Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปัญหา Windows 10 – ไม่สามารถเปิดโปรแกรมได้ This app can’t run on your PC

บางคนอาจจะเคยเจอกับ ปัญหา Windows 10 อาการที่โหลดโปรแกรมมาแล้วไม่สามารถเปิดได้ ขึ้นเตือนว่า “This app can’t run on your PC”

บางคนอาจจะเคยเจอกับ ปัญหา Windows 10 อาการที่โหลดโปรแกรมมาแล้วไม่สามารถเปิดได้ ขึ้นเตือนว่า “This app can’t run on your PC” สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ใช้งานน่าดู ยิ่งถ้าโปรแกรมนั้นๆ ไม่มีโปรแกรมที่มาทดแทนได้ หรือ ไม่มีเวอร์ชั่นอื่น

Advertisement

แก้ ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถเปิดโปรแกรมได้ ขึ้นเตือน This app can’t run on your PC

ส่วนใหญ่แล้ว ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถเปิดโปรแกรมได้ นั่นมักจะพบกับโปรแกรมบางประเภทที่เก่ามากๆ หรือออกแบบมาให้รันบน OS เก่าๆ ไม่ซัพพอรต์กับ Windows 10 หรือบางครั้งสิทธิ Admin อาจจะไปปิดโปรแกรมไว้ทำให้ไม่สามารถรันโปรแกรมได้ วิธีนี้จะบังคับสิทธิ Admin ให้เปิดโปรแกรม แต่ถ้าหากโปรแกรมนั้นไม่สามารถรันบน Windows 10 ได้จริงๆ เพื่อนๆ อาจจะต้องใช้ VM ในการจำลอง OS เพื่อเปิดโปรแกรมเลยทีเดียวถ้าโปรแกรมนั่นจำเป็นมากจริงๆนะ

มาดูวิธีแก้ไขเบี้องต้นกัน ก่อนอื่นให้เราเข้าไปที่ Control Panel จะนั้นให้เข้าไปที่ User Account

01

จากนั้นเข้าไปที่ Change User Account Control Setting

02

และทำการเลื่อนมาที่ Never Notify ตามภาพ

03

ไปที่ Search พิมพ์ local security policy แล้วกด Enter

04

ไปที่ Local Policies > Security Options และหา User Account Control: Admin… ตามภาพด้านล่าง และ ดับเบิ้ลคลิ๊กขึ้นมา

05

จะปรากฏหน้าต่าง ให้ติ้กที่ Enabled และกด OK

06

จากนั้นไปที่ User Account Control: Run all administrator in Admin Approval mode ตามภาพด้านล่าง และ ดับเบิ้ลคลิ๊กขึ้นมา เลือก Enabled และกด OK

07

และเปิด  user account control: allow uiaccess applications to prompt for elevation

08

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เพื่อนๆ ลองนำไปแก้ไขดูนะครับ วิธีนี้อาจจะไม่ได้ผลกันทุกคนนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก