Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gadget – ที่ชาร์จในอนาคตสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะมีขนาดที่เล็กกว่าเดิมแต่คุณภาพดีขึ้น

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะเริ่มได้เห็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จแบบไร้สายได้ทว่าก็คงจะไม่สามารถที่จะทำการปฎิเสธไปได้เลย

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะเริ่มได้เห็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จแบบไร้สายได้ทว่าก็คงจะไม่สามารถที่จะทำการปฎิเสธไปได้เลยครับว่าผู้ใช้หลายๆ รายนั้นยังคงใช้ที่ชาร์จในรูปแบบของปลั๊กไฟซึ่งมีขนาดใหญ่และไม่สะดวกเท่ากับการชาร์จแบบไร้สาย อย่างไรก็ตามแต่ครับดูเหมือนว่าในอนาคตอันใกล้นี้ที่ชาร์จแบบปลั๊กไฟนั้นจะมาพร้อมกับขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม พกพาง่ายขึ้นรวมไปถึงยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีที่มีกำลังไฟฟ้ามากกว่าเดิมครับ

akrales 190123 3182 0086.0

Advertisement

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Anker ได้มีการเปิดตัวและวางจำหน่ายที่ชาร์จแบบปลั๊กไฟรุ่นใหม่ออกมาอย่าง RavPower’s 45W slimline design model และ Anker’s PowerPort Atom PD 1 โดยตัวที่ชาร์จดังกล่าวนี้นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง GaN (gallium nitride) ซึ่งถูกใช้เป็นวัสดุซิลิคอนที่อยู่ในที่ชาร์จครับ ที่แน่นอนที่สุดเลยนั้นก็คือด้วยการใช้วัสดุใหม่นี้ทำให้ที่ชาร์จของทาง Anker นั้นมีขนาดเล็กลงมากกว่าเดิมมากแถมยังมีกำลังไฟฟ้าที่ใช้ในการชาร์จสูงถึง 45 W เลยที่เดียวครับ

akrales 190123 3182 0086.1

(ซ้ายไปขวา) : ที่ชาร์จ iPhone กำลังไฟ 5 W, PowerPort Atom PD 1 กำลังไฟ 30 W และ RavPower GaN กำลังไฟ 45 W

สำหรับ PowerPort Atom PD 1 ที่มาพร้อมกับกำลังไฟ 30 W นั้นสามารถที่จะใช้ในการชาร์จโน๊ตบุ๊คอย่าง MacBook Pro ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วได้แบบสบายๆ ทว่าในการชาร์จนั้นเมื่อทำการใช้งานตัวเครื่องไปด้วยพบว่าจะชาร์จไฟเข้าได้ค่อนข้างที่จะช้ากว่าเมื่อชาร์จแบบไม่ได้ใข้เครื่อง ทว่าสำหรับเครื่องอื่นๆ อย่างเช่นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต รวมไปถึง Nintendo Switch นั้นสามารถที่จะใช้งานได้เป็นอย่างดี ตัวที่ชาร์จรองรับกับการชาร์จของอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ USB Type-C สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ $29.99 หรือประมาณ 940 บาทครับ

ส่วน RavPower GaN ที่มาพร้อมกับกำลังไฟ 45 W นั้นจะเน้นเรื่องของความบางโดยที่มาขยายในส่วนของความสูงแทน ด้วยกำลังไฟที่มาหว่าทำให้ RavPower GaN นั้นสามารถทำการชาร์จ MacBook Pro ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วได้แบบสบายๆ สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ $54.99 หรือประมาณ 1,720 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

แนะนำแท่นชาร์จไร้สาย รองรับทั้ง Android และ iOS แค่วางก็ชาร์จได้เลย อัพเดท 2022 ถ้าใครที่เบื่อการชาร์จมือถือ Smart Watch หรือ หูฟังไร้สาย แบบที่ต้องมาคอยเสียบสายชาร์จแล้ว ทีมงานก็อยากจะมาแนะนำแท่นชาร์จแบบไร้สาย ใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS ในราคาไม่แรง เอื้อมถึงได้ไม่ยาก แต่มาพร้อมคุณภาพที่ดี ใช้งานได้ยาวๆ มาดูกันเลย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก