Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

VR Headset – Oculus Rift S รุ่นต่อไปจะมาพร้อมกับกล้องบนชุดสวมศรีษะโดยตรง รองรับการ์ดจอใหม่เต็มตัว

ถึงแม้ว่าจะยังมีผู้มีโอกาสได้ใช้ไม่มากเท่าไรนัก ทว่าก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ว่าจะยังมีผู้มีโอกาสได้ใช้ไม่มากเท่าไรนัก ทว่าก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้บุกเบิกอย่าง Oculus Rift ที่ในปีนี้นั้นมีข่าวลืออย่างหนาหูว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมากับรุ่นที่ชื่อว่า Oculus Rift S ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้นั้นได้มีอีกข่าวลือออกมาครับว่า Oculus Rift S นั้นจะมาพร้อมกับกล้องบนส่วนของชุดสวมศรีษะโดยตรงทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อกับกล้องแบบภายนอกอีกต่อไปครับ

64755 11 oculus rift rumored next gen vr headset rock cameras

Advertisement

สำหรับชื่อของ Oculus Rift S นั้นทาง TechCrunch ได้รายงานออกมาตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้วครับ นอกไปจากนั้นแล้วยังมีการรายงานไว้ว่า Oculus Rift S นั้นจะมาพร้อมกับ inside-out tracking ที่ติดตั้งในชุดสวมศรีษะเลยด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งหากพิจารณาแล้วนั้นการรวมกล้องเข้าไปในชุดเชื่อมศรีษะเลยนั้นนอกจากจะทำให้เราไม่ต้องเชื่อมต่อกล้องด้านนอกผ่านสาย USB ที่จะแย่งพลังงานไฟฟ้าของชุดสวมศรีษะมากกว่าการที่ตัวกล้องนั้นติดตั้งภายในครับ

เมื่อทำการรวมระบบ inside-out tracking เข้าไปในชุดสวมศรีษะแล้วนั้น(รวมถึงกล้องที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งด้วย) จะทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ดีขึ้นเป็นอย่างมากครับ สิ่งแรกเลยนั้นก็คือผู้ใช้จะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการทำปฎิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมภาพนอกได้มากขึ้นเพราะคุณสามารถที่จะมองเห็นสิ่งแวดล้อมภายนอกได้โดยตรง นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของความสะดวกสบายในการใช้งานนั้นก็จะเพิ่มมากขึ้นเพราะมันจะทำให้คุณมีพื้นที่ในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นครับ

สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นเชื่อได้ว่า Oculus Rift S นั้นน่าจะมาพร้อมกับการอัพเกรดขนานใหญ่ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของความละเอียดของหน้าจอที่จะสูงมากขึ้นกว่าเดิมและแน่นอนว่าประสิทธิภาพในการใช้งานโดยรวมนั้นก็จะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ที่น่าติดตามก็คือ Oculus Rift S นั้นจะรองรับฟีเจอร์การเชื่อมต่อ VirtualLink ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในกราฟิกชิปซีรีส์ RTX 2000 ของทาง NVIDIA และบนชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Navi ของทาง AMD ครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก