Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – หูฟังเล่นเกม XANOVA OCALA XH200 แยกชิ้นได้ เอาใจคอเกมพีซี และมือถือ ราคาแค่ 1,790 บาท

หูฟัง XANOVA OCALA XH200 เป็นหูฟังเกมมิ่งดีไซน์ค่อนข้างต่างจากหูฟังเกมมิ่งในหลายๆ รุ่น แต่ด้วยฟีเจอร์ที่ไม่ซับซ้อน เน้นการใช้งานทั้งในรูปแบบของพีซีแล้ว

ช่วงนี้กระแสของอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ออกมามากมายเลยทีเดียว มีทั้งผู้ผลิตรายใหญ่และรายย่อย ทำออกมาเอาใจบรรดาเกมเมอร์ที่มีงบประมาณตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหลายพัน เช่นเดียวกับ หูฟัง XANOVA นี้ ที่เป็นอีกไลน์หนึ่งในกลุ่มเกมมิ่งเกียร์ของทาง GALAX ที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอในรุ่น JUTURNA-U ที่เป็นหูฟังเกมมิ่งเสียงกระหึ่มไปแล้ว คราวนี้มาดู OCALA XH200 รุ่นสุดคุ้มที่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย แยกหูฟังออกจากครอบศีรษะได้ ด้วยลูกเล่นที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ เสียงจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

XANOVA OCALA XH200 16

Advertisement

หูฟัง XANOVA OCALA XH200 เป็นหูฟังเกมมิ่งดีไซน์ค่อนข้างต่างจากหูฟังเกมมิ่งในหลายๆ รุ่น แต่ด้วยฟีเจอร์ที่ไม่ซับซ้อน เน้นการใช้งานทั้งในรูปแบบของพีซีแล้ว ยังรองรับการใช้งานโน๊ตบุ๊คและโมบายได้อีกด้วย ด้วยขนาดกระทัดรัด แถมยังแยกชิ้นส่วนใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางได้สบาย รูปลักษณ์มาในแบบที่ดูแตกต่างจากหูฟังเดิมๆ ดูแปลกตา แถมยังน้ำหนักเบา

หากดูจากคุณสมบัติทั่วไป คงต้องบอกว่า ไม่ได้เน้นเสียงที่มีมิติหรือความหวือหวา แต่อยากให้มองไปที่การเล่นเกมแบบสบายๆ ให้ความสะดวกในแง่ของความบันเทิงมากกว่า คือ พกพาง่าย คุณภาพเสียงอยู่ในระดับน่าพอใจ ขนาดและน้ำหนัก ใส่แล้วสบายศีรษะ ไม่ได้มองว่าจะต้องมีมิติหรือทิศทางเสียงที่ซับซ้อนนั่นเอง ซึ่งก็ดูจะเข้าได้กับหลายๆ แพลตฟอร์ม แต่ยังมีความน่าสนใจอื่นใดซ่อนอยู่ภายในนั้น มาค้นหาร่วมกันสำหรับหูฟังในสไตล์ล้ำๆ เช่นนี้

 

Specification

Headset

  • Frequency range: 20Hz – 20KHz
  • Impedance: 32Ω
  • Sensitivity: 115dB@1kHz 1mW
  • Rate input power: 30mW

Microphone

  • Sensitivity: -52dB ±3dB
  • OmnidirectionalDirectivity:
  • S/N: ≥60dB
  • Impedance: ≤2.2Ω

Package

  • 1.3m Talk cable for gaming
  • 1.3m Talk cable for cellphone
  • 1.5m PC adaptor cable

 

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

XANOVA OCALA XH200 1

หน้ากล่องของ XANOVA OCALA XH200 ยังคงเป็นสไตล์ดั้งเดิมที่ใช้ในหลายๆ รุ่น ด้วยโทนกล่องสีดำ คาดด้วยสีน้ำเงินเข้มและมีแนวเส้นสีเงิน พร้อมภาพกราฟิกของหูฟังโดดเด่น

XANOVA OCALA XH200 2

ด้านหลังมาพร้อมรายละเอียดคุณสมบัติบางส่วนของหูฟัง และฟีเจอร์พิเศษที่เจาะจงมาในภาพอย่างชัดเจน

XANOVA OCALA XH200 3

เมื่อแกะกล่องออกมา จะเห็นตัวหูฟัง สายเคเบิลพร้อมไมค์สำหรับพีซี และสายสำหรับใช้ร่วมกับโมบายมาด้วย

XANOVA OCALA XH200 4

ชุดควบคุมสำหรับเปิด-ปิดเสียง และไมโครโฟน สำหรับใช้งานร่วมกับพีซีและโมบาย ซึ่งมีมาให้ทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

XANOVA OCALA XH200 5

หัวต่อแจ๊ค 2.5mm ในการต่อสายหลักเข้าหูฟัง ซ้าย-ขวา และอีกด้านหนึ่งเป็นแบบ 3.5mm สำหรับต่อเข้ากับพีซี โน๊ตบุ๊คและมือถือ

XANOVA OCALA XH200 6

สายต่อของ หูฟัง XANOVA จะเป็นแบบหุ้มยางขนาดเล็กมาก อาจจะต้องหาวิธีในการจัดเก็บ เพื่อให้นำมาใช้ได้สะดวกมากขึ้น โดยสายที่ใช้กับพีซี จะมีก้านไมค์แบบยาว เพื่อยื่นมารับเสียงได้อย่างชัดเจน ซึ่งเท่าที่ลองก็สามารถทอนเสียงรอบข้างได้ดีในระดับหนึ่ง เหมาะกับการเล่นเกม ไม่ต้องตะโกนดังนัก

XANOVA OCALA XH200 7

ส่วนที่เป็นครอบศีรษะเป็นก้านพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถกางออกได้เกินระยะของใบหู ซึ่งหมายถึงคนที่ศีรษะใหญ่ก็พอใส่ได้ แต่ต้องปรับระดับของหูฟังให้พอดี

XANOVA OCALA XH200 8

ก้านหูฟังมีความยืดหยุ่นสูง มาในโทนสีเงิน และยังปรับเลื่อนไป-มา เพื่อให้เหมาะกับสรีระของแต่ละบุคคล ที่สำคัญในชิ้นส่วนนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็น

XANOVA OCALA HEADSET 1

XANOVA OCALA HEADSET 2

ใช่แล้วครับ ไม่เพียงแค่เลื่อนไปมา แต่ยังถอดออกมา เพื่อง่ายต่อการจัดเก็บแล้วเคลื่อนย้าย ใครที่ใช้อย่าไปคิดว่าทำหลุดหรือเสียนะครับ

XANOVA OCALA HEADSET 5

ถอดออกมาแบบนี้ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ได้ แถมยังยึดแน่นกว่าที่คิดอีกด้วย นับว่าเป็นการออกแบบที่สร้างความแตกต่างกับรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดเลยทีเดียว

XANOVA OCALA XH200 9

ในส่วนของ Earcup หรือ Earmuff ที่หลายๆ คนเรียก เป็นแบบเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยผ้าที่ดูหนา และใส่ลวดลาย เพื่อช่วยในการระบายอากาศ แม้ว่าจะเป็นหูฟังระบบปิด แต่ยังคงมีช่องเล็กๆ ด้านหลัง เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดมากเกินไป

XANOVA OCALA XH200 12

XANOVA OCALA HEADSET 4

เมื่อจะใช้งานก็เพียงเสียบแจ๊คที่อยู่บนสายเข้ากับหูฟังทั้ง 2 ด้าน โดยปลายสายจะบอกว่าเป็น Left หรือ Right ไม่ต้องกลัวงง ใช้ง่ายกว่าที่คิด

XANOVA OCALA HEADSET 6

ใครที่ศีรษะใหญ่ กางขนาดนี้ก็ยังรับไหวนะ แต่ต้องปรับระดับความสูงต่ำของ Earcup ให้เข้ากับใบหูของคุณเอง

XANOVA OCALA XH200 10

ความนุ่มสบายของ Earcup ให้ 9 เต็ม 10 ในฐานะของคนที่ชอบหูฟังแบบผ้า แถมยังมากับเมมโมรีโฟม ที่แสนจะนุ่มนวล ใช้เล่น PUBG ต่อเนื่องบอกเลย Kill ไปยาวๆ สบายๆ

XANOVA OCALA XH200 11

ในจุดที่สัมผัสกับศีรษะ เป็นฟองน้ำนิ่มๆ รองรับอยู่ เนื่องจากน้ำหนักหูฟังไม่มาก เลยไม่มีผลต่อการใช้งานมากนัก แต่ก็ช่วยให้ใส่สบายมากขึ้น

XANOVA OCALA XH200 13

มาดูมุมหล่อๆ ของ หูฟัง XANOVA กันบ้าง ด้วยความเป็นหูฟังขนาดกลาง ไม่ได้ใหญ่แบบ Full size แต่ก็ครอบใบหูได้พอดีๆ สำหรับสรีระผู้ใช้ในบ้านเรา

XANOVA OCALA XH200 14

XANOVA OCALA XH200 15

ก้านไมโครโฟนขนาดเล็ก แต่ปรับม้วนได้ตามใจชอบ ถือว่าเป็นข้อดี สำหรับคนที่ไม่ชอบความเทอะทะ และยังถอดเก็บได้อีกด้วย อยากจะบอกว่าเป็นหูฟังที่ถอดได้เกือบทุกชิ้นเลย

XANOVA OCALA XH200 16

เมื่อสวมใส่จะเห็นได้ว่าดูแล้วลงตัว ดูแปลกตาไปอีกแบบ หูฟังจะมีขนาดใหญ่เล็กน้อย ส่วนหนึ่งเพราะจุดที่เป็น Earcup มีความหนาพอสมควร

XANOVA OCALA XH200 18

แม้ว่า หูฟัง XANOVA จะเป็นหูฟังที่ถอดใส่แยกชิ้นส่วนได้ง่ายดายก็ตาม แต่ด้วยน้ำหนักที่เบา จึงให้ความกระชับและสวมใส่ได้สบายมากขึ้น

XANOVA OCALA XH200 20

 

Conclusion

XANOVA OCALA XH200 19

จะบอกว่า หูฟัง XANOVA OCALA XH200 จะเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์พีซีอย่างเดียวก็ไม่เชิง ดูแล้วจะออกแนวสตรีท สำหรับฟังเพลงหรือเล่นเกมมือถือด้วยซ้ำไป เพราะด้วยฟังก์ชั่น จะเน้นไปที่การสวมสบายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างที่น้ำหนักเบา และครอบหูที่มีความนุ่มนวล ไม่ลงน้ำหนักมาเป็นภาระให้กับใบหู เมมโมรีโฟมมีความยืดหยุ่นในระดับหนึ่ง หุ้มด้วยผ้าที่มีลวดลายตาข่าย ช่วยในการระบายอากาศ ที่สำคัญคือถอดออกได้เกือบทุกชิ้น จึงสามารถพกพาได้ง่าย จะเป็นกระเป๋าเป้หรือถุงผ้าก็ตาม

ในแง่ของคุณภาพเสียงก็ถือว่าทำได้น่าประทับใจ ในแง่ของการใช้งานทั่วไป แม้เอฟเฟกต์จะไม่ได้หวือหวาโดดเด่น ตามสไตล์หูฟังเกมมิ่งพื้นฐาน แต่ก็ให้อารมณ์ในการเล่นได้อย่างจริงจัง เสียงกลางมาแน่น เสียงแหลมไม่เต็มที่นัก จึงเหมาะทั้งการเล่นเกมพีซีหรือเล่นเกมบนมือถือก็ยังได้ เสียงขับแข่งรถจัดมาเต็ม เสียงเครื่องยนต์ใน NFS ก็ให้ฟีลลิ่งในการขับได้ดี มาที่เกมแนวชูตติ้ง อย่าง PUBG, GTAV, Facry5 ก็ให้เสียงเอฟเฟกต์ต่างๆ รอบตัวได้พอสมควร ไม่ได้เน้นเรื่องของทิศทางมากนัก เช่นเดียวกับการเล่น Freefly หรือ ROV บนมือถือ ที่สนุกกว่าการเปิดฟังจากลำโพงไม่น้อยทีเดียว คงต้องบอกสนนราคาราวๆ พันปลายๆ ของ XANOVA OCALA รุ่นนี้ เมื่อเทียบกับฟังก์ชั่นที่มีมาให้นั้น ถือว่าคุ้มค่า ถอดประกอบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เล่นเกมสนุก ราคาสบายกระเป๋า

 

จุดเด่น

  • ถอดชิ้นส่วนและสายต่างๆ ออกได้ง่าย
  • น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย
  • ให้เสียงกลางเด่น เหมาะกับการเล่นเกม

ข้อสังเกต

  • การเลื่อนปรับระดับ ทำก่อนสวมจะง่ายกว่า
  • เสียงแหลมไม่ชัดมากนัก

ราคา: ประมาณ 1,790 บาท

ติดต่อ: XANOVA OCALA XH200

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก