Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

OpenAI – สร้าง AI ที่สามารถเขียนภาษา JavaScript และ PHP ได้ โปรแกรมเมอร์เตรียมตกงาน !!!

นับวันนั้นปัญญาประดิษฐ์หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า AI เริ่มที่จะฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท OpenAI ของนักธุรกิจชื่อดังเจ้าของ Tesla อย่าง Elon Musk

นับวันนั้นปัญญาประดิษฐ์หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า AI เริ่มที่จะฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท OpenAI ของนักธุรกิจชื่อดังเจ้าของ Tesla อย่าง Elon Musk ได้ทำการเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า GPT-2 ออกมาซึ่งความสามารถของมันนั้นก็คือการสร้างบทความที่เป็นภาษาอังกฤษได้เพียงแค่ใส่ชื่อของหัวข้อข่าวลงไปเท่านั้น นอกไปจากนั้นแล้วนักวิจัยจาก Newyok University อย่างคุณ Brendan Dolan-Gavitt  เผยความสามารถแฝงของ GPT-2 ซึ่งนั่นก็คือเจ้า GPT-2 นั้นยังสามารถที่จะเขียนโค้ดภาษา JavaScript และ PHP ได้ด้วยอีกต่างหากครับ

900px Coding Shots Annual Plan high res 5

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นโค้ดที่ทาง GPT-2 เขียนออกมานั้นยังมีข้อผิดพลาดอยู่ครับ ถึงแม้หากดูคร่าวๆ นั้นจะผมว่าตัวโค้ดเหมือนจะใช้งานได้ ทว่าเมื่อนำไปตรวจสอบรหัสโค้ดดูแล้วจะพบว่าตัวโค้ดนั้นไม่สามารถที่จะรันได้ กระนั้นแล้วตัวโคัดเองก็ยังสามารถที่จะสร้างความสัมพันธ์ของโค้ดและเข้าใจในหลักการเขียนโค้ดในระดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นการตั้งตั้งชื่อ Class ใน JavaScript อย่างเช่น DbAppAndFNAAppRegistrationService เป็นต้นครับ(แต่ก็ยังมีจุดที่ไม่รู้ที่มาในโค้ดอยู่ตัวอย่างเช่นชื่อของแอปที่ใช้ชื่อว่า “FNA” ซึ่งไม่ได้สื่อถึงสิ่งที่อยู่ในโค้ดเลยครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วเมื่อทางคุณ Brendan ได้ทำการตรวจสอบโค้ดแล้วนั้นพบว่าโค้ดที่ GPT-2 เขียนออกมานั้นมีส่วนที่ผิดพลาดไม่มากเท่าไรนักโดยเมื่อแก้ไขเพียงนิดหน่อยแล้วก็สามารถที่จะใช้งานได้จริง นอกไปจากนั้นแล้วยังมีผู้ใช้เว็บไซต์ YCombinator ซึ่งมีชื่อแฝงว่า aboutruby ได้นำเอาโค้ดดังกล่าวนั้นไปจัดให้สามารถที่จะอ่านได้ง่ายมากขึ้นไปโพสไว้ใน Pastebin ด้วยครับ งานนี้นั้นเรียกได้ว่าวงการโปรแกรมเมอร์นั้นอาจจะถึงขั้นสั่นสะเทือนได้เพราะหาก AI ถูกพัฒนาให้ฉลาดมากขึ้นกว่าเดิมจนเขียนโค้ดออกมาได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะก็ ตามที่คุณ Brendan ได้บอกเอาไว้นั้นมีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่โปรแกรมเมอร์ในปัจจุบันจะมีหน้าที่กลายเป็นตรวจสอบเพื่อแก้ไขโค้ดแทนล่ะครับ

b1e8607bd9abeef2bbd55c6c52fa9939

หมายเหตุ – แต่ถ้าในอนาคต AI ฉลาดมากขึ้นกว่านี้เราอาจจะได้เห็น AI ที่มาพร้อมกับความสามารถในการปรับปรุงแก้ไขโค้ดโปรแกรมให้ถูกต้องได้ เมื่อถึงตอนนั้นแล้วล่ะก็สงสัยโปรแกรมเมอร์จะได้ตกงานเอาจริงๆ ล่ะครับ

ที่มา : news.ycombinatorraw.githubusercontent

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ:Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ AI...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

เปรียบเทียบ 3 สุดยอด AI ที่คุณสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ (และเสียเงินเพิ่มความสามารถ) ในโลกปัจจุบัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานั้นหลายๆ ท่านคงทราบดีว่าเราได้เข้าใกล้และใช้งาน AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันมากขึ้นจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ChatGPT ที่เป็น AI ซึ่งเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะคุยกับมันเพื่อที่จะให้มันช่วยหาคำตอบต่างๆ ให้กับเราได้(หรือแม้กระทั่งคุยเล่นกับเราได้) ซึ่งหากจะว่าไปจริงๆ...

CONTENT

ประเด็นสำคัญ: เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม AI PC มาพร้อมกับ HP Elite PCs รุ่นใหม่ แล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดสำหรับการทำงานร่วมกัน และโมบายเวิร์กสเตชัน Z by HP ปลดล็อก ประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์เหนือชั้น  เอชพีเปิดตัว AI Creation Center ที่ทันสมัยที่สุด โซลูชันเวิร์กสเตชันสำหรับการพัฒนา AI รวมถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก