Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อ Notebook งาน Commart

ช่วงปีหลังๆ ของเทคโนโลยีมีการก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการซื้อ Notebook งาน Commart การดูสเปคหรือดูฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวเครื่อง

ช่วงปีหลังๆ ของเทคโนโลยีมีการก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการซื้อ Notebook งาน Commart การดูสเปคหรือดูฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวเครื่องก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหมายถึงการที่เราได้จะได้ Notebook ที่ตรงความต้องการใช้งานของเรามากที่สุด

Commart Work 2018 MSI 2

Advertisement

มหกรรมงานขายไอทีอย่าง Commart ก็มีมาเรื่อยๆ ที่โดดเด่นเลยก็คือได้ซื้อ Notebook ราคาถูก แต่เวลาไปเดินงาน Commart ก็มักจะเจอเพื่อนๆ ที่ไปเดินงานแล้วลืม โน่น ลืมนี่ พอไปถึงงานแล้วไม่ได้ซื้อ หรือซื้อแล้วก็ต้องมาเสียใจ

โดยไม่ว่าจะเป็น Gaming Notebook หรือโน๊ตบุ๊คทำงานเล่นอินเตอร์เน็ต ธรรมดา จะได้ซื้อในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ไม่ซื้อแรงเกินไปหรือสเปคต่ำจนใช้งานน่าหงุดหงิด ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อ Notebook งาน Commart ถ้าจะซื้อทั้งทีต้องดูอะไรกันบ้าง ???

  • เปรียบเทียบข้อมูลโปรโมชั่น

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะซื้อ Notebook หรืออุปกรณ์อะไรในงาน Commart สิ่งแรกเลยคืออย่าลืมเช็คข้อมูลรุ่นสินค้าที่สนใจว่าเหมาะสมตรงความต้องการหรือไม่ เพราะถ้าเราเช็คก่อนงานจะได้มีเวลาตรวจเช็คสเปกฟังค์ชั่นต่างๆ แต่ถ้าไปเช็คในงานทีเดียวท่านอาจจะไม่มีเวลามากพอเพราะงาน 4 วันรุ่นที่ท่านต้องการอาจจะหมดได้เสมอ รวมถึงโปรโมชั่นที่หลายๆ แบรนด์ส่งออกมาก่อนงานด้วยนะครับ เพราะหลายๆ แบรนด์ก็จะถล่มโปรออกมาข่มคู่แข่งก่อนช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าให้ดีที่สุดต้องดูทั้งนอกงาน ในงาน และตามร้านค้าออนไลน์ด้วย

Commart Work 2018 Acer 22

  • ตรวจเช็ค Notebook ก่อนจ่ายเงิน

กล่องหรือแพ็คเกจที่ห่อหุ้มเครื่อง ไม่ควรมีสภาพกล่องบุบบิบบู้บี้ เกินความพอดี เช่น มุมบุบ กล่องขาด ก็จะแสดงให้เห็นถึงว่าการขนส่งปัญหาหรือไม่ก็เกิดอาการกระแทกอย่างรุนแรง  และฉลากข้างกล่องที่บอกเลขซีเรียลและสเปคของเครื่องนั้นต้องตรงกัน 100% ที่สำคัญเครื่องใหม่แกะกล่องนั้นตามจริงไม่ควรมีริ้วรอยหรือรอบแตกหัก บุบ บิ่นใดๆ ทั้งสิ้น หรืออาจจะมีขนแมวนิดๆ หน่อยหยุมหยิมก็ยังพอให้อภัยได้ ซึ่งหากเราแกะกล่องมาเจอเครื่องมีรอยที่เกินกว่าจะรับไหวก็ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที

นอกจากจะเช็คเครื่องว่าสภาพสมบูรณ์ไหม อย่าลืมของแถมต้องเช็คด้วยว่าครบหรือเปล่าก็ต้องดูด้วยนะครับว่าของแถมที่ให้นั้นตรงตามที่โฆษณาหรือตรงตามที่ผู้ขายบอกไหม เช่น ซื้อเครื่องนี้แฟลชไดรฟ์มีความจุ 32 GB แต่อันที่แถมมาเป็น 16 GB แบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง รวมถึงอย่าลืมเช็คด้วยว่าของแถมที่ให้มาเป็นของเสียหรือเปล่า กระเป๋าขาดไหม ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราควรจะได้ ไม่ใช่สิ่งที่เราควรปล่อยผ่าน โดยส่วนตัวแล้วทีมงานเคยเจอพนักงานบอกแถมกระเป๋าแต่พอจ่ายเงินแล้วไม่แถมซะงั้น ต้องทวงเองอีกทีถึงได้

buy before 1

  • เงินสดและบัตรให้พร้อมก่อนไปซื้อ

เจอบ่อยเลยที่พอไปถึงงานพอไปรูดบัตรวงเงินเต็มซะงั้น เงินสดก็พอไปไม่พอจนต้องพลาดโอกาสซื้อของในงาน Commart ไป เพราะฉะนั้นก่อนงานก็เตรียมเช็คเงินสด หรือวงเงินบัตรของท่านให้พร้อม ไปถึงงานจะได้จ่ายทันทีไม่พลาดโอกาส อีกทั้งบัตรหลายๆ ค่ายก็มีโปรผ่อน 0% พิเศษในงานด้วยนะครับอย่าลืมเช็คกันก่อนละ ในกรณีเงินสดผมแนะนำกดเงินไปก่อนส่วนหนึ่ง เพราะตู้ ATM ในงานมีจำกัด อีกทั้งด้วยคนที่ไปกดเงินในงานมหาศาลเงินในตู้อาจจะหมดได้ทุกเมื่อ ฉะนั้นตรวจเช็คก่อนจะดีมากๆ

  • ถามเพื่อนฝูงก่อนไปงานจริงๆ

อันนี้ส่วนตัวเจอประจำ (ฮา) ว่ามีงาน Commart ทำไมไม่บอก โดนบ่นกันไป เพราะฉะนั้นก่อนงานสักอาทิตย์ก็แจ้ง เพื่อนฝูงสักหน่อยว่าเดี๋ยวมีงาน Commart นะ เผื่อเขาอยากซื้ออะไรจะได้เตรียมตัวกันก่อน หรือจะฝากซื้อของก็ว่ากันไปนะครับ เราจะไม่เสียญาติเสียเพื่อนกันด้วย หรือไม่แน่อาจจะมีนายทุนให้เราซื้อของก็เป็นได้ รวมไปถึงบางกรณีเราอาจจะโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมที่ร่วมกันได้ ยังไงเสียบอกคนรอบข้างไว้หน่อยก็ดี โชคดีสุดก็อาจจะส่วนของการซื้อ Notebook ในงานเพิ่มก็เป็นไปได้

  • วางแผนการซื้อของซักหน่อย

เชื่อว่าเพื่อนหลายคนก็คงเตรียมเงินไปอย่างเดียว แล้วถ้าเจออะไรค่อยซื้อเลย โดยไม่ได้วางแผนไว้ก่อน ซื้อๆ ไป พอสิ้นเดือนเท่านั้นละน้ำตาตกเพราะรูดบัตรไปเต็วงเงิน หรือใช้จ่ายเงินสดไปเกือบหมดตัว การวางแผนก่อนซื้อของจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างการซื้อ Notebook งาน Commart ที่มีโอกาสจะต้องซื้อเพิ่มเติมแน่ๆ คือ กระเป๋า เมาส์ หูฟัง ลำโพง หรืออื่นๆ ซึ่งมันเป็นอะไรที่อาจจะต้องซื้อตรงนั้นเพราะราคาดี และอาจจะเผื่อเงินไว้ซื้อของส่วนนี้ไว้มากพอ ก็เอาแค่ที่จำเป็น เพราะบางอย่างซื้อนอกงานก็ได้บ ไม่จำเป็นต้องซื้อในงานเท่านั้นราคาก็ไม่ได้ต่างกันมาก

  • แต่งกายจัดกระเป๋าให้พร้อม

การแต่งกายกับจัดกระเป๋าก็ถือว่าสำคัญ ให้เหมาะกับการเดินงานลุยๆ หน่อยคนเยอะๆ ไม่ใช่ใส่สายเดี่ยวรองเท้าส้นสูง โดยแต่งตัวให้มิดชิดพอประมาณ รวมไปถึงเป็นการป้องกันของหายและมิจฉาชีพที่จ้องจะขโมยของเราได้ เพราะคนเยอะอาจจะมีโอกาสของหายสูง (ยิ่งเสียวเลยถ้าใครพกเงินสดเห็นหมื่นๆ บาท) รวมไปถึงอากาศก็อาจจะร้อนๆ หนาวๆ ขึ้นอยู่กับบริเวณนั้น และที่สำคัญคือรองเท้า แนะนำรองเท้าผ้าใบจะดีที่สุด คือคล่องตัวและปลอดภัย อย่างคนเยอะโอกาสโดนเหยียบเท้าสูงมาก บางคนใส่รองเท้าแตะไปกันมาเท้าดำเลย เพราะโดนเหยียบตลอดงาน และดูแลร่างกายสักหน่อยเพราะอาจจะต้องเดินเป็นชั่วโมง เพื่อเลือกซื้อ Notebook ในงานอย่างสบายใจที่สุด

ความสำเร็จ COMMART JOY 2018 1

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กันการซื้อ Notebook งาน Commart ก็ถือเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้เตรียมกันก่อน ซึ่งก็มีรายละเอียดต่างจากการซื้อ Notebook จากหน้าร้านค้าปกติหรือตามร้านออนไลน์เล็กน้อย ยังไงไว้ประกอบก็แล้วกัน จะได้ไม่พลาดท่าเสียที และได้ Notebook ที่ถูกอกถูกใจที่สุดไปใช้งานกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก