Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

วิธีการยกเลิกการติดตั้ง Internet Explorer 9 Beta (IE9)

คุณๆ ที่ทดลองติดตั้ง IE9 Beta ใช้แล้วคงจะต้องพบความผิดผลาดของโปรแกรมบางประการ เพราะโปรแกรมยังเป็นเวอร์ชันทดลองใช้เพื่อ หาข้อผิดพลาดอยู่ เพื่อทางไมโครซอฟต์จะได้นำไปปรับปรุงให้สมบูรณ์ขึ้น เมื่อคุณๆ ทดลองใช้แล้ว แล้วมีปัญหาอยากจะเอาออกเพื่อกลับไปใช้ IE8 ตามเดิมก็ทำได้ไม่มีปัญหาใดๆ กับระบบ

สำหรับการที่จะยกเลิก IE9 Beta อย่างสมบูรณ์แบบนั้น นอกจากจะยกเลิกการติดตั้ง IE9 แล้ว ควรต้องยกเลิกการติดตั้ง Feedback Tool ที่ทางไมโครซอฟต์ได้ใส่มากลับ IE9 Beta ด้วย? (Feedback Tool เป็นเครื่องมือเล็กๆ ของไมโครซอฟต์ที่มีไว้ให้ผู้ใช้งาน IE9 Beta ได้รายงานจุดบกพร่องของ IE9 Bata กับไปที่เว็บของไมโครซอฟต์) โดยมีขั้นตอนยกเลิกมีดังนี้

Advertisement

1.พิมพ์ view installed updates ลงในช่องว่างของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2.ที่หน้าต่าง Install Update หา Windows Internet Explorer 9 ที่ในรายการ ให้ดับเบิลที่ Windows Internet Explorer 9

uninstall_ie9_01

3.จะมีหน้าต่างถามยืนยันการยกเลิกการติดตั้ง ให้คลิกที่ Yes

uninstall_ie9_02

4.ระบบจะทำการยกเลิกการติดตั้งของ IE 9 เมื่อเสร็จแล้วจะขึ้นหน้าต่างให้รีสตาร์ต ให้คุณคลิก Restart Later (ยังไม่รีสตาร์ตเพราะการยกเลิกยังไม่สมบูรณ์)

uninstall_ie9_03

5.จากข้อ 4 เมื่อคลิก Restart Later จะกับมาที่หน้าต่าง Install Update ให้คลิก Uninstall a Program

6.จะมาที่หน้าต่าง Program and Features ให้ดับเบิลคลิกที่ Feedback Tool จะมีหน้าต่างถามยืนยันการยกเลิกการติดตั้ง ให้คลิกที่ Yes ระบบจะทำการยกเลิกการติดตั้ง Feedback Tool

uninstall_ie9_04

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Microsoft News

ผู้ที่ยังใช้งานเว็บเบราว์เซอร์รุ่นเก่าของทาง Microsoft อย่าง Internet Explorer เวอร์ชัน 8, 9 และ 10 นั้นเตรียมตัวเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชันที่ใหม่กว่าหรือเบราว์เซอร์ตัวอื่นได้แล้วนะครับ

Microsoft News

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์

Mac Corner

ปัญหานี้อาจจะไม่เข้าถึงผู้ใช้ที่ใช้เบราน์เซอร์ตัวอื่นๆ อย่าง Chrome หรือ FireFox(รวมไปถึง Opera) กันมากสักเท่าไรครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าเบราน์เซอร์ต่างๆ เหล่านี้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก