Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จัดสเปก 2019 – เกมเมอร์ได้ลุ้น เจอ Intel Core i3-9100F ตัวคุ้มโผล่มี Turbo Boost มาด้วย

เริ่มสนุกแน่นอน หลังจากที่ Intel เผยรายชื่อซีพียูรุ่นใหม่ Intel Gen9 ไปในงาน CES2019 ที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีชื่อของ Core i3-9100 มาให้ได้อุ่นใจคอเกมงบน้อย

เริ่มสนุกแน่นอน หลังจากที่ Intel เผยรายชื่อซีพียูรุ่นใหม่ Intel Gen9 ไปในงาน CES2019 ที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีชื่อของ Core i3-9100 มาให้ได้อุ่นใจคอเกมงบน้อยกันบ้าง แต่ล่าสุดกลับมาซีพียู Core i3-9100F มาโผล่ในฐานข้อมูลของ SiSoftware ที่มีสเปคใกล้เคียงกับ Core i3-8100 แต่ไม่มี Integrate graphic UHD มาด้วย ที่สำคัญจากข้อมูลที่หลุดออกมานี้ ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรซ์

tt floe pic18

Advertisement

หลังจากงาน CES2019 มาถึงตอนนี้ ร่วมเดือน แม้จะยังไม่มีวี่แววที่ชัดเจน กระทั่งใน Intel ARK ที่เป็นฐานข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Intel ก็ตาม แต่ล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Core i3 9100F อาจเผยโฉมให้เห็นในเร็ววัน ทำไมหลายคนจึงให้ความสนใจกับซีพียูรุ่นนี้กันมาก เรามาดูกันทีละจุด ส่วนสำคัญคือ การเป็นซีพียู Core i series เริ่มต้น ราคาไม่แรง และยังตอบโจทย์การใช้งานในหลายๆ ด้าน โดยที่ซีพียู Core i3 9100F เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 9 ในสถาปัตยกรรม Coffee Lake 14nm++ ส่วนตัว “F” ที่ปรากฏด้านท้าย ทราบกันดีว่า จะไม่มี UHD Graphics iGPU มาด้วย รวมไปถึงไม่มี Hyper-Threading มาเช่นเดียวกับรุ่นพี่ๆ

Intel Core i3 9100F rumor

ซึ่งจากรายละเอียดที่หลุดออกมานี้ ซีพียูจะทำงานในแบบ 4 core/ 4 thread ความเร็วพื้นฐาน 3.6GHz และรองรับ PCIe สูงสุดถึง 16-Lanes ด้วยกัน สนับสนุนหน่วยความจำ DDR4 2400 สูงสุด 64GB แคชระดับสาม 6MB บนค่า TDP 65W เท่านั้น อีกประเด็นที่ดูน่าสนใจ ก็คือ เป็นไปได้ว่า Core i3 9100F อาจมาพร้อมกับ Turbo Boost ที่ปรากฏขึ้นเป็นความเร็ว 4.2GHz เพียงแต่เวลานี้ ยังไม่ได้การยืนยันอย่างชัดเจนว่าความเร็วดังกล่าวเป็นตัวเลขใดกันแน่ เพราะโดยปกติ Core i3 จะไม่ได้มีฟีเจอร์นี้มาให้ แต่อาจเป็นข้อยกเว้นสำหรับ i3 9100F นี้ อย่างไรก็ดีรายชื่อของเครื่อง Inspiron ที่ปรากฏในเว็บไซต์ แสดงเป็น Core i3 9100 ที่สัญญาณนาฬิกา 4.2GHz Turbo Boost ในรูปแบบของ Option หนึ่งเท่านั้น ทำให้โอกาสที่จะเป็น i3 ที่ไม่ได้มี Boost มาด้วยก็เป็นไปได้เช่นกัน ก็ต้องรอดูกันต่อไป ไม่นานนี้คงมีเฉลยออกมาอย่างแน่นอน

Intel Core i3 9100F rumor2

ที่มา: Core i3-9100F

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก