Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – Activision Blizzard ปลดพนักงานกว่า 800 คน! จากยอดขายของ Overwatch และ Hearthstone ไม่ปัง

เรียกว่าเป็นข่าวที่แย่พอสมควรสำหรับวงการเกม เพราะล่าสุด Activision Blizzard ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ ได้ทำการสั่งปลดพนักงานกว่า 800 ชีวิต

เรียกว่าเป็นข่าวที่แย่พอสมควรสำหรับวงการเกม เพราะล่าสุด Activision Blizzard ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ ได้ทำการสั่งปลดพนักงานกว่า 800 ชีวิต ออกจากงาน คิดเป็น 8% ของทั้งหมดเลยทีเดียว

Activision Blizzard

Advertisement

ตัดงบ! Activision Blizzard ปลดพนักงานกว่า 800 คน!

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยในระหว่างการประชุม โดยด้าน CEO ของค่ายคุณ Bobby Kotick ได้รายงานออกมาว่าแม้ปี 2018 จะเป็นปีที่ทำกำไรได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ตาม ด้วยตัวเลขกว่า $7.26 พันล้านเหรียญ (สูงกว่าปี 2017 ถึง $100 ล้านเหรียญ) แต่ก็ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ทางบริษัทจึงตัดสินใจปลดพนักงานที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเกมออก เพื่อให้ทางบริษัทสามารถทุ่มงบไปที่การพัฒนาเกมใหญ่ๆ ได้อย่างเต็มที่

ด้านสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ทางค่ายต้องลงมติออกมาปลดพนักงาน เนื่องจากยอดขายของ Overwatch และ Hearthstone ที่ชะลอลงอย่างต่อเนื่อง และยังมีการที่ค่ายพัฒนา Bungie ตัดสินใจแยกทางกับ Activision และนำเกมซีรี่ย์ Destiny ไปพัฒนาต่อเองอีก นอกจากนี้ทางด้าน ผู้บริหารตำแหน่ง CFO คุณ Dennis Durkin ก็ยังยืนยันด้วยว่า Blizzard ไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายเกมสายหลักใดๆ ในปีนี้ รวมไปถึงเกม Diablo ภาคใหม่ด้วย

สำหรับในปี 2019 นั้นทางค่ายจะมุ่งเน้นไปที่ การขยายทีมพัฒนาให้กับเกมเรือธงใหม่ๆ แทน (อย่างเช่น Call of Duty และ Overwatch) ขึ้นอีก 20% และยืนยันว่า Call of Duty ภาคล่าสุดนี้จะกลับมามีระบบเนื้อเรื่องหรือ Campaign ที่หายไปในภาค Black Ops 4 อีกครั้ง โดยจะนำงบประมาณที่มาจากโครงการที่ยกเลิกไปเพราะไม่ประสบความสำเร็จตามความคาดหวังมาทุ่มที่ทีมพัฒนานี้ด้วย

แต่ถึงยังไงก็ตามด้านการปลดพนักงานครั้งนี้  ทางค่ายจะยังคงช่วยเหลือพนักงานทุกคนที่ถูกปลดออกด้วยการให้เงิน ค่าเลิกจ้าง และให้สิทธิประโยชน์สำหรับลูกจ้างและการจัดหางานในอนาคตอีกด้วย

ที่มา: theverge.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

GAMING ZONE

เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ เวลานี้นั้นทาง Blizzard กำลังพัฒนาเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Diablo 4 อยู่ ซึ่งข้อมูลของตัวเกมเองนั้นก็เริ่มมีการเผยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Diablo 4 นั้นจะถูกพัฒนามาให้รองรับกับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับนักเล่นเกมที่ใช้ PC ในการเล่นด้วยหลังจากที่ในภาคเก่าๆ นั้นจะมีการพัฒนาตัวเกมให้รองรับกับจอยคอนโทรลเลอร์เฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น Advertisement Angela Del...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก