Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Notebook Scoop – มาดูกันว่าโน๊ตบุ๊คของเราจะเล่นเกมใหม่สุดมันอย่าง Apex Legends ได้หรือไม่ ?

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้นั้นเกมแนว battle royale นั้นได้รับความนิยมค่อนข้างที่จะสูงมากครับ โดยเกมล่าสุดนั้นที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือเกม Apex Legends

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้นั้นเกมแนว battle royale อย่างเช่นเกม PUBG นั้นได้รับความนิยมค่อนข้างที่จะสูงมากครับ โดยเกมล่าสุดนั้นที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือเกม Apex Legends จากทาง EA ที่เป็นเกมแบบ free-to-play เช่นเดียวกันแถมที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือคุณสามารถที่จะเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ข้ามแพลตฟอร์มได้ไม่ว่าจะเป็น PlayStation หรือ XboxOne รวมถึง PC แน่นอนว่าหลายๆ ท่านคงตั้งข้อสงสัยว่าโน๊ตบุ๊คของท่านนั้นจะสามารถที่จะเล่นเกมใหม่นี้ได้หรือไม่และถ้าเล่นได้ควรจะตั้งค่าเอฟเฟคอย่างไรวันนี้เราจึงขอนำเสนอให้ทุกท่านได้เป็นแนวทางครับว่าสำหรับโน๊ตบุ๊คนั้นควรจะตั้งค่าอย่างไรและเล่นได้หรือไม่ครับ

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2dhLzAvdWQvMjA1LzEwMjU5MzcvYXBleF9sZWdlbmRzX2ltZzAwLmpwZw

Advertisement

ทั้งนี้ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่า Apex Legends นั้นค่อนข้างจะต้องการสเปคของเครื่องมากกว่าเกมแนวเดียวกันอย่าง Fortnite Battle Royale อยู่พอสมควร โดยจากคำแนะนำของทาง EA นั้นสำหรับตัวเครื่องสเปคเบาสุดที่จะสามารถเล่นเกม Apex Legends ได้นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • CPU: Intel Core i3-6300 3.8GHz
  • RAM: 6GB
  • GPU: Nvidia GeForce GT 640 / Radeon HD 7700

ตามข้อมูลนั้นจะพบครับว่าเกม Apex Legend นั้นจพำเป็นจะต้องมีกราฟิกชิปแบบแยกต่างหากในการที่จะใช้งานเพื่อทำการเล่นเกมได้ราบรื่น ดังนั้นแล้วหากเครื่องของท่านไม่ได้มาพร้อมกับกราฟิกชิปแบบแยกนั้นบอกลาการเล่นเกม Apex Legend ได้ทันทีครับ อีกส่วนหนึ่งก็คือหน่วยความจำครับ เพราะเท่าที่ลองดูเครื่องที่ใช้หน่วยความจำไม่ถึง 8 GB เล่นนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับว่าตัวเกมค่อนข้างที่จะโหลดช้าทำให้ในบางครั้งนั้นคุณยังไม่ทันที่จะเข้าเกมได้อย่างเป็นทางการก็โดนส่องไปเรียบร้อยแล้ว(แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ) เอาเป็นว่ามาดูในส่วนโน๊ตบุ๊คกันกันดีกว่าครับ

 Huawei MateBook 13

  • CPU: 1.8GHz Intel Core i7-8565U
  • RAM: 8GB
  • GPU: Nvidia MX150
  • เล่นได้ที่เฟรมเรท 18 – 24 fps โดยที่ต้องตั้งค่าทุกอย่างต่ำ(Low) หมดรวมถึงความละเอียดหน้าจอ

สำหรับผู้ใช้ที่มีโน๊ตบุ๊คไม่แรงมากนักแถมยังมาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบแยกรุ่นล่างสุดๆ อย่าง NVIDIA MX150 นั้นคุณยังคงพอสามารถที่จะทำการเล่นเกมที่ความละเอียดต่ำสุดได้คือที่ 1,200 x 800 pixels โดยต้องตั้งค่าเอฟเฟคทุกอย่างให้ต่ำหมด โดยเฟรมเรทนั้นจะแกว่งอยู่ที่ 18 – 24 fps ซึ่งถามว่ามันสามารถเล่นได้ไหมคำตอบก็คือเล่นได้ครับแต่ผมเชื่อเหลือเกินครับว่าเล่นได้สัก 2 – 3 รอบแล้วนั้นอารมณ์ของคุณก็จะไม่อยากเล่นเกมนี้ขึ้นมาดื้อๆ ครับ

สำหรับท่านที่มีโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลแล้วนั้นท่านก็ยังสามารถเล่นได้ครับตัวอย่างเช่น Dell XPS 13 โดยการตั้งค่าให้ทุกอย่างต่ำสุดหมดจะได้เฟรมเรทอยู่ที่ 14 – 20 fps ครับ น่าเสียดายที่ทาง CNET ได้ไม่ทดสอบกับเครื่องที่ใช้ APU รุ่นใหม่ของทาง AMD ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังสถาปัตยกรรม Vega ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เฟรมเรทมากกว่านี้นิดหน่อยทว่าโดยรวมแล้วนั้นก็คงไม่สามารถที่จะเล่นได้อย่างราบรื่นเช่นเดียวกันครับ

Lenovo Legion Y7000P

  • CPU: 2.2GHz Intel Core i7 8750H
  • RAM: 16GB
  • GPU: Nvidia GTX 1060
  • เล่นได้ที่เฟรมเรท 80 – 90 fps โดยที่ต้องตั้งค่าทุกอย่างอยู่ที่ระดับกลางไปจนถึงสูง ความละเอียดหน้าจอ 1,920 x 1080 pixels

ต่อกันที่โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในระดับกลางที่ราคาอยู่ในช่วง 3X,XXX นั้น หากตัวเครื่องของคุณมาพร้อมกับชิปกราฟิกแยก GTX 1050, GTX 1050 Ti หรือ GTX 1060 แล้วล่ะก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับเพราะคุณสามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้แบบสบายๆ โดยกราฟิกชิปรุ่นต่ำสุดอย่าง GTX 1050 นั้นก็ยังคงสามารถเล่นเกมนี้ที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้โดยการตั้งค่าเอฟเฟคไปที่ต่ำสุดแต่ทว่าเฟรมเรทนั้นก็จะมีการแกว่งเล็กน้อย ทว่าหากโน๊ตบุ๊คของท่านมาพร้อมกับ GTX 1060 แล้วนั้นคุณสามารถตั้งค่าเอฟเฟคไปที่ medium แล้วเล่นเกมที่เฟรมเรค 80 – 90 fps ได้ชิวๆ สบายๆ ครับ

Alienware 17 R4

  • CPU: 2.9GHz Intel Core i7-7820HK
  • RAM: 16GB
  • GPU: Nvidia GTX 1080
  • เล่นได้ที่เฟรมเรท 90 – 120 fps โดยที่ต้องตั้งค่าทุกอย่างอยู่ที่ระดับสูง ความละเอียดหน้าจอ 1,920 x 1080 pixels

ส่วนโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะที่มีอายุการใช้งานมาแล้วในช่วง 2 – 3 ปีนั้นคุณสามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้แบบสบายๆ อย่างเช่นโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบแยกในรุ่น GTX 1070 หรือ GTX 1080 เป็นต้นครับ แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะปรับค่าเอฟเฟคไปที่สูงได้อยู่หรือจะปรับไปที่สูงมาก(highest) ก็ยังสามารถที่จะเล่นได้ชิวๆ แต่เฟรมเรทก็จะตกลงมาอยู่ที่ช่วง 60 – 80 fps ครับ

Asus Zephyrus GX701

  • CPU: 2.2GHz Intel Core i7-8750H
  • RAM: 24GB
  • GPU: Nvidia RTX 2080 Max-Q
  • เล่นได้ที่เฟรมเรท 90 – 140 fps โดยที่ต้องตั้งค่าทุกอย่างอยู่ที่ระดับสูงมาก ความละเอียดหน้าจอ 1,920 x 1080 pixels

ปิดท้ายกันด้วยโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่เริ่มวางจำหน่ายในปีนี้โดยถึงแม้ว่าตัวชิปกราฟิกจะเป็นรุ่น Max-Q ที่ประหยัดพลังงานกว่าก็ตามทว่าคุณก็สามารถเล่นเกมนี้ที่ความละเอียด FullHD ภายใต้การตั้งค่าเอฟเฟคแบบสูงมากได้อย่างสบายๆ ดังนั้นแล้วหากคุณซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในปีนี้แล้วนั้นคุณก็สามารถที่จะเล่นเกม Apex Legend ได้อย่างไม่มีปัญหาครับ(เว้นแต่ว่าเน็ตคุณมีปัญหาช้าแทนอันนี้ก็ตัวใครตัวมันนะครับ)

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก