Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Innergie 65W USB-C Adapter อะแดปเตอร์ Notebook USB-C รองรับ PD ในราคาเบา ๆ

ปัจจุบันพอร์ตชาร์จแบบ USB-C ถูกใช้มากขึ้นในโน๊ตบุ๊คหลายยี่ห้อ และมีแนวโน้มว่า USB-C จะกลายเป็นอีกมาตรฐานสำหรับการชาร์จไฟในอนาคต

ปัจจุบันพอร์ตชาร์จแบบ USB-C ถูกใช้มากขึ้นในโน๊ตบุ๊คหลายยี่ห้อ และมีแนวโน้มว่า USB-C จะกลายเป็นอีกมาตรฐานสำหรับการชาร์จไฟในอนาคต ด้วยจุดเด่นเรื่องความเข้ากันได้กับหลาย ๆ อุปกรณ์ และตัวพอร์ตที่สามารถเสียบด้านไหนก็ได้

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00009

Advertisement

อุปกรณ์เสริมที่ผมจะรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนั้น เป็นอะแดปเตอร์จากทาง Innergie แบรนด์ในเครือ Delta ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันพลังงาน และอีกข้อมูลสำคัญก็คือ Delta รับผลิตอะแดปเตอร์แบบ OEMให้กับโน๊ตบุ๊คหลาย ๆ แบรนด์ด้วยครับ เพราะฉะนั้นเรื่องชื่อชั้นของ Innergieนั้นถือว่าไว้ใจได้เลย

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00006

Innergie 65W USB-C Adapter เป็นอะแดปเตอร์ที่ส่วนตัวผมว่ามันเหมาะกับการซื้อทิ้งไว้ที่บ้าน หรือไว้ที่ทำงาน ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก1,290 บาท แล้วก็รูปแบบการใช้งานที่เน้นอยู่กับที่ แต่ก็ยังคงดีไซน์สวยงาม เรียบง่ายในแบบฉบับของ Innergie

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00008

แพ็กเกจของ 65W USB-C Adapter ก็ตามนี้ครับ ตัวหม้อแปลงเป็นสีเหลี่ยมขนาดประมาณฝ่ามือ มีสาย AC สำหรับเสียบปลั๊กไฟ (ปลั๊กแบบ 3 ขา) ส่วนอีกด้านเป็นพอร์ตUSB-Cที่มีความทนทานต่อการหักงอ ตัวสายหนาใช้ได้เลยล่ะ

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00002

จุดเด่นของอะแดปเตอร์ตัวนี้ก็คือมาพร้อมกับเทคโนโลยี USB-PD (Power Delivery) ที่สามารถปรับระดับการจ่ายไฟได้หลากหลายรูปแบบ จึงทำให้นอกจากจะชาร์จ Notebook ที่ต้องการไฟไม่เกิน 65Wได้แล้ว จะให้ชาร์จสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, iPad Proหรือแม้แต่ Nintendo Switch ก็ทำได้เช่นกัน ไม่ต้องกลัวกระแสไฟเกิน

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00001

สำคัญตรงราคาครับ 1,290 บาท ชาร์จได้ทั่วถึงขนาดนี้ ผมว่าไม่แพงเลยสำหรับ Innergie 65W USB-C Adapter ลองเทียบง่าย ๆ กับอะแดปเตอร์ New MacBook Air ของ Appleรายนั้นราคาเกือบ 2,000 บาท ยังต้องซื้อสาย USB-Cแยกเลยครับ แถมยังจ่ายไฟได้แค่ 30W อีกต่างหาก

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00005

วัสดุของอะแดปเตอร์ตัวนี้ ไม่ได้ใช้พลาสติก ABS ทั่วไปนะครับ แต่เป็น Polycarbonate ที่คุณสมบัติเหมาะกับการเป็นอะแดปเตอร์ เพราะทนความร้อน ไม่นำไฟฟ้า ทนต่อการกระแทก

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00007

ด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม อะแดปเตอร์รุ่นนี้มาพร้อมกับ InnerShield ที่ป้องกัน 5 อันตรายจากไฟฟ้า ได้แก่ กระแสไฟเกิน พลังงานเกิน แรงดันไฟฟ้าเกิน อุณหภูมิสูงเกิน และการลัดวงจร

ผมทดสอบชาร์จกับอุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นประจำ ได้แก่ MacBook Pro Retina 13 รุ่นปี 2017 ที่เป็นพอร์ต Thunderbolt 3, iPad Pro 11 นิ้ว USB-C และสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 20 Pro ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้เป็นอย่างดี แต่การชาร์จ Mate 20 Pro จะขึ้นว่าเป็น Quick Charging ครับ

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00003

ด้านความเข้ากันได้กับโน๊ตบุ๊ค USB-C ยี่ห้ออื่น Innergie 65W USB-C Adapter สามารถใช้งานร่วมกันได้สบาย ๆ ด้วยความที่เป็น USB-PDเลยทำให้ในโน๊ตบุ๊คที่ต้องการไฟเยอะกว่า 65W เช่นMacBook Pro Retina 15 ก็สามารถใช้ได้ แต่จะชาร์จไฟได้ช้ากว่าอะแดปเตอร์81W เท่านั้นเอง

ภาพรวมของ Innergie 65W USB-C Adapter ส่วนตัวผมว่าเป็นของที่ควรมี สำหรับคนใช้ Notebook พอร์ต USB-C ครับ ด้วยราคาค่าตัวที่ไม่แพง 1,290 บาท ถูกกว่าอะแดปเตอร์มือถือบางรุ่นเสียอีก เหมาะกับการซื้อไว้ที่บ้าน หรือไว้ที่ทำงาน จะได้ไม่ต้องพกอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คให้หนักกระเป๋า อีกทั้งดีไซน์ก็สวยงามในระดับผมว่าเป็นเครื่องประดับโต๊ะได้เลย

Review Innergie 65W USB C Adapter NBS 00004

เพื่อน ๆ ที่สนใจ Innergie 65W USB-C Adapterก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของทาง Innergie ได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น iStudio by Copperwired, iStudio by SPVi, dotLife, Powermall และช่องทาง Online ที่ Lazada

อ้อ สินค้าตัวนี้ รับประกัน 3 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่อย่างเดียว ไม่มีซ่อมนะครับ แล้วถ้าอยู่ในระยะประกัน แบรนด์นี้เคลมไม่ยากด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Accessories review

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ชาร์จไว 3 อุปกรณ์พร้อมกัน เต็มเร็ว ไม่ต้องรอนาน UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ที่ชาร์จประสิทธิภาพสูง ชาร์จพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ พร้อมเทคโนโลยี GaN ความร้อนน้อย...

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

Buyer's Guide

ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C ยุคนี้มีรุ่นน่าใช้กำลังชาร์จสูงให้เลือกเพียบ! ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C เป็นอุปกรณ์ไอทีอีกชิ้นที่ควรมีติดตัวไว้ใช้งานสักชิ้น เนื่องจากในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ของเราไม่ว่าจะสมาร์ทโฟนหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊คก็ชาร์จผ่านสาย USB-C ได้หมดแล้ว ดังนั้นแทนที่จะใช้อแดปเตอร์แยกของอุปกรณ์แต่ละชิ้นให้รกเต็มรางปลั๊ก ก็ใช้อแดปเตอร์ใหญ่อันเดียวชาร์จทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คไปทีเดียวเลยจะสะดวกกว่าและจัดระเบียบโต๊ะทำงานให้สะอาดไม่มีข้าวของรกเกะกะเกินไปได้อีกด้วยAdvertisement อย่างไรก็ตาม ที่ชาร์จโน๊ตบุ๊ค Type-C บางรุ่นนอกจากใช้ชาร์จโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนได้แล้ว ผู้ผลิตยังความแตกต่างโดยออกแบบให้มันเป็น Multiport Adapter ติดพอร์ตต่างๆ เอาไว้ที่ตัวอแดปเตอร์ให้มีความอเนกประสงค์ยิ่งขึ้นหรือบางตัวก็มีช่องเสียบปลั๊กติดไว้ที่ตัวปลั๊กด้วย เรียกว่าได้ช่องคืนกลับมาต่ออุปกรณ์อื่นๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก