Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – โชว์เดโม Oasis กับเทคโนโลยีใหม่ FreeSync 2 HDR

AMD เป็นผู้ที่พยายามผลักดัน เทคโนโลยี FreeSync ให้กับผู้ใช้ เพื่อนำความลื่นไหลในการแสดงผลสำหรับคอเกมในงบประมาณที่ประหยัด ซึ่งปัจจุบันก็มีค่ายผลิตต่างๆ

AMD เป็นผู้ที่พยายามผลักดัน เทคโนโลยี FreeSync ให้กับผู้ใช้ เพื่อนำความลื่นไหลในการแสดงผลสำหรับคอเกมในงบประมาณที่ประหยัด ซึ่งปัจจุบันก็มีค่ายผลิตต่างๆ ออกมาสนับสนุนอยู่ไม่น้อย จนถึงขณะนี้ ได้ปล่อยเทคโนโลยี AMD FreeSync 2 HDR เพื่อให้เป็นมาตรฐานใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เป้าหมายคือ การชดเชยภาพในอัตราเฟรมเรตที่ต่ำ ให้จับคู่กับ HDR เพื่อภาพที่สวยสดใสและดูสบายตายิ่งขึ้น โดยนำเอาเดโมตัวแรก Oasis demo มาให้ดูกัน

AMD freesync

Advertisement

AMD ย้ำชัดว่าเดโมนี้ไม่ได้เป็น Benchmark แต่เป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นการเปรียบเทียบระหว่างการเปิดและปิด FreeSync หากมอนิเตอร์ของคุณรองรับและคุณทำได้เองที่บ้าน กับไฟล์ดาวน์โหลดประมาณ 6GB ซึ่งเดโมดังกล่าวนี้สร้างขึ้นจาก Unreal Engine 4 และรองรับ HDR10 เช่นเดียวกับโพรโตคอลของ FreeSync 2 HDR นี้

ในเดโม Oasis นี้ จะเป็นการสลับฉากในโหมดของ AMD FreeSync เดิมๆ และ FreeSync 2 HDR เพื่อแสดงให้เห็นความแตกต่างของเทคโนโลยีทั้งสอง โดยไฮไลต์จะอยู่ที่การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืน เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ ระหว่างการใช้จอ FreeSync กับจอที่ไม่ได้รองรับ ซึ่งหากดูกันในรายละเอียดแล้ว จะเห็นความต่างได้ชัดขึ้น

สำหรับวีดีโอ Youtube ที่นำมาประกอบเป็นตัวอย่างในการนำเสนอ ส่วนตัวอย่างในการทดสอบ อาจจะต้องเข้าไปดาวน์โหลดในเว็บไซต์ของ AMD อีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาในช่วงใด

ที่มา: AMD FreeSync 2 HDR

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อเยอะมาก ราคาก็ดีมี Office แท้พร้อมทำงานด้วยซ้ำ! หลังจากที่ผู้ใช้รับรู้ว่าซีพียู AMD Ryzen ตั้งแต่ยุค 4000 Series เป็นต้นมาทรงพลังน่าใช้แค่ไหน ผู้ใช้หลายท่านก็มองหาว่ามีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อรุ่นไหนน่าหามาใช้งานบ้าง และตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำแต่ละแบรนด์ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ให้เลือกซื้อหลายรุ่นหลากสเปคทั้งการ์ดจอยอดนิยมอย่าง NVIDIA GeForce หรือชาวแดงก็มี...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

CONTENT

จอคอม 144hz เริ่มแค่ 5 พันบาท 24″ ปี 2022 สวย คมชัด เล่นเกมสะใจ จอคอม 144hz เป็นจอในฝันของเกมเมอร์หลายคน เมื่อช่วงปี 2021 เราได้นำเสนอจอเล่นเกมกันไปบ้างแล้ว ที่เริ่มซีเรียสกับความลื่นไหลของเกม ที่มีความต่อเนื่อง มีโอกาสที่ได้เปรียบมากขึ้น เพราะในหลายเกม หากเกิดภาพกระตุกหรือขาดในช่วงไม่กี่วินาที ก็อาจทำให้รู้ผลแพ้ชนะ จะเฮดช็อตหรือจะวาร์ปกลับมาที่เดิมได้ทันที...

PC Review

Lenovo D24-20 ขอบบางเฉียบ สีสันสดใส จะเล่นเกม ทำงานหรือความบันเทิง เทรดหุ้น จบในตัว Lenovo D24-20 หากคุณกำลังมองหาจอคอมไซส์เริ่มต้น สำหรับการทำงาน WFH หรือการเล่นเกมเบาๆ ในสไตล์ที่ดูเรียบง่าย ใช้งานสะดวก วันนี้เรามีจอภาพรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยมาแนะนำกัน ด้วยจุดเด่นที่ขอบจอบางเฉียบ เรียกว่าแทบจะไร้ขอบ พื้นที่แสดงผลจอ 23.8″ ให้การแสดงผล Full-HD 1080p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก