Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Special Scoop – Windows 10 1903 จะจองพื้นที่ 7GB ป้องกันการอัพเดตผิดพลาด!

ปัญหาการอัพเดทของ Microsoft เชื่อว่าหลายๆ คนต้องไม่ชอบแน่ๆ เพราะการที่อัพเดทได้บ้างไม่ได้บ้าง ปิดการอัพเดทบ้าง ล่าสุดในวันนี้ทาง Microsoft

ปัญหาการอัพเดทของ Microsoft เชื่อว่าหลายๆ คนต้องไม่ชอบแน่ๆ เพราะการที่อัพเดทได้บ้างไม่ได้บ้าง ปิดการอัพเดทบ้าง ล่าสุดในวันนี้ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศว่า ใน Windows 10 1903 นั่นจะมีการจองพื้นที่ในฮารดิสไว้ที่ 7GB เป็นอย่างน้อย เพื่อกันไว้สำหรับอัพเดท

Advertisement

bgx 1

Windows 10 1903 จะจองพื้นที่ 7GB กันการอัพเดตผิดพลาด

โดยทาง Microsoft ได้อ้างว่า การจองพื้นที่ 7GB ไว้นั้นไม่ได้สูญเปล่าซะทีเดียว เพราะหากยังไม่มีการอัพเดท ทาง Windows จะทำการคืนเนื้อที่บางส่วนคืนให้กับแอปพลิเคชันหรือโปรแกรมที่ต้องการใช้งานอย่างอัตโนมัติ

แต่เมื่อถึงเวลาอัพเดทจะมีการจองพื้นที่ไว้ทันที สำหรับ 7GB นั่นเป็นเพียงแค่ค่าต้องการเริ่มต้นเท่านั้น หาก Windows ของเพื่อนๆ มีหลายภาษาอาจจะจองเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

ด้านทางทีมงานเห็นว่าการจองพื้นที่ขนาด 7GB ไว้ของ Microsoft นั่นอาจจะทำมาเพื่อป้องกันเวลากรณีที่ผู้ใช้งานนั้นมีการใช้เนื้อที่จนเหลือน้อยส่งผลให้เกิดการอัพเดทล้มเหลว เลยทำการจองพื้นที่ไว้ก่อน เพื่อแก้ปัญหาจุดนี้ สำหรับกำหนดการออก Windows 10 1903 นั่นคาดการว่าจะออกในช่วง เดือน เมษายน 2019 ที่จะถึงนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ บล็อก Microsoft

ที่มา : howtogeek.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก