Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Tips – เพิ่มความเร็วให้โน๊ตบุ๊คตัวเก่า ด้วยวิธีง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน

การใช้งานโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน ประสิทธิภาพแทบไม่ได้ต่างไปจากคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะมากนัก เมื่อเทียบสเปคที่ใกล้เคียงกัน แต่ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้มักเจอกันบ่อยก็คือ เมื่อโน๊ตบุ๊คเริ่มเก่าหรือใช้งานมานาน ก็มักจะช้าลง และอัพเกรดได้ยาก แต่ในเวลานี้เทคโนโลยีโน๊ตบุ๊คพัฒนาไปไกล ไม่ใช่แค่การอัพเกรดง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังรองรับอุปกรณ์ความเร็วสูง ที่ช่วยให้โน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งเรามีไอเดียดีๆ ในการเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่า ให้ทำงานได้เร็วขึ้นใน 3 ขั้นตอน

kingston ssd speed up 2

Advertisement

1.ลบ เคลียร์ ย้ายไฟล์ในระบบ ด้วยการลบไฟล์ที่ไม่ได้ใช้แล้วทิ้งไป ทั้งใน Internet temporary file, Recycle bin และไฟล์เก่า ด้วยการใช้ Disk Cleanup และหากคุณใช้ฮาร์ดดิสก์ สามารถเลือก Defragment เพื่อจัดเรียงไฟล์ให้เรียกใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น

Kingston upgrade ddr

2.อัพเกรดแรมเพิ่มเติม เพราะโน๊ตบุ๊คของคุณอาจมีแรมน้อยเกินไป จนไม่สามารถรองรับกับแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันได้ดี การเพิ่มแรมก็เป็นอีกทางหนึ่งที่สะดวกรวดเร็ว อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ใช้ทั่วไปอาจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้ เพื่อให้ทราบว่า จะอัพเกรดได้หรือไม่ ใช้แรมแบบใด DDR3 หรือ DDR4 รวมไปถึงรองรับได้สูงสุดกี่ GB เป็นต้น

หากคุณใช้ระบบที่เป็นเครื่องแบรนด์ สามารถใช้ Kingston’s memory configurator เพื่อค้นหาโมดูลแรมที่ถูกต้องได้

kingston ssd speed up 1

3.อัพเกรดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในแบบ SSD เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน เพราะส่งผลต่อภาพรวมทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นการบูตเข้าสู่วินโดวส์ การเข้าเกม การโอนถ่ายข้อมูล และยังมีส่วนช่วยลดความร้อนภายในโน๊ตบุ๊คอีกด้วย

Kingston SSD A400 ช่วยเพิ่มความเร็วให้กับการทำงานของโน๊ตบุ๊คและพีซี ด้วยการอ่านและเขียนข้อมูลสูงถึง 500MB/s และ 450MB/s พร้อมด้วยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ จึงตอบสนองได้ทั้งการทำงานและเล่นเกม ด้วยการติดตั้งผ่านพอร์ต SATA3 จึงใทำให้ง่ายต่อการอัพเกรด มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 120GB – 960GB

 

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่:

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ CPU Intel และ AMD 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อ แคสเกม และสตรีมมิ่ง เปรียบเทียบ CPU Intel vs AMD 2023 หลายคนกำลังตัดสินใจในการเลือกหาซีพียูเพื่อมาประกอบคอมปลายปี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหน อย่างไรดี เพราะทั้ง 2 ค่ายไม่ว่าจะเป็น...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก