Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

จัดสเป็คคอม Ryzen 3 ราคาประหยัดสำหรับผู้เริ่มต้น

แนะนำการจัดสเป็คคอม Ryzen 3 ราคาประหยัดสำหรับผู้เริ่มต้น ใช้งานก็แจ่มไม่ว่าจะเป็นตัดต่อหรืองานเอกสารทั่วๆไป เล่นเกมออนไลด์ต่างๆก็ไหว รัน Nox ก็ลื่น พร้อมจอภาพใช้งานได้อีกยาว หรือจะเผื่ออัพเกรทอุปกรณ์เพิ่มเติมก็สามารถทำได้สบายๆ

AMD APU 39

Advertisement

แนวทางการจัดสเป็คคอม Ryzen 3

  • CPU : AMD Ryzen 3 2200G ครบเครื่องทั้งประสิทธิภาพ และการ์ดจอออนบอร์ดสุดแจ่มภายใน
  • M/B : ASUS PRIME A320M-A เมนบอร์ดขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ออปชั่นครบโดยเฉพาะแรมที่สามารถเพิ่มได้ถึง 4 แถว และ M.2 เพิ่ม SSD ได้อีกด้วย เหมาะกับสายเผื่ออัพเกรท
  • RAM : Apacer Panther DDR4 8GB (8GBx1) 2400 Gold การ์ดจอแยกไม่ต้องแชร์แรมใช้งานแรม 8GB ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • HDD :SEAGATE BARRACUDA 1TB ใช้สำรองข้อมูลเก็บรูปเก็บหนังสบายๆ
  • SSD : Corsair Force MP510 240GB NVMe ความจุพอไหว ที่สำคัญคือความเร็วที่ช่วยให้เปิดเครื่องไว เปิดโปรแกรมเร็ว
  • PSU : SILVERSTONE ST70F-ES230 700W 80+ PSU คุรภาพสุงในราคาคุ้ม เผื่ออัพเกรทอุปกรณ์ได้อีกเยอะ
  • Case : Tsunami Galaxy G7 TG White เคสวย ใส่อุปกรณ์ได้เยอะ มีไฟ RGB ด้วย
  • LCD : ASUS VC239H จอไซท์ใหญ่คุณภาพสูงแบบ IPS ภาพสวย ทำงานก็ดีเล่นเกมก็สบาย

image2

Link Spec : https://notebookspec.com/pc/5769393

ต้องยอมรับจริงๆครับว่า AMD Ryzen 3 นั้นคุ้มค่าจริงๆเพราะประสิทธิภาพที่ให้ถือว่าจัดจ้านในราคาที่คุ้มค่าอย่างมากจนทีมงานต้องมาแยกจัดสเป็คคอม Ryzen 3 สำหรับผู้เริ่มต้นรวมจอภาพ เผื่ออัพเกรทได้ในอนาคตอีกด้วย

AMD Ryzen 3 2200G ซีพียู 4 คอร์ 4 เทรด ที่สามารถทำงานต่างๆได้อย่างสบายตัดต่อวีดีโอก็ไหว รัน Nox ได้หลายจอสบาย อีกทั้งยังมาพร้อมการ์ดจอออนบอร์ดเทพอย่าง Radeon™ Vega 8 Graphics เล่นเกมออนไลด์ได้หมด หรือกระทั่ง GTAV ก็ยังไหว หรือจะอัพเกรทการืดจอในอนาคตซีพียูก็ขับได้ถึงระดับ GTX 1070 สบายๆ จอภาพเลือกใช้ ASUS VC239H ที่มีขนาดใหญ่ 23 นิ้ว Full HD ไร้ขอบสวยงามราคาไม่แพงมาก แถมยังเป็น IPS เหมาะสำหรับการใช้งานหรือเล่นเกมก็ยังไหวอยู่ SSD 240 GB ไม่ต้องกังวลเรื่องความจุมากนัก อีกทั้งยังเป็น NVMe เร็วแรงเปิดเครื่องไวแน่นอน สุดท้ายคือแรม 8GB ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆหรือเล่นเกมในปัจจุบันได้ประมาณหนึ่ง

แนวทางการอัพเกรทจัดสเป็คคอม Ryzen 3 ในอนาคต

  • อันดับ 1

แนะนำเพิ่มแรมอีกสัก 8GB เป็น 16 GB จะช่วยให้เล่นเกมได้สนุก ทำงานหนักๆเช่นตัดต่อวีดีโอได้ลื่นขึ้น เล่นเกมหรือใช้งานได้อีก 2 ปีสบายๆ

  • อันดับ 2

ถ้าต้องการเล่นเกมให้ลื่นขึ้น คงต้องเปลี่ยนการืดจอเป็น GTX 1050Ti ขึ้นไปถึงระดับ GTX 1070 Ti ซึ่งซีพียูยังขับไหวอยู่ ทำให้เล่นเกมได้ภาพที่ละเอียดมากขึ้น หรืออยากลองของใหม่ก็จัด RTX 2060 ไปเลยก็ได้

  • อันดับ 3

เปลี่ยน SSD เป็นสัก 500 GB ขึ้นไป เพื่อที่จะลงเกมหรือโปรแกรมต่างๆได้มากขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ชี้เป้า 5 โน๊ตบุ๊กทำงาน AMD งบ 15,000 ตัวจบ 2023 เล่นเน็ต เทรดหุ้น เรียนออนไลน์ เกมเบาๆ พกพาไปข้างนอกสบาย ชี้เป้า 5 โน๊ตบุ๊กทำงานงบ 15,000 ที่มาพร้อมซีพียู AMD รุ่นใหม่ปี 2023 โดยโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน ราคาหมื่นกว่าบาท ก็ได้สเปคไม่ธรรมดาแล้ว...

AMD

AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดตระกูล 3rd Gen AMD Ryzen Desktop Processor ประกอบด้วย AMD Ryzen™ 3 3100 และ AMD Ryzen™ 3 3300X พร้อมด้วยชิปเซ็ต AMD B550 สำหรับ...

Other News

ต้องบอกว่า AMD รักษาระยะในการปล่อยซีพียูแต่ละรุ่นออกมาอย่างตั้งใจ โดยเฉพาะ Ryzen รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาสร้างสีสันต่อเนื่องจากในรุ่นแรกๆ และต่อมาด้วยรุ่นที่มาพร้อมกราฟฟิก Vega ซึ่งครั้งนี้ยังมีผลทดสอบที่หลุดออกมา จากว่าที่เรือธงรุ่นใหม่ Ryzen 3 2300X

Other News

หลังจากที่ Intel Core i Gen 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่ามันแรงกว่า Gen 7 แต่หลายๆท่านก็มักจะสงสัยกันว่าแล้วถ้าเทียบกับ Ryzen ที่งบเท่าๆกันละ ใครแรงกว่ากัน ซึ่งทีมงานก็ได้ทดสอบไปครบทั้ง 3 รุ่นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก