ งบ 50000 บาท

สำหรับท่านที่เน้นการเล่นเกมคงปฏิเสธไม่ได้ว่าซีพียูที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมก็ยังคงเป็นของค่าย Intel ด้วยความเร็วและประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมที่ดีกว่า (แต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่แพงกว่าด้วย) และซีพียูที่แรงและคุ้มค่าที่สุดสำหรับการเล่นเกมและทำงานก็คงไม่พ้น Intel Core i7 ซึ่งทีมงานจำมาจัดสเป็คคอม Core i7 ให้ชมกันในวันนี้ครับ

Intel Core i7 8th Gen Price 01

Advertisement

แนวทางการจัดสเป็คคอม Core i7

  • CPU : INTEL Core i7-8700 ซีพียูที่คุ้มแรงสำหรับคอเกม มีฮีตซิงค์ให้มาเลยไม่ต้องซื้อเพิ่ม ความเร็วสูงสำหรับการเล่นเกม
  • M/B : MSI Z390-A PRO บอร์ดคุ้มฟีเจอร์ครบ ออปชั่นจัดเต็มราคาไม่แรง
  • VGA : GALAX RTX 2070 EX (1-Click OC) 8GB การ์ดจอสุดคุ้มทั้งประสิทธิภาพ และราคาเล่นเกมหนักได้สบาย หรือใช้งานด้านกราฟิกก็ไม่มีปัญหา
  • RAM : KINGSTON Hyper-X Fury DDR4 16GB (8GBx2) 3200 Red บัส 3200 MHz ความจุ 16 GB ใช้งานสบายๆ
  • SSD : Corsair Force MP510 480GB NVMe เร็วแรงคุ้มค่า ความจุสูงลงโปรแกรม เกมต่างๆได้อย่างไม่ต้องกังวล
  • HDD : SEAGATE BARRACUDA 1TB สำหรับสำรองข้อมูลสบายๆ
  • PSU : THERMALTAKE Smart Pro RGB 850W Bronze นอกจากสวยแล้ววัตต์ยังเหลือ รองรับการอัพเกรทได้สบาย
  • Case : Antec P8 เคสสวย ข้างใส ใสอุปกรณ์ได้เยอะ ราคากำลังดี

image1 1

Link spec : https://notebookspec.com/pc/5930211

จัดสเป็คคอม Core i7 โดยรวมอาจจะมองว่างบสูงเอาเรื่องเกือบๆ 50,000 บาทสำหรับท่านที่เน้นการเล่นเกม ด้วยซีพียู Intel Core i7-8700 ที่แม้จะไม่ใช่รหัส K แต่ก็เพียงพอสำหรับการเล่นเกมและการทำงานต่างๆแล้ว ที่สำคัญคือราคาไม่สูง มีฮีตซิงค์แถมมาด้วยไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม เหมาะสำหรับท่านที่อยากแรงแต่ก็ต้องการจำกัดงบด้วย พร้อมการ์ดจอ GALAX RTX 2070 EX (1-Click OC) 8GB อาจจะไม่ใช่ตัวท๊อป แต่ก็เล่นเกมได้ลื่นๆ รองรับ ray tracing และที่สำคัญคือราคาคุ้มค่าที่สุดในตลาด นอกนั้นก็เป็นเมนบอร์ด MSI Z390-A PRO ฟีเจอร์ครบราคาไม่แพง แรม 16 GB Bus 3200 NHz ใช้งานต่างๆเหลือๆ SSD NVMe 480 GB บูธไวพื้นที่เหลือๆ และ PSU THERMALTAKE Smart Pro RGB 850W Bronze กำลังไฟเหลือเผื่ออัพเกรทได้สบาย

แนวทางการอัพเกรทจัดสเป็คคอม Core i7

  • อันดับที่ 1

สำหรับสายทำงานอาจจะเพิ่มแรมเป็นสัก 32 GB เพื่อการทำงานที่ลื่นไหลมากขึ้น แรนเดอร์วีดีโอตัดต่อได้โดยไว ลดการหน่วงลงได้เยอะ

  • อันดับที่ 2

เพิ่มฮาร์ดดิสค์เป็นสัก 2-3 TB ขึ้นไปเพื่อเก็บไฟล์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะสายตัดต่อที่ฟุตเทจเยอะๆ สำรองเก็บไว้ได้นานๆสบายๆ

  • อันดับที่ 3

สำหรับคอเกมเน้นกราฟิกหนักๆ อาจจะขยับการ์ดจอไปเป็น RTX 2080 หรือ 2080 Ti ก็จะเล่นเกมได้สุดมากที่สุดในตอนนี้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

Special Story

สำหรับหน่วยประมวผลรุ่นที่ 10 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง Intel นั้นเริ่มที่จะวางจำหน่ายออกมาได้สักพักแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่ครับคงต้องยอมรับความจริงกันอยู่ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก