Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – เตรียมจับการ์ดจอ NVIDIA GeForce MX250 ลงในโน๊ตบุ๊ค Swift 3 รุ่นใหม่สายบางเบาก่อนใคร

Acer อัพเกรด Swift 3 ใหม่ใส่การ์ดจอล่าสุด nVIDIA GeForce MX250 ตัวเก่งสำหรับโน๊ตบุ๊ค ที่มาแทน MX150 ก่อนหน้านี้ทาง Acer ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Swift3 ที่ใช้ซีพียู Intel Whisky Lake-U ที่ใช้กราฟิก nVIDIA GeForce MX150 ไปในงาน IFA 2018 ในขณะที่ nVIDIA ยังซุ่มทำ MX 250 อยู่ในขณะนั้น มาวันนี้ทาง Acer ได้เริ่มอัพเกรด Swift 3 ส่วนรายละเอียดสเปคอื่นๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอื่นใดมากนัก

20180523 acer swift3 14 01

Advertisement

สำหรับ MX 250 นั้น ไม่ได้เป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก MX150 มามายนัก แต่มีสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่าล็กน้อย แต่ก็แรงกว่ากราฟิก UHD 620 ที่เป็น iGPU บนซีพียูอินเทล และยังใช้พลังงานน้อย ให้ประสิทธิภาพได้ระดับการ์ดจอแยก ตามที่เคยได้นำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ถือเป็นนับเป็นแนวโน้มที่ดีของคนที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คที่จะได้ใช้กราฟิกรุ่นใหม่

สเปคคร่าวๆ ของ Swift 3 ประกอบด้วยการใช้ซีพียู Intel Core i5-8265U หรือ Core i7-8565U มาพร้อมแรม DDR4 2400 รับได้ถึง 24GB และรองรับ SSD ในแบบ M.2 NVMe ได้ถึง 1TB รวมถึงมีกราฟิก nVIDIA GeForce MX 250 ให้การใช้งานได้นานถึง 12 ชม. ด้วยแบต 4-cell 3220 mAh มีไฟ Backlit บนคีย์บอร์ด และพอร์ต USB 3.0, USB 3.1 Type-C พร้อม HDMI

แต่ถึงขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า การอัพเกรดจะรวมไปถึง Swift 3 ในรุ่นจอ 13″ ด้วยหรือไม่ หรืออาจจำกัดแค่รุ่น 14″ เท่านั้น โดยที่ Acer Swift 3 ล่าสุด จะมีสีบอดี้ให้เลือกทั้งแบบ Flame Red, Cherry Pink, Royal Blue, และ Silver ส่วนเรื่องของราคา เมื่อดูจากรุ่นท็อปสุดที่เป็น MX150 จะอยู่ที่ราวๆ 27,900 บาท ราคารุ่นใหม่ ไม่น่าสูงกว่ามากมายนัก ใครที่เล็งไว้น่าจะสบายใจได้

ที่มา: Acer Swift 3 MX250

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ใช้งานที่เหนือใคร! มาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Intel Evo นอกจากไว้บ่งบอกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่ผ่านเงื่อนไขทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติครบหรือไม่ เป็นการการันตีคุณภาพจากทาง Intel ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีสุด ยืนพื้นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวต้องใช้ซีพียู Intel 11th Generation เป็นต้นไป, ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจด้วย Wi-Fi 6E(Gig+), ปลอดภัยด้วยระบบการยืนยันตัวปลดล็อคเครื่องแบบชีวมาตรและปลดล็อคเครื่องด้วยสมาร์ทโฟนได้ และต้องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมาให้เพื่อใช้ถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงรวมถึงชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกตามมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Acer น้ำหนักเบาช่วงปลายปี 2023 นี้มีรุ่นเด่นให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊ค Acer นอกจากราคาคุ้มค่าสเปคแรงพอควรแล้วยังให้พอร์ตใช้งานมาครบทั้ง Thunderbolt เอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกได้และหน้าจอความละเอียดสูงตั้งแต่ 1080~1440p แถมน้ำหนักก็เบาสบายระดับ 1.17~1.61 กิโลกรัมเท่านั้น จะพกใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนก็ง่ายแถมใช้อแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนกำลังชาร์จ 65 วัตต์ชาร์จโน๊ตบุ๊คด้วยพอร์ต USB-C แทนได้ แล้วโน๊ตบุ๊ค Acer ประเภทนี้ในช่วงปลายปี 2023 ก็เริ่มปรับราคาลงจากหลัก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2023 จาก Acer มีรุ่นเด็ดให้โดนเยอะอยู่แถมมี Office แท้ให้ใช้ คุ้มจบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม! ในยุคที่ทุกคน Work From Home และ Work From Anywhere ได้ด้วยอินเตอร์เน็ตที่รับส่งข้อมูลได้รวดเร็วขึ้นแล้ว โน๊ตบุ๊คบางเบา 2023 ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยน้ำหนักเบาพกง่ายสบายไหล่ ประกอบกับซีพียูยุคใหม่ๆ จาก AMD, Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก