Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – Galaxy Tab S5e แท็บเล็ต Android รุ่นล่าสุด ที่ส่งมาตอบโจทย์ iPad Pro แต่ราคาถูกกว่า

คงต้องยอมรับกันอย่างเสียมิได้แล้วล่ะครับว่า iPad Pro จากทาง Apple นั้นถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามแต่ด้วยความทรงพลังของ iPad Pro

คงต้องยอมรับกันอย่างเสียมิได้แล้วล่ะครับว่า iPad Pro จากทาง Apple นั้นถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามแต่ด้วยความทรงพลังของ iPad Pro นั้นก็ต้องแลกมากับราคาที่สามารถซื้อโน๊ตบุ๊คธรรมดา 2 เครื่องได้แบบสบายๆ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ iPad Pro นั้นอยู่ในกลุ่มผู้ใช้ที่ไม่ได้กว้างมากเท่าไรนัก เพื่อเป้นการตอบสนองสำหรับผู้ที่อยากได้แท็บเล็ตที่สามารถใช้งานได้ในราคาไม่แพงมากนักทาง Samsung จึงได้ทำการเปิดตัว Galaxy Tab S5e ออกมาครับ

hhd

Advertisement

Galaxy Tab S5e นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.5 นิ้วครับ(เท่ากับ Tab S4) โดยตัวหน้าจอนั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 2560 x 1600 pixels บนอัตราส่วน 16 : 10 และแน่นอนว่าต้องใช้พาเนลหน้าจอเป็น Super AMOLED ตามแบบฉบับของทาง Samsung อัตราส่วนของจุด pixel ของหน้าจอนั้นจะอยู่ที่ 287ppi โดยที่ตัวหน้าจอนั้นจะขนาดเป็น 81.8% ของพื้นที่บริเวณส่วนด้านหน้าตัวเครื่องทั้งหมดซึ่งทำให้ขอบของหน้าจอนั้นมีขนาดบางเท่ากันทั้งหน้าจอโดยสาเหตุที่อัตราส่วนของหน้าจอไม่ได้เยอะกว่านี้นั้นก็คือทาง Samsung ยังคงใช้กล้องหน้าแบบฝังอยู่ใต้ขอบหน้าจออยู่ครับ

Galaxy Tab S5wk

ขนาดของตัวเครื่องนั้นจะอยู่ที่ 245 x 160 x 5.5 mm ภายใต้น้ำหนัก 400 g และมีความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 5.5 mm ซึ่งไม่ได้เล็กหรือใหญ่มากจนเกินไป ที่สำคัญเลยนั้นก็คือมันสามารถพกพะาได้อย่างสะดวกเพราะภายใต้น้ำหนัก 400 g นี้นั้นตัวเครื่อง Galaxy Tab S5e มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 7040 mAh และยังมาพร้อมกับลำโพงที่ถูกปรับแต่งมาจากทาง AKG/HARMAN จำนวนถึง 4 ตัวรองรับเทคโนโลยีเสียงแบบ Dolby Atmos จุดที่เด่นเลยนั้นน่าจะเป็นการซ่อนระบบสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ทางด้านข้างของตัวเครื่องทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายเวลาที่คุณถือตัวเครื่องอยู่ครับ

jnd

ตัวเครื่องมาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับกลางรุ่นใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 670 ซึ่งประสิทธิภาพนั้นน่าจะเทียบเคียงได้กับ Snapdragon 835 ของเมื่อปีที่แล้ว(โดยอาจจะแพ้ 835 อยู่หน่อยแต่ถ้าในเรื่องของการใช้งานนั้นน่าจะลื่นไหลสบายๆ) ตัวเครื่องจะแยกออกเป็น 2 โมเดลตามขนาดความจุและหน่วยความจำคือรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 6 GB และแหล่งเก็บข้อมูล 128 GB กับรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูล 64 GB โดยที่ทั้ง 2 โมเดลนั้นสามารถที่จะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ microSD ได้สูงสุดถึง 400 GB ครับ

Galaxy S

ตามที่ทาง Samsung ได้บอกเอาไว้นั้น Galaxy Tab S5e จะสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 14.5 ชั่วโมงทำให้เวลาพกออกไปใช้งานข้างนอกนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพกที่ชาร์จหรือ PowerBank ติดตัวไปด้วย สำหรับในส่วนของกล้องนั้นทางด้านหน้าจะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 MP ส่วนทางด้านหลังจะมาพร้อมกับหล้องความละเอียด 13 MP โดยที่กล้องทางด้านหลังเครื่องนั้นมาพร้อมกับ LED Flash แล้วทำให้การถ่ายภาพในที่มืดนั้นสามารถทำได้ดีในระดับหนึ่งครับ

software

Galaxy Tab S5e นั้นจะมาพร้อมกับ Android 9 Pie บน One UI ทำให้การใช้งานนั้นลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิม ทว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อเพียงพอร์ตเดียวคือ USB Type-C เท่านั้น สำหรับราคานั้นอย่างที่บอกไปครับว่าต่างจาก iPad Pro เป็นอย่างมากเนื่องจาก Galaxy Tab S5e นั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 12,475 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ Galaxy Tab S5e เริ่มวางจำหน่ายแล้วในหลายๆ พื้นที่สำหรับในเมืองไทยเรานั้นอีกไม่นานก็น่าจะได้เห็นวางจำหน่ายกันครับ

หมายเหตุ – ไม่มีข้อมูลระบุเอาไว้ครับว่า Galaxy Tab S5e นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับ S-Pen หรือไม่ ทว่าเท่าที่ตรวจสอบดูนั้น Galaxy Tab S5e ไม่น่าจะรองรับกับ S-Pen แต่จะไปใช้งานได้ในรุ่น Galaxy Tab S5 มากกว่าครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

Tablet Review

TCL NXTPAPER 11 จอสุดล้ำเหมือนเขียนบนกระดาษ ฟีเจอร์เยอะดีมาก! ไม่นานมานี้ TCL แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านออกข่าวว่าทางบริษัทเตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตหน้าจอกระดาษอย่าง TCL NXTPAPER 11 ภายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้และตั้งราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาทด้วย และทางบริษัทก็ทำได้ตามคำสัญญาด้วยราคาดีน่าประทับใจเพียง 7,990 บาทเท่านั้น และหาซื้อได้ตามหน้าร้านค้าอุปกรณ์ไอทีชั้นนำอย่าง BaNANA ได้อีกด้วย จุดเด่นน่าประทับใจของ NXTPAPER 11 อย่างแรกต้องยกให้หน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก