Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

การ์ดจอมือสอง – โดนเข้าแล้ว ซื้อ GTX1060 ได้ เปิดกล่องได้มาเป็น GT730 เฉย พร้อมเย็นเย็นอีกขวด ?!?!

การซื้อการ์ดจอมือสองนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเราได้การ์ดจอราคาถูกมาใช้งานกว่าซื้อตามหน้าร้านมือหนึ่งปกติ ล่าสุดโดนเข้าแล้ว เมื่อมี User รายนึงซื้อ GTX1060

การซื้อการ์ดจอมือสองนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเราได้การ์ดจอราคาถูกมาใช้งานกว่าซื้อตามหน้าร้านมือหนึ่งปกติ ล่าสุดโดนเข้าแล้ว เมื่อมี User รายนึงซื้อ GTX1060 แต่เมื่อเปิดกล่องมา กลับได้เป็นเป็น GT730 (คาดว่า) ​พร้อมเย็นเย็นอีกขวดเฉยเลย ?!?! เรียกได้ว่าโดนโกงไปแล้วเรียบร้อย ขณะนี้ก็กำลังอยู่กระบวนการดำเนินคดีอยู่

52263535 2319775444926254 1167730122346725376 n

Advertisement

สำหรับการซื้อขายการ์ดจอมือสอง หรืออุปกรณ์พีซีอื่นๆ นั้น จัดได้ว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนไปเร็ว เอาเก่าไปของใหม่มาเป็นเรื่องปกติ ทำให้คนที่พอจะมีกำลังซื้อของใหม่ในราคาสูง ก็จำเป็นต้องปล่อยของเก่าออกไปในราคาที่ถูก เพื่อไม่ให้รกบ้านหรือเป็นการเอาทุนไปต่อซื้อของใหม่นั่นเอง ทำให้ตลาดมือสองของคอมคึกคักขึ้นเรื่อยๆ แต่นั่นก็ส่งผลให้มีการโกงกันขึ้นด้วย

52378343 2319775341592931 3185760690086346752 n

ที่ผ่านๆ มาเราอาจจะเคยเห็นซื้อออนไลน์ซื้อผ่านกรุ๊ปซื้อผ่านเว็บบอร์ด อย่างซื้อ SSD แล้วได้เป็นลูกอมโอเล่แทนซะงั้น หรือล่าสุดอย่างที่เราเขียนข่าว เมื่อมี User ของทาง Deva’s Natural Thai Society ทำการซื้อการ์ดจอ GTX1060 ของ Palit รุ่น 3GB ที่ช่วงนี้ราคากำลังดี โดยสั่งซื้อจาก User อีกรายนึง แต่เมื่อเปิดกล่องออกมา กลับได้เป็นเป็น Galaxy GT730 (คาดว่า) ซึ่งเป็นการ์จอรุ่นเก่าประสิทธิภาพกากๆ เมื่อเทียบกับ GTX 1060 ​พร้อมเครื่องดื่มเย็นเย็นอีกขวด สงสัยเปิดกล่องออกมาได้จะได้รู้สึกเย็นๆ

GTX1060 deva

แบบนี้ก็เรียกได้ว่างานเข้าสิครับ ซื้อของอีกอย่างได้กลับได้อีกอย่าง แม้ว่าจะได้เย็นเย็นมาขวด แต่งานนี้โดนโกงเข้าแล้ว คงต้องดำเนินคดีกันต่อไป เอาเป็นว่าซื้อของมือสองผ่านช่องออนไลน์แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ควร นัดรับนัดเช็คของจะดีที่สุด ปลอดภัยหายห่วงมีราคาตรวจสอบก่อนจ่ายเงินด้วย ยังไงก็เป็นกรณีตัวอย่างนะครับ สมัยนี้ต้องยอมรับว่ามิจฉาชีพมันเยอะจริงๆ ไปทุกวงการเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเลือกการ์ดจอมือสองฉบับดูง่าย ๆ ได้ของดีไปใช้ด้วย ยุคที่หาซื้อการ์ดจอแยกมือหนึ่งมาเล่นเกมแทบไม่ได้เลยนอกจากจะประกอบพีซี หรือถ้ามีขายแยกก็ราคาแพงจนจับต้องไม่ได้ การ์ดจอมือสองจึงกลับมาได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้หลายคนจึงนำการ์ดจอรุ่นเก่าที่เก็บเอาไว้กลับมาขาย แล้วตั้งราคาสูงระดับเทียบเท่าหรือแพงกว่าตอนราคาเปิดตัวแม้จะถูกใช้งานมาแล้วก็ตาม ดังนั้นคนที่ต้องการอัพเกรดเครื่องหรือการ์ดจอตัวเก่าเสีย ใช้เล่นเกมหรือทำงานไม่ได้ก็จำใจต้องซื้อการ์ดจอรุ่นเก่ามาใส่เครื่องอย่างเลี่ยงไม่ได้Advertisement ดังนั้นถ้าใครจำเป็นต้องซื้อการ์ดจอรุ่นเก่ามาใช้แล้วไม่มั่นใจ ว่าควรเลือกการ์ดจออย่างไรถึงจะได้ของดี สภาพนางฟ้ามาใช้เล่นเกมได้นาน ๆ ไม่เจอปัญหาการ์ดจอ “แต๊บ” จนกลุ้มเสียเงินหมื่นไปฟรี ๆ ซึ่งจะมีวิธีการดูอย่างไรบ้าง ต้องระวังและสังเกตส่วนไหนเป็นพิเศษบ้าง สามารถอ่านในบทความนี้ได้เลย การ์ดจอมือสองหลายรุ่น ถึงจะตกรุ่นแต่ก็ยังเล่นเกมได้สบาย ๆ...

Buyer's Guide

สำหรับใครที่กำลังมองหาการ์ดจอใหม่ หรืออยากจะอัพเกรดการ์ดจอตัวเก่า มาเป็น GeForce RTX เวลานี้มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว ตั้งแต่ RTX, RTX SUPER และ Ti เพียงแต่เวลานี้ตลาดที่เป็น GeForce ส่วนใหญ่ จะถูกแทนที่ด้วย SUPER series มากขึ้น เช่นเดียวกับ RTX 2080 อย่างไรก็ดีการมาของ RTX2080...

Buyer's Guide

ถูกขนาดนี้ นึกว่าราคา GeForce GTX แต่นี่คือ RTX series พี่ใหญ่แห่งวงการ ที่ราคาน่าจับมายัดไว้ในเครื่อง เล่นเกมในวันที่ต้องหยุดอยู่บ้านแบบนี้ เป็นการ์ดจาก ASUS TUF RTX 2060-06G ที่สเปคไม่ธรรมดา แต่ราคาแค่ 8,590 บาท จากเดิมแตะหมื่นเกือบทุกรุ่น ใครกำลังตัดสินใจจะไป GTX 1660 series...

Buyer's Guide

ราคาแบบนี้ ใครมือไว ก็ซื้อได้เลย แอดจัดมาให้แบบเน้นๆ สำหรับคอเกม มีทั้ง AMD RX 5000 series และ nVIDIA GeForce GTX gtx 1660 ซึ่งแต่ละตัวจัดราคามาได้ดีทีเดียว แต่บอกไว้ก่อนว่า สำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องลูกเล่น พัดลมต้องจัดจ้านแสงไฟ RGB หรือต้องมีฟังก์ชั่นเวอร์วัง เพราะที่แอดส่องมาให้ เน้นการใช้งานพื้นฐานและสำหรับการเล่นเกม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก