Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

จัดสเป็คคอม Core i5 จบครบในงบ 25000 บาท

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าเลือกซีพียูก็คงจะเลือก Intel ไว้ก่อน อย่างน้อยชื่อก็ติดหูกว่า และซีพียูที่ได้รับความนิยมสูงตัวหนึ่งในปัจจุบันของ Intel คงต้องยกให้ Core i5-8400 ด้วยราคาที่ไม่สูง ประสิทธิภาพการใช้งานที่ลงตัว วันนี้ผมเลยขอแนะนำการจัดสเป็คคอม Core i5 ในงบประมาณ 25,000 บาท แบบจบครบใช้งาน เล่นเกมได้อีกยาว

asrock b250 pro4 1

Advertisement

แนวทางการจัดจัดสเป็คคอม Core i5

  • CPU : Intel Core i5-8400 ซีพียูยอดฮิตด้วยราคาสุดคุ้ม ประสิทธิภาพลงตัวทั้งการใช้งานและการเล่นเกม
  • M/B : ASROCK B360M Pro4 เมนบอร์ดขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ออปชั่นครบโดยเฉพาะแรมที่สามารถเพิ่มได้ถึง 4 แถว และ M.2 เพิ่ม SSD ได้อีกด้วย เหมาะกับสายเผื่ออัพเกรท
  • VGA : INNO3D GTX1060 Twin X2 3GB ต้นตำหรับแบรนด์โคตรคุ้ม ใช้งานได้ดี เล่นเกมปัจจุบันได้อีกยาว
  • RAM : KINGSTON Hyper-X Fury DDR4 16GB (8GBx2) 3200 Red แรมบัส 3200 MHz ที่คุ้มที่สุด ใช้งานก็ลงตัว OC ก็ยังได้
  • HDD : SEAGATE BARRACUDA 1TB ใช้สำรองข้อมูลเก็บรูปเก็บหนังสบายๆ
  • SSD : Deva’s E240e 240GB 3D NAND 5Year ในงบนี้เน้นความจุของ SSD มาก่อน แค่นี้ก็เปิดเครื่องไวเปิดโปรแกรมเร็วแล้ว
  • PSU : SILVERSTONE ST70F-ES230 700W 80+ PSU คุณภาพสุงในราคาคุ้ม เผื่ออัพเกรทอุปกรณ์ได้อีกเยอะ
  • Case : Tsunami Galaxy G7 TG White เคสวย ใส่อุปกรณ์ได้เยอะ มีไฟ RGB ด้วย

image 1Link Spec : https://notebookspec.com/pc/5795494

สำหรับการจัดสเป็คคอม Core i5 ตัวนี้พระเอกคงหนีไม่พ้น Core i5-8400 ที่อาจจะไม่ใช่รหัส K แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วด้วยด้วยราคาค่าตัวเพียง 6,xxx บาท แต่มาพร้อม 6 คอร์ 6 เทรด ความเร็วบูธสูงถึง 4.0 GHz เล่นเกมทำงานหนักๆสบายๆ และที่สำคัญสำหรับผู้ที่เน้นใช้งานทั่วไปซีพียูตัวนี้แถมฮีทซิงค์มาด้วยไม่ต้องซื้อเพิ่ม เมนบอร์ด ASROCK B360M Pro4 ราคาสูงอีกนิดแต่สามารถอัพเกรทอุปกรณ์ต่างๆได้เต็มที่ แรมซื้อครั้งเดียวจบไปเลยกับ 16 GB บัส 3200 MHz เล่นเกม ใช้งานหนักได้สบาย SSD ผมเลือก Deva’s E240e 240GB มาก่อน เพราะความจุระดับนี้ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นที่ลงโปรแกรม แม้ไม่เร็วเท่า PCIe แต่ก็เพียงพอแล้ว สุดท้ายที่อยากแนะนำเลยคือการ์ดจอ INNO3D GTX1060 Twin X2 3GB ที่รองรับการทำงานไปจนถึงการเล่นเกมได้อย่างสบาย ในราคาที่ถือว่าถูกมากในปัจจุบัน เซ็นนี้ใช้งานได้อีกยาว 2-3 ปีสบายๆ

แนวทางการอัพเกรทจัดจัดสเป็คคอม Core i5 ในอนาคต

  • อันดับ 1

เปลี่ยน SSD เป็น PCIe NVMe ที่ความจุสัก 480 GB ขึ้นไป เพื่อที่จะเปิดเครื่องได้ไว เปิดโปรแกรมได้เร็วขึ้นอีก และไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นที่ความจุลงโปรแกรมได้อีกยาวเลย

  • อันดับ 2

ถ้าต้องการเล่นเกมให้ลื่นขึ้น คงต้องเปลี่ยนการ์ดจอขึ้นไปถึงระดับ GTX 1070 Ti ซึ่งซีพียูยังขับไหวอยู่ ทำให้เล่นเกมได้ภาพที่ละเอียดมากขึ้น หรืออยากลองของใหม่ก็จัด RTX 2060 ไปเลยก็ได้

  • อันดับ 3

ถ้างบเหลือจริงอาจจะปรับซีพียูเป็น Core i7 หรือเพิ่มแรมเป็น 32GB ก็จะช่วยให้ทำงานหนักๆได้มากขึ้นและเร็วขึ้นได้อีก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

แม้คู่แข่งจะน่ากลัวสักเพียงใด แต่เจ้าตลาดซีพียูอย่าง Intel ก็ไม่หวั่น ส่งซีพียูรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยปัญหาด้านราคาที่มักจะสู้คู่แข่งไม่ค่อยได้ ทำให้ Intel ต้องปรับกลยุทธซีพียูใหม่โดยการลดต้นทุน ตัดการ์ดจอออนบอร์ดออกไป แล้วเติมตัว F เข้ามาเพื่อสื่อว่าเป็นรุ่นที่ไม่มีการ์ดจอออนบอร์ดอยู่ แต่ยังคงมีประสิทธิภาพความแรงเหมือนเดิม ในราคาที่ถูกลง อย่างซีพียูที่ทีมงานซื้อมารีวิวในวันนี้กับ Intel Core i5-9600KF การ์ดจอไม่มี แต่ดีที่ OC ได้คุ้มด้วย Advertisement...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

เริ่มที่จะออกมายั่วยวลผู้ใช้งานกันมากขึ้นครับกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 จากทาง Intel ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเราได้เห็นผลการทดสอบที่หลุดออกมาแล้วของ Core i9-9900K และ Core i7-9700K

INTEL

เริ่มทยอยเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ ครับกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Whiskey Lake ที่เป็นหน่วยประมวลผลรุ่นรีเฟรชของ Kaby Lake โดยในครั้งนี้นั้นทาง LaptopMedia ได้ตัวหน่วยประมวลผลรุ่น Core i5-8265U

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก