Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Google – Chromebook เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ Hotspot กับมือถือ Android ได้แล้ว

มีแหล่งข่าวบอกว่าทาง Google กำลังเพิ่มฟีเจอร์ Internet Tethering ไปยังอุปกรณ์ Android หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ hotspot นั่นเอง โดยฟีเจอร์เชื่อมต่อ hotspot

มีแหล่งข่าวบอกว่าทาง Google กำลังเพิ่มฟีเจอร์ Internet Tethering ไปยังอุปกรณ์ Android หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ hotspot นั่นเอง โดยฟีเจอร์เชื่อมต่อ hotspot ที่ Chromebook รองรับนั้นมีอยู่ทั้งหมด 15 รุ่น และ มือถือที่รองรับการการเชื่อมต่อมีอยู่ทั้งหมด 31 รุ่น ทำให้คุณสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย แม้จะไม่ได้อยู่ใกล้ WiFi ก็ตาม

chromebookguidemaster1

Advertisement

Chromebook รองรับการปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์มือถือ Android

สำหรับ Chromebook ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน hotspot จะมีรุ่นจากแบรน์ชั้นนำอย่าง Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo และ Samsung ในขณะที่โทรศัพท์จะเป็นรุ่นใหม่ๆ จาก HTC, Huawei, LG, Motorola, OnePlus และ Samsung

Chromebook

ไม่แปลกใจที่ทาง Google จะเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามา เพราะทาง Google เล็งเห้นถึงความสำคัญในการแชร์อินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้งาน โดยทาง Google ยังเล็งเห็นความสำคัญของ Chrome OS เพื่อให้สามารถที่จะใช้งานได้กับทุกเครื่องไม่จำเป็นต้องเป็นของ Google เท่านั้น

dims

ที่มา: engadget.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก