Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อ Notebook ผ่อน 0% ด้วยบัตร ต้องทำอะไรบ้าง ?

การซื้อสินค้าต่างๆ เราไม่จำเป็นต้องซื้อเงินสดแต่อย่างใด แต่เราสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ (รวมไปถึงบัตรสินเชื่อเงินผ่อน) ซึ่งการซื้อ Notebook ผ่อน 0%

การซื้อสินค้าต่างๆ เราไม่จำเป็นต้องซื้อเงินสดแต่อย่างใด แต่เราสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ (รวมไปถึงบัตรสินเชื่อเงินผ่อน) ซึ่งการซื้อ Notebook ผ่อน 0% ก็กำลังเป็นที่นิยมไม่แพ้สินค้า เพราะเราไม่ต้องจ่ายเงินสด ไม่ต้องจ่ายทีเดียวจำนวนเยอะๆ

Commart Work 2018 ASUS 20

Advertisement

ทำให้เราสามารถซื้อ Notebook  ได้ในรุ่นที่ราคาสูงตามต้องการได้ด้วยการที่ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ ทำให้ไม่เป็นภาระกับเรามากนัก เพราะได้ทำการแบ่งชำระเป็นงวดๆ แทน แบบที่ไม่มีดอกเบี้ยด้วย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสถาบันการเงินบัตรเครดิตนั้นๆ และผู้ประกอบการ ทำให้เราสามารถซื้อ Notebook ผ่อน 0% ได้สะดวกและง่ายกว่าแต่ก่อนมากๆ

อย่างไรก็ตามก่อนซื้อ Notebook ผ่อน 0% ต้องรู้ข้อมูลต่างๆ ตามร้านใหญ่ๆ อย่าง JIB, Banana it, Advice, Powerbuy หรือ IT CITY เงื่อนไขรายละเอียดเสียก่อน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

Commart Work 2018 x ASUS

1. มีบัตรไม่พอ ต้องมีวงเงินด้วย

ซื้อ Notebook ผ่อน 0% จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต (รวมไปถึงบัตรสินเชื่อเงินผ่อน) ที่สำคัญคือในบัตรนั้นต้องมีวงเงินที่เพียงพอ ต่อการรูดผ่อนชำระ เช่นถ้ามีวงเงิน 40,000 บาท เราจะไม่สามารถซื้อโน๊ตบุ๊คราคา 50,000 บาทได้ กรณีนี้ถ้าจำเป็นต้องซื้อจริงๆ ยังพอมีวิธีคือ โทรไปวงเงินพิเศษก่อน แล้วในงวดแรก เราต้องจ่ายบวกไปอีก 10,000 บาทที่เกินวงเงินของเรามา ตัวอย่าง คือผ่อน 0% 10 เดือน ก็จำเป็นต้องจ่าย 15,000 บาท

2. มีโปรผ่อนร่วมรายการไหม

ซื้อ Notebook ผ่อน 0% ต้องดูด้วยว่าแต่ละร้านนั้น มีโปรโมชั่นผ่อนกี่เดือน เช่น 10 เดือน 6 เดือน หรือ 3 เดือน เป็นต้น รวมไปถึงมีบัตรไหนร่วมรายการบ้างหรือผ่อนไม่ได้เลยก็มี เพราะแต่ละบัตรก็มีโปรโมชั่นกับร้านที่แตกต่างกันออกไป เช่นเราจะผ่อน Notebook ราคา 40,000 บาท ถ้าผ่อน 0% 10 เดือน ก็จะตกเดือน 4,000 บาท ส่วนถ้าเป็นผ่อน 6 เดือน ก็จะเป็น 8,000 บาท เป็นต้น แน่นอนว่ามีผลต่อค่าใช้จ่ายของเรา ฉะนั้นแล้วต้องสอบถามร้านดีๆ ก่อนที่รูดผ่อน

3. มีโปรผ่อน 0% กี่เดือน

บางกรณีร้านนั้นๆ ไม่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% แบบ 10 เดือนจริงๆ หมายความว่าเราจะต้องเสียดอกเบี้ย ถ้าจะผ่อน 10 เดือน ดอกเบี้ยจะอยู่ที่ราว 0.80 – 0.86% ต่อเดือน ฉะนั้นเราต้องไปดูโปรโมชั่นผ่อนในจำนวนเดือนที่น้อยกว่า เช่น 6 เดือน หรือ 3 เดือน จึงจะไม่มีดอกเบี้ยหรือเปล่า อย่างนั้นดูจะคุ้มกว่าการที่ต้องเสียดอกเบี้ย ถ้าเราคำนวณแล้ว ตกต่อเดือนโอเคก็จัดไป ถ้าไม่ก็ลองดูร้านใหม่ หรือบัตรเราที่ผ่อนได้ 0% ระยะเวลา 10 เดือนก็ได้

Commart Work 2018 Acer 22

ปิดท้าย…ถ้าเราซื้อ Notebook ผ่อน 0% ตามที่ว่ามาข้างต้น ซึ่งปกติเราจำเป็นต้องแบ่งชำระเป็นงวดๆ ไป แต่ถ้าอยากโปะได้ไหม หรือถ้าอยากจ่ายเพิ่มเติม ก็สามารถโปะได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอปิดหมดจน 10 เดือนก็สามารถทำได้ แต่ว่าไม่มีผลต่อราคาส่วนลดแต่อย่างใด เรายังจ่ายเท่าเดิม แต่มันก็มีข้อดีก็คือ เผื่อมีความจำเป็นต้องผ่อนอย่างอื่นต่อ วงเงินของเราก็จะมาเต็มเหมือนเดิมนั่นเอง ส่วนถ้าใครยังไม่มีบัตรก็แนะนำให้ไปติดต่อตามสถาบันการเงินต่างๆ นะครับ มีบัตรดีกว่าไม่มีแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

8 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 สเปคดี พกพาง่าย ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ท่องเน็ต เทรดหุ้นปี 2023 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 ทั้ง 8 รุ่นของช่วงต้นปี 2023 ที่หยิบมานำเสนอในครั้งนี้ เอาใจผู้ใช้ที่ต้องการจะเริ่มต้นกับโน๊ตบุ๊คราคาเบาๆ แต่สามารถนำมาใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นงานด้านเอกสาร ซอฟต์แวร์สำนักงาน เทรดหุ้น หรือเรียนออนไลน์ ที่เหมาะทั้งผู้ใช้มือใหม่...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

Buyer's Guide

10 อันดับโน๊ตบุ๊ค 10000 บาท จอใหญ่ Full-HD มี SSD พร้อม Windows แรม 8GB เบา เทรดหุ้น ดูหนังครบ 10 อันดับโน๊ตบุ๊คเริ่ม 10000 บาท จ่ายเบาๆ ได้จอใหญ่ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีอยู่จริง...

How to

เพิ่มความเร็วเล่นเกมลื่นใน 15 ขั้นตอน ให้โน๊ตบุ๊คเก่า ยังไม่ต้องซื้อใหม่ พร้อมใช้ในปี 2023 เพิ่มความเร็ว เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าของคุณได้ เล่นเกมช้า เปิดโปรแกรมไม่ทันใจ อยากได้เครื่องใหม่ แต่งบก็มีจำกัด มีวิธีมาแนะนำ ทำให้เครื่องคุณเร็วขึ้นบน Windows 11 เวอร์ชั่นปี 2023 แบบฟรีๆ แค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน แล้วคุณจะแฮปปี้กับการเล่นเกมได้ดีกว่าเดิม และยังให้ผลดีในระยะยาว สามารถทำซ้ำได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก