Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

จัดสเป็คคอม Core i9 แรงจัดเต็มทุกการเล่นเกมและการใช้งาน

หลังการจัดสเป็คมาหลากหลายแบบที่ส่วนใหญ่เน้นราคาเบาๆวันนี้ทีมงานขอพาเพื่อนๆมาจัดเต็มกับจัดสเป็คคอม Core i9 ที่ถือว่าแรงที่สุดของอินเทลบนซ๊อคเก็ต 1151 ตอนนี้ พร้อมอุปกรณ์ต่างๆที่เกือบจัดเต็มในงบประมาณไม่เกิน 100,000 บาท

20181017 170122

Advertisement

การจัดสเป็คคอม Core i9 นั้นคงไม่ต้องกั๊กอุปกรณ์อะไรแล้วเพราะยังไงราคาก็เหยียบแสนแน่นอน แต่ว่าขนาดไหนถึงจะเหมาะสมละ เพราะซีพียูระดับนี้ขับ RTX 2080 Ti ได้อย่างสบาย แต่เพื่องบประมาณไม่บานปลายจนเกินไปผมจึงจำกัดไว้ให้ไม่เกิน 100,000 บาท กับสเปคที่เพียงพอสำหรับการเล่นเกมระดับ 4K ทำงานหนักๆแอนนิเมชั่น หรือตัดต่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น

imagelink spec : https://notebookspec.com/pc/5763667

แนวทางการจัดสเป็คคอม Core i9 งบ 100,000 บาท

  • CPU : Intel Core i9-9900K
  • M/B : MSI MPG Z390 GAMING PRO CARBON AC
  • VGA : GALAX RTX 2080 OC BLACK 8GB
  • RAM : G.SKILL Trident Z RGB DDR4 3200 32GB (8GBx4)
  • HDD : SEAGATE BARRACUDA 2TB
  • SSD : SAMSUNG 970 EVO 500GB M.2 PCIe NV
  • PSU : CORSAIR HX1200
  • Case : THERMALTAKE Core P3 (Black)
  • COOLING : THERMALTAKE Water 3.0 Riing RGB 360

ภาพรวมของจัดสเป็คคอม Core i9 แน่นอนว่ามาพร้อมซีพียู i9-9900K เมนบอร์ด MSI Z390 ตัวนี้ฟังค์ชั่นครบทั้งความสวยงามและการอัพเกรทรวมถึงการโอเวอร์คล๊อคด้วยในงบประมาณที่ไม่ได้แพงเกินไปนัก การ์ดจอผมเลือก GALAX RTX 2080 เพราะแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับเล่นเกม 4K ตัดต่อ งานแอนนิเมชั่นแล้วในราคาที่ไม่ได้แพงมากคุ้มค่าสวยงามอีกด้วย ส่วนแรมจัดสเป็คคอม Core i9 ผมเลือกมาเป็น 16 GB แบบ 4 แถว แบบ Dual Channel รวม 32 GB ส่วนตัวมองว่าคุ้มกว่าแบบ 16GB 2 แถว นอกนั้นก็ฮาร์ดดิสค์ 2 TB เก็บข้อมูลและ SSD Samsung 970 EVO 500 GB ลงเกมลงวินโดวส์เหลือๆ

PSD เลือกใช้ CORSAIR HX1200 กำลังไฟเหลือๆเผื่ออัพเกรทได้อีกยาว ถอดสายได้ราคาคุ้มค่า เคส TT Core P3 สวยเน้นโชว์ และ Cooling เนื่องจาก i9 ไม่มีซิงค์มาด้วยก็ต้องจัดเต็มชุดน้ำแบบ 3 ตอนกันไปเลย ไฟ RGB พร้อมสรรพ โอเวอร์คล๊อคก็ไหว

  • แนวทางการอัพเกรท

ถ้าคิดว่างบเหลือแค่นี้ยังไม่สุดก็อาจจะเพิ่มการ์ดจอเป็น RTX 2080 Ti ก็ได้นะครับ แรมก็อาจจะเลือกเป็น 64 GB แบบ 16GB 4 ตัวก็ได้ รับลองเล่นเกมระดับ 8K ทำงานตัดต่อลื่นๆไปอีกยาว 4-5 ปีสบายๆ นอกจากนั้นอาจจะเปลี่ยนฮาร์ดดิสค์เป็น 4 TB และ SSD 1 TB ก็จะช่วยให้เก็บข้อมูลได้อีกเยอะ

  • แนวทางการดาวน์เกรท

สำหรับท่านที่เน้นการทำงานกับ Core i9 แต่อาจจะไม่อยากให้งบบานปลายมากนัก ประมาณว่าเน้นประสิทธิภาพการทำงานของซีพียูเป็นหลัก เช่นงานตัดต่อที่ต้องการพลังของซีพียูเป็นหลัก ก็อาจจะลดการ์ดจอเหลือสัก RTX 2070 หรือ RTX 2060 ไปเลยก้ได้ ถ้าคิดว่าไม่ได้ทำงานที่จอความละเอียดสูงหรืออาจจะแทบไม่ได้เล่นเกมเลย แรมอาจจะเหลือสัก 16 GB ถ้างบเหลือค่อยซื้อมาเพิ่ม PSU ก็ลดเหลือสัก 850W ก็เอาอยู่ หรือ Cooling อาจจะลดเหลือหม้อน้ำ 2 ตอนก้ได้ครับ หรือไม่เน้นความสวยงามก็เน้นเคสธรรมดาอันละพันกว่าบาทก็ได้อยู่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก