Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ร้องขอให้ผู้ใช้ยุติการใช้งาน Internet Explorer รุ่นเก่า แล้วไปใช้เบราว์เซอร์รุ่นใหม่แทน

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer หรือที่เราติดปากเรียกกันว่า IE ซึ่งเวอร์ชันสุดท้ายนั้นก็คือเวอร์ชัน 11 ที่อยู่บน Windows 10 และทาง Microsoft เองก็หยุดพัฒนามานานแล้วโดยหันไปพัฒนา Edge ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์รุ่นใหม่แทน ทว่าจนถึงปัจจุบันนี้นั้นก็ยังพบว่ามีปู้ที่ใช้งาน IE เป็นเบราว์เซอร์หลักกันอยู่จำนวนมากเลยทีเดียวครับ

Internet Explorer logo

Advertisement

จริงๆ แล้วทาง Microsoft เองก็เข้าใจดีนะครับว่าทำไมยังมีผู้ใช้ IE เป็นเบราว์เซอร์หลักอยู่มากโดยเฉพาะในองค์การต่างๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางคุณ Chris Jackson ซึ่งเป็นนักสถาปนิกด้านความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์อาวุโสของทาง Microsoft ได้ออกมาเผยครับว่าการที่ยังคงมีผู้ใช้ IE เป็นเบราว์เซอร์หลักอยู่โดยเฉพาะในองค์กรต่างๆ นั้นก็เนื่องมาจากว่ามันเป็นการประหยัดงบประมาณเพราะ Web Applications ต่างๆ ที่พวกเขาเคยใช้งานกันมาอย่างยาวนานนั้นต่างก็ถูกออกแบบขึ้นมาภายใต้การมี IE เป็นเบราว์เซอร์หลักทั้งนั้น

แน่นอนครับว่าถึงแม้มันจะช่วยในเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัทองค์กรต่างๆ ได้นั้น ทว่าในเรื่องอื่นๆ เช่นเทคโนโลยีนั้นกลับกลายเป็นว่าไม่ได้ถูกพัฒนาไปตามยุคสมัยด้วย ตัวอย่างที่คุณ Jackson ยกขึ้นมานั้นก็คือ IE เวอร์ชัน 6 ที่ยังมีการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน(ดังอาจจะเคยเห็นได้จากบางเว็บไซต์ที่มีการระบุเอาไว้ว่าเว็บไซต์ของพวกเขานั้นควรใช้บน IE 6 ขึ้นไปเป็นต้น) จริงๆ แล้วเจ้า IE 6 นั้นเลิกรองรับมาตรฐานใหม่ๆ ในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ตั้งแต่ในปี 1999 ที่ผ่านมาแล้วครับ

ถึงแม้ว่าทาง Microsoft จะพยายามทำให้ผู้ใช้งานได้พบกับปัญหาในการใช้งาน IE รุ่นเก่าให้น้อยที่สุดอย่างเช่นในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Enterprise Mode สำหรับ IE เวอร์ชันใหม่ออกมาเพื่อที่จะได้รองรับกับ Web Applications รุ่นเก่าๆ ได้ทว่าในใจจริงนั้นทาง Microsoft ก็อยากให้ผู้พัฒนา Web Applications พัฒนาเว็บให้รองรับกับ IE เวอร์ชันใหม่มากกว่าครับ

ทั้งนี้ทาง Microsoft เองได้ยุติการสนับสนุน IE เวอร์ชัน 8, 9 และ 10 ไปตั้งแต่ในปี 2016 แล้วทว่ายังมีหลายเว็บไซต์มากที่ยังคงพัฒนาภายใต้พื้นฐานของ IE เวอร์ชันเก่านี้อยู่ อย่างไรก็ตามอีกไม่นานนี้ทาง Microsoft จะยุติการสนับสนุน IE เวอร์ 11 ถึงเวลานี้ก็น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่นักพัฒนา Web Applications จะหันมาอัพเดทเว็บของตัวเองกันสักทีครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก