Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV เลือก Intel ก็แรง AMD ก็คุ้ม

ถ้าย้อนกลับไปสัก 1-2 ปี เกม GTAV ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างโหดหินทีเดียว เพราะใช้สเปคหนักหน่วงมาก ซีพียูต้องว่ากันที่ Intel Core i หรือ AMD ก็ต้องจัดกันแบบ 4 core ความเร็วสูง การ์ดจอแรงๆ ซึ่งก็ทำให้การประกอบคอมในช่วงนั้น หนักเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะดันอยู่ในช่วงของ Cryptocurrency กำลังบูม ยุคการ์ดจอราคาแพง แต่ในเวลานี้ ทุกสิ่งเหมือนจะถูกปลดล็อค คนที่จะประกอบคอมเล่นเกมนี้ ก็สามารถ จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ได้ในงบประมาณที่สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ

ASUS PC 36

Advertisement

เช่นเดียวกับสเปคที่จัดมาให้ในครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งเซ็ต Intel และ AMD ในงบประมาณ 20,000 บาท ที่เป็นงบประมาณมากพอในการจัดสเปคระดับกลางๆ ได้แบบไม่อึดอัด โดยเริ่มต้นกันที่ AMD Ryzen 5 และ Intel Core i3 โดยแต่ละสเปคนั้น สามารถรีดเฟรมเรตจากการเล่น GTAV ได้มากกว่า 70fps ในการตั้งค่า High และเกือบแตะ 100fps ในการตั้งค่า Normal บนความละเอียด Full-HD อีกด้วย ส่วนในเกมอื่นๆ ก็มีเฟรมเรตที่ระดับ 70fps ได้เลย อาทิ PUBG เป็นต้น ซึ่งสามารถติดตามได้จากวีดีโอนี้ จัดสเปค สตรีมเกมแค่ 20,000 บาท

โดยการ จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ชุดแรกนี้ จะเป็นชุด AMD เริ่มจาก AMD Ryzen 5 1400 เพราะดูเหมือนเวลานี้ Ryzen 2000 series ค่อนข้างจะขาดแคลน แต่การใช้ Ryzen 1000 series ก็ยังทดแทนได้ เพราะทั้งในส่วนของความเร็วแกนหลักและแคชที่มากกว่า ทำให้ยังเป็นซีพียูที่คุ้มค่าอีกรุ่นหนึ่ง ทำงานร่วมกับเมนบอร์ด ASRock B350 ตัวเรือธงที่รองรับการปรับแต่งได้ และมีแรม DDR4 2666 8GB มาให้ใช้ได้แบบลื่นๆ รองรับการอัพเกรดได้ โดยมีการ์ดจอตัวเทพในสายของ RX580 series จาก Power Color Red Devil ที่ความสามารถไม่ธรรมดา เมื่อเข้าคู่กันแล้ว ช่วยให้การเล่นเกมสนุกขึ้นไม่น้อย โดยมีเพาเวอร์ซัพพลาย 750W จากทาง Cougar STX750 ที่มี 80+ Standard มาด้วย มั่นใจได้ในราคาสุดคุ้ม ทั้งหมดนี้ถือว่าใกล้เคียงกับงบประมาณที่ตั้งไว้

AMD 20000 spec

จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ชุด AMD

  • AMD Ryzen 5 1400
  • ASRock AB350M Pro4
  • DDR4 2666 8GB
  • PowerColor Red Devil RX580 8GB
  • Deva’s SSD 480GB

มาที่ จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ชุด Intel กันบ้าง โดยมีวีดีโอตัวอย่างกับสเปคที่ใกล้เคียงกันมาให้ชม ตัวหลักอยู่ที่ซีพียู Intel Core i3 8100 ทำงานคู่กับการ์ดจอ GALAX GeForce GTX1060 จะต่างกันบ้างเล็กน้อยก็คือ ในสเปค เล่น GTAV 20,000 บาท จะเป็นรุ่น 6GB ซึ่งมากกว่าในรุ่นที่รีวิวนี้ พร้อมกับเมนบอร์ดและแรม DDR4 8GB ที่เกือบจะใกล้เคียงกันมาก ซึ่งผลทดสอบที่ออกมาคือ เฟรมเรตใน GTAV สูสีกับสเปค AMD ด้วยเฟรมเรตระดับ 70fps++ แต่จะมีความคงเส้นคงวามากกว่าเล็กน้อย ไม่แกว่งขึ้นลงให้เห็นมากนัก แต่ในขณะเดียวกันก็ใช้พลังของซีพียูค่อนข้างหนักเลยทีเดียว

จัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ชุด Intel

  • Intel Core i3-8100
  • GIGABYTE B360M GAMING HD
  • DDR4 2666 8GB
  • GALAX GTX1060 EXOC 6GB
  • Deva’s SSD 480GB

Intel 20000 spec

 

ในภาพรวมของการจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 เล่นเกม GTAV ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีดีด้วยกันทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณสะดวกแบบใด แต่ถ้าคุณต้องการนำไปใช้เล่นเกมอื่นๆ เช่น Farcry5, RE2 Remake, Battlefield ก็อาจจะลองเพิ่มแรมเข้าไปอีกสล็อตในงบประมาณราวๆ 2 พันบาท เท่านี้ก็ช่วยให้การเล่นเกมและสตรีมทำได้ลื่นขึ้นไม่น้อยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

CONTENT

เมนบอร์ดเสีย 10 ขั้นตอน ช่วยแก้ไขและเช็คอาการแบบง่ายปี 2022 แนวทางการส่งซ่อมและเคลม เมนบอร์ดเสีย เป็นเรื่องที่ใครหลายคนไม่อยากเจอ ยิ่งอยู่ห่างไกล หาช่างซ่อมก็ยาก ราคาแพง หลายคนก็เลือกที่จะซื้อใหม่ เพื่อเป็นการตัดปัญหา แต่ถ้าคุณไม่ได้รีบร้อนที่จะใช้งานคอมด่วน วันนี้เราก็มีวิธีแนะนำในการตรวจเช็ค ที่เริ่มจากวิธีง่ายๆ ไปจนถึงความยากระดับ 2 มาฝากกัน รวมถึงวิธีแก้ไขปัญหา ที่มักจะพบกันบ่อย เวลาที่เมนบอร์ดเสีย รวมถึงแนวทางการส่งซ่อม เคลม...

Buyer's Guide

ยุคนี้ที่เราหาการ์ดจอแยกมาประกอบเกมมิ่งพีซีของตัวเองไม่ได้แถมราคาก็แพงมาก เกมเมอร์หลาย ๆ คนจึงหันไปประกอบคอมไม่มีการ์ดจอมาใช้เล่นเกมกันมากขึ้น หรือบางคนก็ผันตัวไปเป็นสายคอนโซลเพื่อจะเล่นเกมกันเลย แต่จริง ๆ แล้ว เรายังมีตัวเลือกเป็นซีพียู AMD Ryzen Desktop Processors with AMD Radeon Graphics ที่มีการ์ดจอในซีพียูที่ประสิทธิภาพดีเพียงพอจะเล่นเกมระดับ AAA ในปัจจุบันนี้ได้หลายเกมอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกเลย แต่อย่างไรก็ตาม สเปคนี้จะเป็นการ์ดจอออนบอร์ดที่อยู่ในซีพียู ดังนั้นการปรับกราฟฟิคจะทำได้ระดับ Low...

Buyer's Guide

เกมเมอร์สายประหยัดที่อยากจัดสเปคคอม 20000 บาท เอาไว้ใช้ทำงานและเล่นเกมในยุคนี้ได้ลื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายแล้ว เพราะว่าประสิทธิภาพของซีพียูในปัจจุบันนี้เพียงแค่ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen แบบ 4 คอร์ 8 เธรด สักรุ่น ก็สามารถรันเกมทุกเกมในปัจจุบันได้สบาย ๆ อย่างแน่นอนและในอนาคตถ้าต้องการอัพเกรดเครื่องก็สามารถทำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก